Tìm thấy 1 thi thể trong vụ sạt lở vùi lấp xe khách ở Hà Giang, nâng tổng số người tử vong lên 11 người

Đời sống 13/07/2024 14:46

Liên quan đến vụ sạt lở vùi lấp xe khách 15 chỗ ở Hà Giang, lực lượng chức năng năng vừa tìm thấy thêm 1 thi thể, nâng số nạn nhân bị tử vong lên 11 người.

 

Theo VTC News đưa tin, chiều 13/7, một cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Giang cho biết, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm 1 thi thể trong vụ sạt lở vùi lấp ô tô ở thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê.

Như vậy, tính đến 14h, số tử vong do vụ sạt lở kinh hoàng được ghi nhận là 11 người, 4 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Tìm thấy 1 thi thể trong vụ sạt lở vùi lấp xe khách ở Hà Giang, nâng tổng số người tử vong lên 11 người - Ảnh 1
Lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm 1 thi thể trong vụ sạt lở vùi lấp ô tô ở thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê. Ảnh: VTC News. 

Theo thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế Hà Giang, trong số nạn nhân thiệt mạng có 2 trẻ em.

Vụ sạt lở đất trưa 12/7 trên tuyến Quốc lộ 34, tại vị trí Km10+900 thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang được khắc phục cơ bản vào chiều cùng ngày, giúp các phương tiện đi lại bình thường. Tuy nhiên do đêm 12/7 đến rạng sáng ngày 13/7 huyện Bắc Mê tiếp tục có mưa lớn nên vị trí trên tiếp tục sạt lở với khối lượng lớn, vùi lấp xe ô tô chở khách biển kiểm soát 29E-024.89 chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng. Theo thông tin từ chủ xe, trên xe chở 16 người.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào 4 giờ ngày 13-7, một ôtô khách Transit BKS 29E 024.xx của HTX Ngọc Hạnh, chạy tuyến Hà Giang - Bảo Lâm đang di chuyển đến đoạn km 11, thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang thì gặp sạt lở.

Tìm thấy 1 thi thể trong vụ sạt lở vùi lấp xe khách ở Hà Giang, nâng tổng số người tử vong lên 11 người - Ảnh 2
Hiện trường xảy ra vụ vùi lấp toàn bộ hành khách. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Khi toàn bộ hành khách xuống giúp đẩy xe qua chỗ sạt, bỗng hàng ngàn m3 đất từ trên cao tràn xuống lòng đường vùi lấp toàn bộ hành khách (trên xe chở khoảng 16 người). Tính đến 11 giờ 30 phút ngày 13-7, cơ quan chức năng xác định đã có 8 người tử vong, 4 người bị thương.

Ngay sau sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ sạt lở thực hiện công tác tìm kiếm nạn nhân. Các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, và lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đến thăm hỏi các nạn nhân bị thương và trao hỗ trợ 3 triệu đồng cho người bị thương; 5 triệu đồng cho gia đình có người tử vong.

Vụ sạt lở vùi lấp xe khách 15 chỗ 10 người chết: Một số người dân ứng cứu bị vùi lấp

Khi thấy chiếc xe khách 15 chỗ bị đất đá sạt lở vùi lấp, một số người dân đi xe máy đã chạy đến tham gia ứng cứu, trong số đó có một số người cũng bị vùi lấp, hậu quả có người tử vong.

TIN MỚI NHẤT