Vụ phát hiện 6 thi thể người Việt tại Thái Lan: Hé lộ danh tính nghi phạm, nguyên nhân gây án liên quan đến nợ nần

Đời sống 17/07/2024 11:13

Tin mới nhất vụ 6 người Việt chết ở Thái Lan của Khaosod sáng 17/7 cho hay, 1 trong 6 người đã đầu độc 5 người còn lại trong phòng khách sạn hạng sang ở Bangkok.

Theo thông tin từ báo Lao Động, cảnh sát Thái Lan tiết lộ, cái chết của 6 người Việt có liên quan đến vấn đề nợ nần. Ngoài ra, cảnh sát Thái Lan đã xác định được danh tính người thứ 7 trong vụ việc, người được cho là đã nhận phòng khách sạn.

Đêm 16/7, cảnh sát Thái Lan thẩm vấn 5 người liên quan tới vụ 6 thi thể người Việt, 2 trong số những người được thẩm vấn mang hộ chiếu Mỹ, đang trú tại một khách sạn sang trọng gần giao lộ Ratchaprasong, Bangkok. Một người bạn của chị em gái của một trong số những nạn nhân thiệt mạng cũng bị thẩm vấn.

Vụ phát hiện 6 thi thể người Việt tại Thái Lan: Hé lộ danh tính nghi phạm, nguyên nhân gây án liên quan đến nợ nần - Ảnh 1Vụ phát hiện 6 thi thể người Việt tại Thái Lan: Hé lộ danh tính nghi phạm, nguyên nhân gây án liên quan đến nợ nần - Ảnh 2
Hiện trường vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở Thái Lan - Ảnh: Khaosod

Trước đó, chiều 16/7, Thái Lan xác nhận ít nhất 6 người tử vong tại một khách sạn 5 sao ở khu vực Ratchaprasong ở thủ đô Bangkok, gồm 4 người Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt.

Trong 6 người tử vong, có 4 người ở khu vực sinh hoạt và 2 người trong phòng ngủ (3 nam và 3 nữ). Nhóm này không nhận phòng khách sạn cùng nhau. Một nhóm đến vào ngày 13.7, nhận 4 phòng trên tầng 7. Một nhóm khác đến vào ngày 14.7, ở 1 phòng trên tầng 5.

Tổng cộng có 5 phòng được đặt cho 7 người, có 5 người nhận phòng nhưng đã tìm thấy 6 thi thể. Cảnh sát xuất nhập cảnh Thái Lan cũng xác nhận được dữ liệu của 5 cá nhân.

4 phòng ở tầng 7 dự kiến ​​trả phòng vào trưa 15.7. Hành lý của họ được chuyển tới phòng ở tầng 5. Khách sạn cho biết chưa có khoản thanh toán nào cho việc thuê phòng.

Các nhà điều tra Thái Lan tin rằng, 6 người Việt đã chết vào khoảng 13h53 chiều 15/7.

Vụ phát hiện 6 thi thể người Việt tại Thái Lan: Hé lộ danh tính nghi phạm, nguyên nhân gây án liên quan đến nợ nần - Ảnh 3
Nhóm du khách Việt xuất hiện trong màn hình camera an ninh khách sạn - Ảnh: Thai PBS

Theo thông tin từ VietNamNet, những hình ảnh được camera an ninh của khách sạn Grand Hyatt Erawan ghi lại, bà Nguyen Thi Phuong lúc 14h04 chiều 15/7 (giờ địa phương) đang kéo theo một chiếc vali hồng và bước về phía một căn phòng ở tầng 5 khách sạn. Sau đó chỉ 1 phút, ông Pham Thanh Hong, một người khác trong nhóm khách, kéo chiếc vali màu đen vào căn phòng trên.

Đến 14h09, camera an ninh tiếp tục ghi hình ảnh bà Nguyen Thi Phương Lan, mặc một chiếc áo hồng, kéo vali vào căn phòng trên. Hơn 10 giây sau, ông Hung Dang Van đeo một balô màu đỏ trên lưng trong khi tay phải mang theo vali màu xám bước vào căn phòng.

Khoảng 2 phút sau, bà Nguyen Thi Phương, Pham Thanh Hong, Hung Dang Van và du khách Sherine Chong bước ra khỏi căn phòng trên, để lại bà Nguyen Thi Phương Lan ở trong phòng một mình. 

Trong khoảng thời gian từ 14h13-14h15, ông Hung Dang Van liên tục ra vào căn phòng. Sau đó ông Dinh Tran Phu, một người khác trong nhóm du khách trên, xuất hiện và mang hành lý vào căn phòng trên. Kể từ 14h17 chiều 15/7, nhóm khách gồm Dinh Tran Phu, Nguyen Thi Phương, Pham Thanh Hong, Hung Dang Van và Sherine Chong bước vào trong căn phòng, và không còn xuất hiện trên camera giám sát nữa.

Thông tin sơ bộ cho thấy, các nhà điều tra đã tìm thấy tổng cộng 6 ly đồ uống và ở đáy mỗi ly đều có một ít chất cặn bột màu trắng. Thức ăn bày trong phòng không hề được đụng vào. Trong phòng vệ sinh, cảnh sát phát hiện một ít trà, nước tăng lực và mật ong.

Người thân gào khóc, xót xa 'đứt từng khúc ruột' khi chạy theo xe tang đưa thi thể 4 mẹ con trong vụ tai nạn ở Hà Nội

Rất nhiều người thân, hàng xóm đến nhà tang lễ nghĩa trang công viên vĩnh hằng thuộc thôn Đan Hội (Tân Lập, Hoài Đức, Hà Nội) để viếng, tiễn đưa 4 mẹ con chị Nguyễn Thị H (nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông ngày 16/7) về nơi an nghỉ cuối cùng.

TIN MỚI NHẤT