Trích xuất camera trong vụ xe container tông nhà dân khiến 3 người tử vong: Xe chạy 84km/h trước khi gây tai nạn

Đời sống 26/07/2024 11:16

Kết quả kiểm tra đối với 2 tài xế container cho thấy, cả 2 âm tính với chất ma tuý và nồng độ cồn, cả 2 xe còn hạn kiểm định. Nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ tai nạn được xác định là xe container mang BKS 50H- 058.81 bị mất phanh (thắng).

Theo thông tin từ báo Dân Việt, Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, qua trích xuất dữ liệu từ Cục đường bộ Việt Nam cho thấy, xe đầu kéo BKS 50H-058.81 chạy với vận tốc 84km/h ở thời điểm xảy ra tai nạn (lúc 8h3'10'').

 

Hiện trường vụ tai nạn, xe container tông nhà dân khiến 3 người tử vong. Xe chạy 84km/h trước khi gây tai nạn.

Tốc độ này vượt 40% so với tốc độ cho phép ở đoạn đường xe đang lưu hành (60km/h). Dữ liệu cũng cho thấy xe đầu kéo tăng tốc rất nhanh trong thời gian ngắn trước khi xảy ra tai nạn.

Camera an ninh của người dân cũng ghi lại hình ảnh xe đầu kéo chạy với tốc độ cao, vượt một xe đầu kéo khác rồi mất lái lao vào dãy nhà dân bên đường. Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, tài xế Hoàng Văn Nghĩa chỉ bị thương nhẹ.

Người này đến Công an xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil trình diện. Công an xác định, tài xế này không có nồng độ cồn và ma túy trong cơ thể khi điều khiển xe

Trích xuất camera trong vụ xe container tông nhà dân khiến 3 người tử vong: Xe chạy 84km/h trước khi gây tai nạn - Ảnh 1
Xe container tông nhà dân khiến 3 người tử vong. Xe chạy 84km/h trước khi gây tai nạn - Ảnh: Báo Dân Việt

Trước đó, theo thông tin từ VNExpress, vào khoảng 8h ngày 25/7, xe đầu kéo biển số TP HCM do Hoàng Văn Nghĩa (36 tuổi, quê Nghệ An) cầm lái, chạy trên quốc lộ 14 hướng Đăk Nông đi Đăk Lăk. Khi đến thôn 11, ôtô bất ngờ lao vào nhà ông Hoàng Minh Tuấn ở bên đường. 

Tai nạn làm hai con của ông Tuấn là Hoàng Minh Quang và Hoàng Minh Dũng (18-15 tuổi) đang ăn sáng ở trong nhà chết tại chỗ. Ông Nguyễn Bá Chiến, 57 tuổi, mua bánh mì ở cửa hàng gần đó bị thương nặng, tử vong trên đường tới bệnh viện.

Một phần căn nhà ông Tuấn bị sập, nhiều đồ đạc bên trong bể nát, vương vãi khắp nơi. Bảy kiốt của 5 hộ dân kéo dài gần 50 m ven đường cũng bị húc đổ một phần, cổng, bảng hiệu, mái tôn... hư hỏng.

Trích xuất camera trong vụ xe container tông nhà dân khiến 3 người tử vong: Xe chạy 84km/h trước khi gây tai nạn - Ảnh 2Trích xuất camera trong vụ xe container tông nhà dân khiến 3 người tử vong: Xe chạy 84km/h trước khi gây tai nạn - Ảnh 3
Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người tử vong - Ảnh: VNExpress

 

Chị Nguyễn Thu Thảo cho biết sáng nay khi đang bán bánh mì ở trước nhà bỗng nghe tiếng động lớn phát ra từ hai xe container chạy kề nhau. Người phụ nữ hốt hoảng lao vào nhà. Khi chạy ra chị thấy tiệm bánh mì và phần trước căn nhà bị xe húc đổ, hư hỏng hoàn toàn.

Nữ sinh 16 tuổi đang mang thai bị bạn trai sát hại, phát hiện thi thể nằm úp mặt bên vệ đường sau 1 tuần tìm kiếm

Vào ngày 25/7, người dân bàng hoàng trước vụ việc một bé gái 16 tuổi bị bạn trai giết hại, thi thể được phát hiện ở lề đường. Tại thời điểm đó, nạn nhân được phát hiện đang mang thai.

TIN MỚI NHẤT