Hôm nay 20-9, trục vớt ô tô tải bị đắm và các nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Đời sống 20/09/2024 08:28

Hôm nay ngày 20-9, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ sẽ tiến hành trục vớt xe ô tô tải, phương tiện bị đắm và tìm kiếm người bị mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, đến 18 giờ chiều qua, 19-9, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã huy động máy lu, máy ủi, ô tô... cùng nhân lực tiến hành san gạt mặt bằng, đặt cẩu chuyên dùng... vào vị trí để chuẩn bị cho công tác trục vớt phương tiện trong vụ sập cầu Phong Châu.

Lực lượng cứu hộ sẽ sử dụng máy phá bê tông, máy hàn hơi cắt từng nhịp giàn thép, sau đó trục vớt ô tô tải bị đắm.

Hôm nay 20-9, trục vớt ô tô tải bị đắm và các nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu - Ảnh 1
Sáng nay, 20-9, các lực lượng tiếp tục triển khai trục vớt nhịp cầu, phương tiện bị đắm và tìm kiếm người bị mất tích. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự khu vực trục vớt, không để người không có nhiệm vụ vào khu vực trục vớt phương tiện.

Dự kiến, sáng nay, 20-9, các lực lượng tiếp tục triển khai trục vớt nhịp cầu, phương tiện bị đắm và tìm kiếm người bị mất tích với tinh thần làm việc khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ trục vớt.

Trước đó, cũng trong ngày 19-9, lực lượng quân đội đã thả một số phao xuống sông Hồng để khảo sát, thăm dò mực nước. Việc lắp cầu phao sẽ được tiến hành ngay khi đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, an toàn…

Như trước đó báo Dân Trí đưa tin, vào khoảng 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu thuộc địa bàn tỉnh Phú Thọ bất ngờ bị sập, khiến 2 mố cầu rơi xuống lòng sông Hồng. Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Thọ, thiệt hại vụ sập cầu có 1 ô tô tải, 2 ô tô đầu kéo, 6 mô tô, 1 xe máy điện và 8 người mất tích.

Hôm nay 20-9, trục vớt ô tô tải bị đắm và các nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu - Ảnh 2
Hiện trường vụ sập cầu. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Đến chiều 14/9, các lực lượng chức năng trong quá trình rà soát, tìm kiếm dọc sông Hồng đã tìm thấy thi thể bà Nguyễn Thị Hường (48 tuổi, trú xã Thạch Đồng) tại đoạn qua địa bàn xã Vĩnh Lại (huyện Lâm Thao, Phú Thọ), cách khu vực gặp nạn khoảng 10km. Sau một tuần, hiện vẫn còn 7 nạn nhân mất tích.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân là Lương Xuân T và Nguyễn Thị H (là hai vợ chồng, cùng ngụ ở khu 1, xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy). 

Dự kiến, chi phí trục vớt phương tiện, nhịp cầu Phong Châu bị sập là gần 9 tỷ đồng.

Phát hiện thêm 1 thi thể nam giới nghi là nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu, cách hiện trường vụ tai nạn 8km

Theo lực lượng chức năng đã phát hiện và đưa vào bờ 1 thi thể nghi là nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu. Vị trí tìm thấy thi thể cách cầu Phong Châu khoảng 8km.

TIN MỚI NHẤT