Nỗi đau tột cùng của người cha mất 3 con nhỏ trong trận lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai

Đời sống 11/09/2024 11:27

Sáng 11/9, một ngày sau vụ lũ quét kinh hoàng vùi lấp cả thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai), không khí tang thương bao trùm cả vùng quê nghèo.

Theo thông tin từ VietNamNet, ngay đầu thôn Làng Nủ là những khuôn mặt thất thần của những người đi tìm người thân, những người xa lạ từ các thôn lân cận nghe tin đến cứu giúp cũng đỏ hoe mắt, dõi theo dòng nước, dòng bùn đất mà bất lực.

Có 5 người thân gặp nạn trong vụ lũ quét, anh Hoàng Văn Thới với gương mặt thất thần ngồi hướng ánh mắt về phía xa. Trận lũ quét này đã lấy đi những người mà anh yêu thương nhất là mẹ già, vợ và 3 đứa con nhỏ.

Người đàn ông trụ cột gia đình từng trải qua nhiều khó khăn này không thể kìm được nước mắt khi sự mất mát lần này là không gì bù đắp nổi. Ngồi bên thi thể 3 đứa con nhỏ, anh Thới không thể nói nên lời.

Nỗi đau tột cùng của người cha mất 3 con nhỏ trong trận lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai - Ảnh 1
Anh Hoàng Văn Thới và nỗi đau mất người thân - Ảnh: VietNamNet

Cũng giống như anh Thới, với rất nhiều người dân ở thôn Làng Nủ, sau trận lũ quét kinh hoàng hôm 10/9, khó gì có thể bù đắp nổi những mất mát mà họ đã trải qua. Tai họa ập đến khi những đứa trẻ nhỏ ngủ chưa tròn giấc, những người lớn chưa kịp ra đồng, những người già đang mong trời tạnh ráo để giúp con cháu dọn dẹp nhà cửa... Bản làng nhỏ bé định cư lâu đời, thuận hòa với thiên nhiên dưới chân núi Con Voi cứ thế mà biến mất theo dòng nước lũ.

Cầm trên tay cuốn sổ ghi tên những nạn nhân mất tích, anh Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ rơm rớm nước mắt nói: "Chỉ những người đi làm ăn xa hoặc không ở nhà thời điểm đó mới may mắn thoát nạn. Thiệt hại lúc này là không thể đo đếm được".

Sau khi cầm điện thoại để gọi vào số của những người hiện còn "mất tích" nhưng không liên lạc được, anh Diệp nói: "Chỉ mong là do mất sóng điện thoại thôi". Nứu giữ chút hy vọng, nhiều thân nhân của người đang mất tích vẫn thẫn thờ ngóng chờ tin của người thân.

Nỗi đau tột cùng của người cha mất 3 con nhỏ trong trận lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai - Ảnh 2
Nỗi đau không nói thành lời ở Làng Nủ - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Dân Trí, vào khoảng 10h30 ngày 11/9, nhà chức trách thông báo Quân khu 2 điều động 300 chiến sĩ vào khu vực xã Phúc Khánh, trong đó 100 chiến sĩ tìm kiếm dọc suối Nủ từ sông Chảy vào; 200 chiến sĩ sẽ vào tìm kiếm trực tiếp tại khu vực sạt lở.

Lực lượng này do Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 và ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, trực tiếp chỉ đạo.

 

Nỗi đau tột cùng của người cha mất 3 con nhỏ trong trận lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai - Ảnh 3
Sơ đồ các hộ dân ở thôn Làng Nủ và số nhân khẩu của từng hộ, được lực lượng chức năng thiết lập sơ bộ để phục vụ công tác thống kê và tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: Báo Dân trí

Ngoài ra, lực lượng công an, quân đội, dân quân của huyện và tỉnh khoảng 300 người cùng tham gia tìm kiếm, dẫn đường, cung cấp thông tin tìm kiếm.

TIN MỚI NHẤT