Cập nhật MỚI: Đã có 8 người tử vong trong vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách ở Hà Giang, khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn lại

Đời sống 13/07/2024 10:17

Đến 9h30 sáng hôm nay, số người tử vong trong vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách ở Hà Giang đã tăng lên 9 người, những người mất tích vẫn đang được tìm kiếm.

Theo thông tin từ báo Hà Giang: Khoảng 4 giờ sáng ngày 13.7, xe ô tô chở khách biển kiểm soát 29E-024.89 chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng qua điểm sạt lở bất ngờ bị đất đá sạt xuống khiến nhiều người bị vùi lấp. Cập nhật số liệu thiệt hại về người, đến thời điểm 9 giờ 30 sáng 13.7, có 8 người tử vong.

Ngay sau sự việc xảy ra các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tai hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm nạn nhân. Các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi các nạn nhân bị thương và trao hỗ trợ 3 triệu đồng cho người bị thương; 5 triệu đồng cho gia đình có người tử vong.

Cập nhật MỚI: Đã có 8 người tử vong trong vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách ở Hà Giang, khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn lại - Ảnh 1
Nạn nhân được tìm thấy (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ: Khoảng hơn 8h ngày 13-7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể tài xế là N.C.T. (58 tuổi, trú tại thành phố Hà Giang).

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê (Hà Giang) cho biết vụ tai nạn xảy ra vào 4h sáng cùng ngày tại Km 10+900 quốc lộ 34 Hà Giang - Bắc Mê (xã Yên Định, Bắc Mê).

Chiếc xe khách 15 chỗ đi từ TP Hà Giang vào huyện Bắc Mê, liên tuyến sang Cao Bằng. Khi chiếc xe khách đi đến khu vực trên thì bất ngờ một khối lượng lớn đất đá sạt lở xuống vùi lấp xe.

Cập nhật MỚI: Đã có 8 người tử vong trong vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách ở Hà Giang, khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn lại - Ảnh 2
Một cháu bé tử vong dưới lớp đất (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Thông tin từ Sở giao thông vận tải tỉnh Hà Giang, tại hiện trường 2 máy xúc đang thực hiện đào, thu hốt dọn dẹp, cứu trợ khẩn cấp. Sở cũng đã điều thêm 2 máy xúc vào hiện trường để đào, hốt đất đá.

Tại vị trí Km10+950 đã bị lấp toàn bộ mặt đường, chiều dài khoảng 150m, chiều cao khoảng 15m, chiều rộng khoảng 20m, ước tính 50.000m3.

Tại vị trí này vẫn đang tiếp tục sạt lở rất nguy hiểm cho người và phương tiện đang khắc phục tại tuyến.

Xác định danh tính các nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách ở Hà Giang, có trẻ mới 6 tuổi

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân tử vong và người bị thương trong vụ sạt lở đất ở Hà Giang.

TIN MỚI NHẤT