NSƯT Anh Thái phim ‘Chạy Án', ‘Chị Dậu’ qua đời vì tai nạn giao thông khi đi nhận lương hưu, hưởng thọ 86 tuổi

Hậu trường 16/06/2024 22:35

NSƯT Anh Thái sinh năm 1938, thế hệ đầu của điện ảnh cách mạng Việt Nam, người nổi tiếng với vai anh Dậu trong phim ''Chị Dậu''. Ông qua đời hôm 15/6, hưởng thọ 86 tuổi.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, NSƯT Anh Thái qua đời lúc 14h55 ngày 15/6, hưởng thọ 86 tuổi. Vài ngày trước, ông gặp tai nạn giao thông và bất tỉnh trên đường đi nhận lương hưu. Sau một tuần chạy chữa tại bệnh viện Việt Đức, NSƯT Anh Thái trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

Thông tin được diễn viên Phạm Thanh Thủy - bạn cùng lớp diễn viên điện ảnh khóa 1 của NSƯT Anh Thái - xác nhận.

NSƯT Anh Thái phim ‘Chạy Án', ‘Chị Dậu’ qua đời vì tai nạn giao thông khi đi nhận lương hưu, hưởng thọ 86 tuổi - Ảnh 1
NSƯT Anh Thái qua đời lúc 14h55 ngày 15/6, hưởng thọ 86 tuổi. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Chia sẻ với báo Dân Trí, NSƯT Việt Anh - người đóng cùng NSƯT Anh Thái trong phim Chạy án - chia sẻ, ngoài đời nghệ sĩ Anh Thái là người hiền lành, hay cười. Nghệ sĩ gạo cội ít nói nhưng có chuyên môn sâu.

"Trong phim, tôi đóng vai cháu nội của chú. Tôi với chú Anh Thái cũng có nhiều cảnh quay với nhau. Trong quá trình làm phim, chúng tôi quay gần như 1 -2 đúp là xong, không phải quay đi quay lại nhiều. Nhân vật của chú là ông nội rất yêu cháu nên mắng cũng là mắng yêu, nhẹ nhàng chứ không đao to búa lớn", Việt Anh kể lại.

Nghệ sĩ Anh Thái sinh năm 1938, thuộc thế hệ đầu tiên của trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Ông từng thể hiện nhân vật phụ trong các phim như: Khói, Người chiến sĩ trẻ, Sau cơn bão, Bài ca ra trận. Trong phim Bài ca ra trận, vì diễn xuất tốt, NSƯT Anh Thái được đạo diễn tạo điều kiện để có thêm đất diễn.

Khi phim Chị Dậu của đạo diễn Phạm Văn Khoa lên sóng, nghệ sĩ Anh Thái được nhiều khán giả biết đến nhờ vai anh Dậu. Nhân vật anh Dậu giúp ông nổi tiếng hơn sau thời gian dài chỉ đảm nhận vai phụ.

NSƯT Anh Thái phim ‘Chạy Án', ‘Chị Dậu’ qua đời vì tai nạn giao thông khi đi nhận lương hưu, hưởng thọ 86 tuổi - Ảnh 2
Nghệ sĩ Anh Thái trong phim Chị Dậu. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Từ khi nghỉ hưu, NSƯT Anh Thái lại bén duyên với phim truyền hình, từ vai cụ Cần trong Chạy án, cụ Bảng trong Lều chõng, và gần đây là hai vai diễn ấn tượng trong Chủ tịch tỉnh và Cầu vồng tình yêu.

Ngoài là diễn viên, nghệ sĩ Anh Thái còn thể hiện mình ở vai trò đạo diễn, chủ yếu làm phim ở xưởng Thanh thiếu niên, thuộc Hãng phim Truyện Việt Nam. Sau phim Cầu vồng tình yêu, ông ít xuất hiện dần trên màn ảnh, tận hưởng tuổi già bên gia đình.

Vợ cố nghệ sĩ Diệp Lang ngưng tim và lặng lẽ qua đời, thế là vợ chồng đoàn viên

Bà Thu Phong, hậu phương vững chắc của nghệ sĩ Diệp Lang, sáng nay bà bỗng dưng ngưng tim và lặng lẽ ra đi.

TIN MỚI NHẤT