Vụ sạt lở vùi lấp xe khách 15 chỗ 10 người chết: Một số người dân ứng cứu bị vùi lấp

Đời sống 13/07/2024 14:22

Khi thấy chiếc xe khách 15 chỗ bị đất đá sạt lở vùi lấp, một số người dân đi xe máy đã chạy đến tham gia ứng cứu, trong số đó có một số người cũng bị vùi lấp, hậu quả có người tử vong.

 

Theo báo Thanh Niên đưa tin, liên quan đến vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách ở H.Bắc Mê khiến 10 người chết, 4 người bị thương, sáng nay 13.7, thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, đã gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, gia đình người bị nạn.

Vụ sạt lở vùi lấp xe khách 15 chỗ 10 người chết: Một số người dân ứng cứu bị vùi lấp - Ảnh 1
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các lực lượng nghiệp vụ và Công an tỉnh Hà Giang tập trung lực lượng, phương tiện khẩn trương, quyết liệt tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn, đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, vụ sạt lở xảy ra vào 4h sáng 13-7, tại Km 10+900 quốc lộ 34 Hà Giang - Bắc Mê (xã Yên Định, Bắc Mê).

Vào thời điểm trên, xe khách 15 chỗ biển kiểm soát 29E-024.89 chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng. Khi chiếc xe chạy đến khu vực trên thì bất ngờ một khối lượng lớn đất đá sạt lở xuống vùi lấp xe. Thời điểm này trên xe có nhiều hành khách, trong đó có cả trẻ em.

Vụ sạt lở vùi lấp xe khách 15 chỗ 10 người chết: Một số người dân ứng cứu bị vùi lấp - Ảnh 2
Xe máy của người dân ứng cứu gặp nạn. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Theo Bộ Công an, một số người dân đi xe máy có mặt lúc đó đã tham gia ứng cứu. Trong lúc đang ứng cứu thì đất tiếp tục sạt lở và vùi lấp mọi người với khối lượng hàng ngàn m3.

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Giang, tại vị trí Km10+950 đã bị lấp toàn bộ mặt đường, chiều dài khoảng 150m, chiều cao khoảng 15m, chiều rộng khoảng 20m, ước tính 50.000m3. Tại vị trí này vẫn đang tiếp tục sạt lở rất nguy hiểm cho người và phương tiện đang khắc phục tại tuyến.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cấp ủy, chính quyền, Công an tỉnh Hà Giang, huyện và xã đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội và người dân cùng máy móc phương tiện tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Vụ sạt lở vùi lấp xe khách 15 chỗ 10 người chết: Một số người dân ứng cứu bị vùi lấp - Ảnh 3
Nạn nhân trong vụ sạt lở được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Theo Sở GTVT tỉnh Hà Giang, vụ sạt lở khiến toàn bộ mặt đường bị lấp, chiều dài khoảng 150 m, chiều cao khoảng 15 m, chiều rộng khoảng 20 m, ước tính 50.000 m3. Vị trí này vẫn đang tiếp tục sạt lở, rất nguy hiểm cho người và phương tiện đang khắc phục tại tuyến.

Tình hình sức khỏe nạn nhân vụ sạt lở ở Hà Giang: 3 người bị chấn thương phần mềm, 4 người có tình trạng sức khỏe ổn định

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã bật chế độ báo động đỏ, huy động lực lượng, trang thiết bị y tế để hỗ trợ ứng cứu các nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT