Toàn thành phố Tuyên Quang chìm trong lũ sau gần 20 năm, tiếp tế các hộ dân bị cô lập

Đời sống 11/09/2024 11:58

Mực nước sông Lô đoạn qua thành phố Tuyên Quang đã lên trên mức báo động 3 (mức cực kỳ nguy hiểm). Đợt mưa lần này diễn biến nhanh, khiến lũ trên sông Lô, sông Gâm đạt mức báo động 3.

Theo thông tin từ Báo Quân đội nhân dân, sáng 11/9, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, hiện nay, một số tuyến phố trên địa bàn phường Phúc Xá, quận Ba Đình, như: Phố Tân Ấp, một phần phố Nghĩa Dũng, phố Phúc Xá… đã xuất hiện ngập úng sâu.

Theo số liệu của UBND quận Ba Đình, hiện 276 hộ với 1.059 nhân khẩu trong khu vực nguy hiểm thuộc phường Phúc Xá đã được di chuyển đến Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, số 67 phố Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch) vào đêm 10-9, đã ổn định chỗ ở.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn phường Trúc Bạch đã ủng hộ chăn gối; các hội, đoàn thể ủng hộ nhu yếu phẩm; các lực lượng ứng trực 24/24 giờ để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt cho người dân.

Toàn thành phố Tuyên Quang chìm trong lũ sau gần 20 năm, tiếp tế các hộ dân bị cô lập  - Ảnh 1Toàn thành phố Tuyên Quang chìm trong lũ sau gần 20 năm, tiếp tế các hộ dân bị cô lập  - Ảnh 2Toàn thành phố Tuyên Quang chìm trong lũ sau gần 20 năm, tiếp tế các hộ dân bị cô lập  - Ảnh 3
Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa lớn kết hợp Thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy đã khiến lũ trên sông Lô lên cao gây ngập úng tại nhiều khu vực - Ảnh: Báo Nhân Dân

Theo thông tin từ VTV News, tại Tuyên Quang, mưa lũ đã gây ngập sâu, hiện nhiều khu vực vẫn chìm dưới nước ở mức 8-10 mét. Thủy điện Tuyên Quang đã đóng 2 cửa xả đáy, hiện chỉ còn 6 cửa xả. Công tác tiếp tế đồ ăn và nước uống cho các hộ dân bị cô lập đang được triển khai khẩn trương.

Theo ghi nhận từ Tuyên Quang, nhiều điểm ngập sâu tại huyện Chiêm Hóa hiện không có điện và nước sạch sinh hoạt. Một số người dân chia sẻ rằng mặc dù nước đã dâng cao khiến họ không thể di chuyển và phải chờ đợi trên mái nhà, nhưng khi nhận được suất ăn từ các đội cứu trợ, họ cảm thấy ấm lòng và yên tâm hơn.

Toàn thành phố Tuyên Quang chìm trong lũ sau gần 20 năm, tiếp tế các hộ dân bị cô lập  - Ảnh 4Toàn thành phố Tuyên Quang chìm trong lũ sau gần 20 năm, tiếp tế các hộ dân bị cô lập  - Ảnh 5
Các khu vực ven sông Lô đã bị ngập sâu từ chiều 9/9 - Ảnh: Báo Lao Động

Tại huyện Na Hang, nơi có nhà máy Thủy điện Tuyên Quang, phần lớn khu vực bị ngập sâu và 90% hệ thống giao thông bị tê liệt. Ông Ma Quý Đôn, Phó Chủ tịch UBND huyện Na Hang, cho biết 7/7 huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang đang bị ngập nặng.

Hoàn lưu bão gây mưa lớn khiến nhiều khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét. Toàn bộ lực lượng chức năng của tỉnh đang làm việc 24/24 giờ để di dời người dân ra khỏi vùng ngập lụt, tiếp tế cho các khu vực bị chia cắt và khẩn trương khắc phục hậu quả của lũ bão.

Nỗi đau tột cùng của người cha mất 3 con nhỏ trong trận lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai

Sáng 11/9, một ngày sau vụ lũ quét kinh hoàng vùi lấp cả thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai), không khí tang thương bao trùm cả vùng quê nghèo.

TIN MỚI NHẤT