Ước mơ dang dở của một mẫu nhí tài năng

Góc nhân ái 28/12/2020 11:19

Là mẫu nhí của nhiều sàn diễn tại Hà Nội, cháu Bảo Ngọc đang phải bỏ dở ước mơ vì căn bệnh quái ác bất ngờ đổ xuống đang hành hạ cháu từng ngày.

Cháu Nguyễn Bảo Ngọc sinh ngày 26/7/2013 tại Hà Nội, được thừa hưởng nét đẹp từ bố mẹ nên từ nhỏ đã xinh xắn, đáng yêu và sớm thể hiện năng khiếu nghệ thuật. Thấy con đam mê và có năng khiếu nên gia đình đã cho con tham gia làm mẫu nhí và dancer tại nhiều CLB nghệ thuật.

Từ những ươm mầm đó, Bảo Ngọc đã sớm có mặt tại nhiều cuộc thi và nhiều sàn diễn nhí tại Thủ đô, tạo được sự yêu thương của nhiều người.    

Ước mơ dang dở của một mẫu nhí tài năng - Ảnh 1
Bảo Ngọc từng tham gia nhiều cuộc thi người mẫu nhí tài năng....

 Bảo Ngọc từng tham gia nhiều cuộc thi người mẫu nhí tài năng...

Ước mơ dang dở của một mẫu nhí tài năng - Ảnh 2
... và biểu diễn tại nhiều sàn diễn nhí tại Hà Nội

Mọi việc tưởng như may mắn với cô bé đáng yêu đang tuổi khôn lớn thì bất ngờ một ngày tháng 12/2020 Bảo Ngọc bị cảm do viêm A cấp và sốt virut. Ban đầu cháu chỉ có những biểu hiện bình thường như sốt nhẹ, cao nhất chỉ lên đến 38 độ và có biểu hiện chóng mặt.

Ước mơ dang dở của một mẫu nhí tài năng - Ảnh 3
Bé có vẻ bề ngoài đáng yêu, xinh xắn.
Ước mơ dang dở của một mẫu nhí tài năng - Ảnh 4
Mẫu nhí Bảo Ngọc cũng từng được mời chụp ảnh cho các thương hiệu thời trang nhí.

Tuy nhiên, khoảng 10 giờ ngày 14/12 Bảo Ngọc có triệu chứng đau đầu dồn dập và nôn ói liên tục nên được gia đình cho tái nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để theo dõi. Tại đây một lần nữa cháu được các bác sĩ xét nghiệm và chẩn đoán có thể bị nhiễm trùng thần kinh và cho chuyển qua Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu. Trên đường chuyển viện dù cháu vẫn nói chuyện được nhưng cơn đau càng lúc càng dồn dập nên ngay khi tới viện cháu đã được các bác sĩ cho chụp cộng hưởng từ và được chẩn đoán có nguy cơ xuất huyết não kèm khối lạ trong não kích thước khoảng 4 - 5cm.

"Ngay sau đó cháu bắt đầu bị chèn dây thần kinh hô hấp dẫn đến hôn mê và phải dùng tới máy thở. Khoảng 20 giờ cùng ngày bác sĩ ngoại khoa đã chỉ định cho mổ nội soi gấp để hút dịch trong não kịp cứu sống con", người nhà cháu Bảo Ngọc kể lại.

Ước mơ dang dở của một mẫu nhí tài năng - Ảnh 5
Ước mơ của bé Bảo Ngọc đang bị bỏ dở khi cháu đang hàng ngày phải đấu tranh với căn bệnh quái ác.

Thủ tục được làm nhanh gọn nên cháu được mổ ngay sau đó và được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương kết luận đầu cháu có khối u lớn nằm tại vị trí khu thần kinh trung ương. Dịch nhìn thấy qua phim chụp cộng hưởng từ là do khối u đã bị vỡ ra, gây ứ dịch trong não làm cháu hôn mê bất tỉnh.

"Thông tin làm cả gia đình sốc và đau buồn vì từ trước đến giờ cháu chăm ngoan, vui vẻ không hề có biểu hiện gì bất thường", cô Nguyễn Thị Huyên - mẹ cháu Bảo Ngọc cho hay.

May mắn cho gia đình và cháu Bảo Ngọc, sau ca mổ nhờ sự chăm sóc tích cực của các bác sĩ nên cháu đã có thể tự thở. Tuy nhiên khó khăn với gia đình và cháu vẫn còn phía trước khi các bác sĩ cho hay cháu phải sớm mổ lấy khối u hiện đang nằm ở vị trí nguy hiểm.

Các bác sĩ cũng cho biết, để thực hiện được ca phẫu thuật cần phải điều trị tích cực để cháu có được sức khỏe tốt sau đó chuyển qua Bệnh viện Việt Đức và nhờ sự can thiệp của các bác sĩ đầu ngành.

"Gia đình đã gặp các bác sĩ đầu ngành để nghe tư vấn. Tình trạng của cháu do khối u lớn lại nằm ở vị trí nguy hiểm nên chi phí cho gói mổ là rất lớn vượt ra ngoài khả năng tài chính của gia đình. Gia đình rất mong cộng đồng sẻ chia và giúp đỡ để đưa cháu về với người thân", mẹ cháu Bảo Ngọc nghẹn ngào chia sẻ.

Được biết, mặc dù gia đình mới chuyển ở quê từ Bắc Giang lên Hà Nội mấy năm nay nhưng bố của Bảo Ngọc thường xuyên phải đi làm ăn xa tận miền Nam để trang trải các khoản nợ cũng như lo cho cuộc sống gia đình. Các chị gái đã lấy chồng trong khi mẹ của Bảo Ngọc trước có buôn bán nhỏ nhưng mấy năm nay làm ăn khó khăn nên đã tạm nghỉ.

Hình ảnh cháu Bảo Ngọc hồn nhiên, yêu đời trong những bộ trang phục trên sàn diễn nhí ngày nào đã từng tạo được sự yêu mến đối với nhiều người. Ước mơ của cháu vẫn còn dang dở phía trước khi mạng sống của cháu đang bị đe dọa từng ngày bởi tai họa không lường trước. Sự giúp đỡ của cộng đồng sẽ là hành động ý nghĩa giúp cháu sớm quay trở về với người thân và viết tiếp ước mơ tốt đẹp đang còn dang dở. 

Mọi sự giúp đỡ xin được liên hệ và gửi về mẹ của cháu Bảo Ngọc là cô Nguyễn Thị Huyên

Số điện thoại: 0972954155

Số tài khoản 19035258006010 - Ngân hàng Techcombank

4 đứa con sinh ra đều lần lượt chết yểu, người mẹ đau đớn chắp tay khẩn cầu cộng đồng cứu lấy đứa con còn lại

“Tôi đã mất đi 4 đứa con rồi. Mỗi lần chúng ra đi, tôi đau đớn như bị ai đó cắt đi một phần trên cơ thể mình. Giờ đứa còn lại đang nguy kịch không tiền cứu chữa, quỳ xin mọi người cứu lấy con tôi”.

TIN MỚI NHẤT