Nỗi đau người ở lại của người nhà nạn nhân trong vụ tài xế cố tình cán chết người trên Quốc lộ 51, gia đình nhỏ chênh chao vì mất đi trụ cột

Đời sống 29/08/2024 19:19

Vụ tai nạn được camera hành trình của người dân ghi lại. Trong đó, xe tải hai lần cán lên người nạn nhân khiến gia đình và dư luận bức xúc, phẫn nộ.

Liên quan vụ xe tải rẽ phải tông chết người trên quốc lộ 51 khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ và xót thương cho thân nhân của nạn nhân. Được biết nạn nhân trong vụ tai nạn trên là anh Tô Hoàng Dũng (SN 1986, ngụ Bình Dương), gặp nạn vào hôm 28-8 để lại nỗi đau khôn xiết cho hai con thơ, mẹ già và người vợ nạn nhân...

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, sáng 29-8, trong gian nhà quàn chùa Vĩnh Nghiêm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP HCM), khói hương nghi ngút cùng tiếng nức nở của gia đình nạn nhân khiến những người có mặt không kìm được xúc động.

Nỗi đau người ở lại của người nhà nạn nhân trong vụ tài xế cố tình cán chết người trên Quốc lộ 51, gia đình nhỏ chênh chao vì mất đi trụ cột - Ảnh 1
Anh Tô Hoàng Duy (anh ruột của nạn nhân Tô Hoàng Dũng). Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Đứng sát linh vị là anh Tô Hoàng Duy (anh ruột của nạn nhân). Anh Duy cố gắng nén khóc nhưng rồi vỡ òa khi có người nhắc tới em trai mình. “Ban đầu em của tôi biết tin Dũng bị tai nạn nên chạy đến trước. Sau đó thì tôi nhận tin, lúc ấy tay chân như rụng rời, vội báo cho mẹ. Cả hai mẹ con chạy đến bệnh viện mà trong lòng hốt hoảng vô cùng” - anh Duy nói trong nước mắt.

Theo lời kể của gia đình, anh Dũng và vợ cùng đi làm nuôi hai đứa con nhỏ. Vì thu nhập thấp, anh Dũng quyết định đi phỏng vấn tìm cơ hội nơi khác, trên đường về thì gặp chuyện không may.

Vụ tai nạn được camera hành trình của người dân ghi lại. Trong đó, xe tải hai lần cán lên người nạn nhân khiến gia đình và dư luận bức xúc, phẫn nộ. “Xem clip, nỗi đau đớn càng nhân lên với gia đình tôi. Tôi chỉ mong pháp luật vào cuộc, làm rõ vụ việc và cảnh tỉnh cho những tài xế khác có thể đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông” - anh Duy nói.

Nỗi đau người ở lại của người nhà nạn nhân trong vụ tài xế cố tình cán chết người trên Quốc lộ 51, gia đình nhỏ chênh chao vì mất đi trụ cột - Ảnh 2
Vợ và con anh Tô Hoàng Dũng. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Về phần con trai và vợ của nạn nhân Tô Hoàng Dũng, con con trai của nạn nhân đang được mẹ chỉ cho đọc từng dòng kinh. Chị dặn con trong nước mắt: “Con đọc theo mẹ, cùng cầu nguyện cho cha nha...”. Đứa trẻ 11 tuổi nấc nhẹ, nỗi đau mất cha hiện rõ trên đôi mắt ngấn nước.

Bà Đinh Hạnh (SN 1959, mẹ của nạn nhân) luôn miệng nhắc đi nhắc lại câu nói: “Tôi mất con rồi”. Với bà Hạnh, anh Dũng là đứa con hiền lành, biết lo nghĩ cho gia đình. Chuyện xảy ra khiến gia đình nhỏ chênh chao vì mất đi trụ cột. Nỗi mất mát người thân cùng niềm đau đáu về tương lai trước mắt của con, cháu khiến bà Hạnh đớn đau không thể diễn tả thành lời.

Bà Hạnh nói trong nghẹn ngào, “Tôi không biết nói sao, chỉ mong con tôi có thể yên nghỉ. Mong các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ và pháp luật sẽ nghiêm minh với những hành vi sai trái. Với gia đình tôi, đây là nỗi mất mát lớn không gì có thể bù đắp”

Như báo Tuổi Trẻ đã đưa tin trước đó, 11h40 ngày 28-8, tài xế Đỗ Minh Tân chạy xe tải biển số 71H-012.25 trên quốc lộ 51, hướng từ huyện Long Thành đi TP Biên Hòa. Khi đến cây xăng thuộc khu phố Hương Phước, phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tài xế rẽ phải vào bên trong.

Nỗi đau người ở lại của người nhà nạn nhân trong vụ tài xế cố tình cán chết người trên Quốc lộ 51, gia đình nhỏ chênh chao vì mất đi trụ cột - Ảnh 3
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Cùng lúc này, ông Dũng đang điều khiển xe máy biển số 83P2-936.91 chạy cùng chiều ở sát lề đường. Bị xe tải "cúp đầu", ông Dũng phanh gấp nhưng không kịp, bị bánh trước xe tải cán qua chết tại chỗ. Vụ tai nạn được camera hành trình người dân ghi lại. Trong đó, xe tải hai lần cán lên nạn nhân khiến dư luận bức xúc.

Liên quan vụ việc, đại tá Lê Hồng Phong - giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - đã chỉ đạo phó giám đốc khẩn trương xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng Công an TP Biên Hòa thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, chứng cứ, điều tra, củng cố về hành vi giết người của tài xế xe tải.

Trong đêm 28-8, Công an TP Biên Hòa cùng các đơn vị liên quan đã đưa tài xế và xe tải trong vụ tai nạn ra dựng lại hiện trường để điều tra.

Phẫn nộ trước dấu hiệu tội giết người của nam tài xế 2 lần cán nạn nhân đi xe máy trên QL51, đối mặt với hình phạt cao nhất?

Nếu cố ý dùng phương tiện giao thông để đâm vào người khác dẫn đến tử vong có thể phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến tử hình về tội giết người.

TIN MỚI NHẤT