Thái Nguyên: Nổ lò hơi khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 người là mẹ con

Đời sống 17/07/2024 10:25

Ông Bùi Huy Phúc - Chủ tịch UBND phường Tân Hương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 3 người bị thương nặng.

Theo thông tin từ báo Lao Động, ông Bùi Huy Phúc - Chủ tịch UBND phường Tân Hương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 3 người bị thương nặng.

Vụ việc là khoảng 9h sáng ngày 17/7, tại nhà một người dân làm nghề nấu đậu. Vụ nổ khiến 3 người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Trong số các nạn nhân có 2 người là mẹ con.

Hiện danh tính các nạn nhân đang được xác minh

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng có mặt để bảo vệ hiện trường và xác minh, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Thái Nguyên: Nổ lò hơi khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 người là mẹ con - Ảnh 1
Hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 3 người bị thương ở Thái Nguyên - Ảnh: Báo Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ VietNam+, một sự việc tương tự xảy ra vào ngày 1/5 đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, khiến 6 người tử vong, 5 người bị thương.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định nồi hơi của Công ty trên đã hết hạn kiểm định an toàn từ ngày 26/11/2022; bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ ngày 5/1/2024.

Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ là do nồi hơi và bình nén khí đã hết hạn kiểm định an toàn nhưng Công ty không tiến hành kiểm định lại theo đúng quy định, vẫn đưa vào hoạt động, sản xuất.

Thái Nguyên: Nổ lò hơi khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 người là mẹ con - Ảnh 2
Hiện trường vụ tai nạn lao động vào ngày 1/5/2024 - Ảnh: VietNam+

 

Trong vụ việc này, ông Feng Yong là người chỉ đạo việc lắp đặt nồi hơi, điều hành mọi hoạt động của Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh. Do đó, hành vi của ông Feng Yong có dấu hiệu của tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động.”

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về an toàn lao động,” được quy định tại Điều 295 Bộ luật Hình sự 2015.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra vụ án để xác định trách nhiệm của những cá nhân có liên quan.

Vụ tai nạn giao thông khiến 4 mẹ con tử vong ở Hà Nội: Tài xế xe ben chở quá tải, dương tính với ma túy

Ngày 17/7, thông tin mới liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội), tài xế Đoàn Văn Lương (SN 1986; trú tại huyện Quảng Hòa, Cao Bằng) đã ra trình diện cơ quan Công an trong đêm 16/7.

TIN MỚI NHẤT