Nghẹn ngào tình nguyện viên tử vong do lật thuyền khi cứu trợ ở Yên Bái: Người thân áo tang phủ kín mặt khóc nấc từng tiếng

Đời sống 13/09/2024 11:09

Gia đình đang tổ chức tang lễ cho anh Nguyễn Văn Thi (43 tuổi, ở Tổ 5, thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái). Hàng xóm, các đoàn thể và rất đông đoàn viên, tình nguyện viên đã đến tiễn đưa anh lần cuối.

Trước đó, theo thông tin từ VTV News, sáng 10/9, anh Thi cùng đoàn cứu trợ từ huyện Yên Bình đi ra khu vực đường Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái) để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.

Đến 8h sáng 11/9, thi thể anh T. đã được tìm thấy tại gần vị trí thuyền bị lật và được lực lượng chức năng bàn giao về cho gia đình.

Lãnh đạo phường Nguyễn Thái Học cho biết thêm, đây là sự việc hết sức đau lòng. Đoàn cứu trợ trên có nhiều kinh nghiệm thực hiện các công tác cứu trợ, họ cũng đã ra TP Yên Bái để tham gia cứu trợ từ 3 - 4 hôm nay. Do gặp dòng nước chảy xiết dẫn tới sự việc thương tâm.

Nghẹn ngào tình nguyện viên tử vong do lật thuyền khi cứu trợ ở Yên Bái: Người thân áo tang phủ kín mặt khóc nấc từng tiếng - Ảnh 1
Vợ, hai con anh Thi khóc nghẹn trong lễ tang - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, trong căn nhà nhỏ, không khí tang thương bao trùm. Khi chúng tôi đến, vợ anh, chị Nguyễn Như Quỳnh dáng người hao gầy, áo tang phủ kín mặt đang khóc nấc từng tiếng tiến đến cảm ơn.

Gia đình anh chị có 2 con gái, cháu lớn đang học năm cuối đại học, cháu bé học lớp 6. Cả gia đình sống dựa vào hồ Thác Bà. Anh đánh cá trên hồ, được con nào chị đi chợ bán. “Hôm đó nước lũ dâng cao, nhiều nhà dân trong thành phố bị cô lập. Thấy mọi người đi cứu trợ, anh ấy cứ xin tham gia đi phát hàng hóa cứu trợ mọi người. Khi ra khỏi nhà anh ấy không nói gì một lúc mới điện báo là đi cứu trợ".

Chị Quỳnh bây giờ vẫn chưa tin hẳn là chồng chết đuối, cứ khóc nấc "anh ấy biết bơi mà". Nhưng những người đi cùng kể lại, thuyền lượt đi thì không sao nhưng khi quay về gặp dòng nước xiết. Thuyền va vào cửa gara ô tô bị lật úp. Những người khác bơi thoát ra được.

Nghẹn ngào tình nguyện viên tử vong do lật thuyền khi cứu trợ ở Yên Bái: Người thân áo tang phủ kín mặt khóc nấc từng tiếng - Ảnh 2
Do nước chảy xiết, thuyền chở 5 người đàn ông bị va vào cánh cửa gara ô tô khiến thuyền bị lật úp - Ảnh: Báo Công an nhân dân

Riêng anh Thi cầm lái, ngã xuống bị cuốn vào cần lái, mắc vào chân vịt không tài nào thoát ra được. Con gái lớn của anh chị, Nguyễn Khánh Linh (21 tuổi) đã khóc ngất bên linh cữu bố. Chiều hôm bố mất, Linh ở Hà Nội tức tốc bắt xe về nhà. Lòng em lúc này như lửa đốt, trên quãng đường về liên tục gọi hỏi thăm tin tức về bố. "Em chỉ mong có một phép màu xảy ra với bố. Mong bố bám vào được đâu đấy để đợi cứu hộ", Linh nói.

Nhưng đã không có màu nhiệm nào xảy ra, sáng 11/9, chính quyền phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái đã bàn giao thi thể anh Thi cho gia đình lo hậu sự. Thi thể anh Thi được tìm thấy tại gần vị trí thuyền bị lật.

Linh kể, anh Thi rất yêu quý con gái. Khi xuống Hà Nội học, ngày nào anh cũng gọi điện hỏi con việc học hành, ăn ở thế nào. "Trước hôm xảy ra sự việc, bố còn gọi hỏi thăm em nhưng từ giờ chẳng còn bố nữa. Mẹ con em vượt qua nỗi đau này thế nào đây. Sự thật khó chấp nhận quá anh ơi”, Linh vừa khóc vừa nói.

Anh Trường cho biết, mong ước lớn nhất của anh Thi là con cái được học hành đến nơi đến chốn, đều khôn lớn, trưởng thành. Anh đang chờ khi con gái cả tốt nghiệp đại học sẽ tổ chức một đám cưới thật đầm ấm cho con. Thế nhưng, định mệnh nghiệt ngã đã không cho anh đợi đến ngày đó. Anh ra đi để lại giấc mơ còn dang dở và nỗi đau vô bờ cho gia đình.

Quyết định 'cân não' cứu sống 115 người của Trưởng thôn ở Lào Cai khi thấy vết nứt 20cm ở chân đồi

Địa điểm phát hiện vết nứt lại nằm ngay phía trên đồi, cách thôn Kho Vàng khoảng 100m nên nhóm của anh đã về thông báo, vận động mọi người di dời.

TIN MỚI NHẤT