Sạt lở ở Yên Bái vùi lấp một ngôi nhà, 2 cháu bé thương vong trong lúc ngủ

Đời sống 13/09/2024 11:47

Tại thôn Bản Tát, xã Châu Quế Hạ (huyện Văn Yên) xảy ra vụ sạt lở đồi làm sập toàn bộ nhà của gia đình ông Hoàng Nguyên Lâm, làm một người chết và một người bị thương.

Theo thông tin từ báo Dân trí, sáng 13/9, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, khoảng 2h cùng ngày, tại thôn Bản Tát, xã Châu Quế Hạ (huyện Văn Yên) xảy ra vụ sạt lở đồi làm sập toàn bộ nhà của gia đình ông Hoàng Nguyên Lâm, làm một người chết và một người bị thương.

Nạn nhân tử vong là cháu Hoàng Tiến A. (12 tuổi), người bị thương là cháu Hoàng Minh T. (13 tuổi), đã được đưa đến cơ sở y tế cứu chữa.

Sạt lở ở Yên Bái vùi lấp một ngôi nhà, 2 cháu bé thương vong trong lúc ngủ - Ảnh 1
Hiện trường vụ sạt lở khiến 2 cháu bé thương vong rạng sáng nay tại xã Châu Quế Hạ - Ảnh: Báo Dân trí

Trước đó, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết rạng sáng nay, trên địa bàn xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm 2 vợ chồng trong một gia đình tử vong. Lực lượng chức năng may mắn cứu được 1 cháu bé 6 tuổi.

 

Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an xã Cuối Hạ đã có mặt tại hiện trường, phối hợp các lực lượng huy động tối đa phương tiện và con người để cứu nạn.

Sạt lở ở Yên Bái vùi lấp một ngôi nhà, 2 cháu bé thương vong trong lúc ngủ - Ảnh 2
Sau khi xảy ra sạt lở đất, lực lượng chức năng đã đào bới, cứu được một cháu bé 6 tuổi ra khỏi bùn đất, nhưng bố mẹ cháu khi tìm thấy đều đã tử vong - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Đến khoảng 3h20 cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã cứu được cháu Dương Nguyễn Tiến Đ. (6 tuổi) ra khỏi đống bùn đất trong tình trạng tay bị gãy và hết sức hoảng loạn.

Tiếp tục đào bới đến 4h30 sáng, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể anh Dương Văn Nguyên (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hà (30 tuổi, cùng ở tại xã Quang Tiến, TP Hòa Bình).

Lực lượng chức năng đã liên hệ với người thân để bàn giao thi thể cho gia đình.

Hiện cháu Đ. đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi, bị gãy một tay, tinh thần còn hoảng loạn.

Nghẹn ngào tình nguyện viên tử vong do lật thuyền khi cứu trợ ở Yên Bái: Người thân áo tang phủ kín mặt khóc nấc từng tiếng

Gia đình đang tổ chức tang lễ cho anh Nguyễn Văn Thi (43 tuổi, ở Tổ 5, thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái). Hàng xóm, các đoàn thể và rất đông đoàn viên, tình nguyện viên đã đến tiễn đưa anh lần cuối.

TIN MỚI NHẤT