Người mẹ thót tim khi con trai rơi xuống bể cá cảnh trong nhà: 'Chỉ cần chậm vài giây nữa là không cứu được'

Đời sống 06/06/2024 15:57

Video ghi lại khoảnh khắc một bé trai suýt chết đuối khi rơi xuống hồ cá koi trên sân nhà đang được cư dân mạng chia sẻ trên nhiều diễn đàn.

Theo thông tin từ VTC News, sáng 6/6, trên trang Facebook cá nhân, chị Thu Hằng (ở Vĩnh An, Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đăng tải đoạn video ghi lại cảnh con trai bị rơi xuống hồ cá koi của gia đình.

Đoạn video ghi lại cảnh hai trẻ nhỏ chơi bên hồ cá koi trong khuôn viên gia đình. Hai chị em cầm chiếc nón nhỏ trên tay để vời những chú cá nhiều màu sắc đang bơi dưới hồ. Trong khi vui đùa, cậu bé loạng choạng ngã xuống hồ. Bé gái sau khi đứng bần thần ít giây đã chạy đi gọi người lớn đến hỗ trợ. Một người phụ nữ lớn tuổi sau đó đã chạy tới đưa cậu bé lên bờ.

Chị Thu Hằng, người đăng tải đoạn clip do camera giám sát ghi lại ngày 1/3/2023 kể trên, cho biết chính tai nạn thương tâm ở Quảng Ninh khiến chị quyết định chia sẻ tình huống từng xảy ra với con mình để các bậc cha mẹ khác cùng cảnh giác, bảo vệ con trẻ.

"Sau khi xem clip hai bé gái ở Quảng Ninh thì nghĩ đến con mình từng thoát chết trong gang tấc, chắc chỉ còn chậm vài giây nữa là cũng không cứu được. Cứu được thằng bé đơ một ngày không ăn uống gì, nôn mửa cả ngày. Nhà ai có hồ, bể nên để ý các cháu nhỏ ạ", chị Thu Hằng chia sẻ.

 

Người mẹ thót tim khi con trai rơi xuống bể cá cảnh trong nhà: 'Chỉ cần chậm vài giây nữa là không cứu được' - Ảnh 1
Khoảnh khắc bé trai rơi xuống bể cá cảnh trong nhà - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Dân trí, chị Thu Hằng cho biết, vụ việc đã xảy ra cách đây hơn một năm, cụ thể là vào chiều ngày 1/3/2023. Hồ cá koi nằm trong khu vườn nhỏ của gia đình. Phía ngoài có tường rào khoảng 1m. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì hai bé lại trèo được vào bên trong. Con gái chị khi đó 5 tuổi, con trai 4 tuổi nên khá hiếu động, tò mò.

Khi vụ việc xảy ra, vợ chồng chị Hằng không ở nhà. May mắn, bé gái đã gọi bà nội tới giúp.

Con trai chị Hằng sau khi được đưa lên từ hồ cá rất hoảng sợ. Bé bị nôn suốt gần một ngày kèm sốt nhẹ. Rất may, sau đó tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định trở lại.

Người mẹ thót tim khi con trai rơi xuống bể cá cảnh trong nhà: 'Chỉ cần chậm vài giây nữa là không cứu được' - Ảnh 2Người mẹ thót tim khi con trai rơi xuống bể cá cảnh trong nhà: 'Chỉ cần chậm vài giây nữa là không cứu được' - Ảnh 3
Bé gái nhanh trí cứu bé trai khỏi đuối nước ở hồ cá koi - Ảnh: VTC News

Bà mẹ hai con chia sẻ, mỗi lần nhớ lại sự việc ngày hôm đó, chị lại thấy bàng hoàng. Từ sau vụ việc, vợ chồng chị cùng gia đình luôn canh chừng con cẩn thận, rào chắn bể cá an toàn hơn. Cũng theo bà mẹ này, sau khi đăng tải video, nhiều cư dân mạng cho rằng, gia đình chị nên dẹp bỏ hồ cá vì quá nguy hiểm.

Chị Hằng cho biết, đang bàn bạc cùng gia đình để tìm ra phương án hợp lý sao cho vừa đảm bảo cảnh quan ngôi nhà, vừa đảm bảo an toàn cho các con.

Mải nói chuyện, cô giáo mầm non vô ý làm bé 2 tuổi tử vong trong xô nước

Lê Thị Yến Hồng nhận trông giữ cháu N.K.V. (2 tuổi, trú huyện Côn Đảo) tại nhà của mình. Do mải nói chuyện, khi Hồng quay lại thì thấy cháu đã nằm trong xô nước và tử vong.

TIN MỚI NHẤT