Khởi tố và bắt tạm giam 4 đối tượng dụ dỗ bán bé gái 14 tuổi cho quán karaoke với giá 7 triệu đồng

Đời sống 20/09/2024 12:29

4 đối tượng đã dụ dỗ một bé gái 14 tuổi tại Đắk Lắk bán cho một quán karaoke tại huyện Đắk R'lấp do Trịnh Thị Tơ làm chủ với giá 7 triệu đồng.

 

Theo thông tin trên báo Dân Trí, ngày 20/9, thông tin từ Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 đối tượng về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Các đối tượng bị bắt, gồm: Cao Quý Duy (31 tuổi, trú xã Ea Puk, huyện Krông Năng), Phạm Hoàng Thạch (29 tuổi, trú xã Ea Dăh, huyện Krông Năng), Nguyễn Khoa Khang (21 tuổi, trú xã Tam Giang, huyện Krông Năng) và Trịnh Thị Tơ (42 tuổi, trú huyện Đăk Lấp, Đắk Nông).

Theo điều tra ban đầu, Duy là đối tượng nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự và không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Duy đã cùng Khang, Vĩnh và Thạch tìm kiếm, dụ dỗ, ép buộc các bé gái dưới 16 tuổi làm nhân viên phục vụ rót bia tại các quán karaoke. Nếu bé gái không hợp tác sẽ bị đánh đập, đem bán cho các cơ sở khác; nếu muốn thoát khỏi quán sẽ phải bỏ tiền chuộc.

Khởi tố và bắt tạm giam 4 đối tượng dụ dỗ bán bé gái 14 tuổi cho quán karaoke với giá 7 triệu đồng - Ảnh 1
Bắt tạm giam 4 đối tượng về tội Mua bán người dưới 16 tuổi và bà chủ quán karaoke. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Ngày 16/4, Duy cùng đồng bọn đã dụ dỗ một bé gái 14 tuổi (trú thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và đưa sang tỉnh Đắk Nông bán cho một quán karaoke tại huyện Đắk R'lấp do Trịnh Thị Tơ làm chủ với giá 7 triệu đồng.

Ngày 17/4, nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc, giải cứu thành công cháu gái, bàn giao cho gia đình và tiến hành điều tra đường dây mua bán người.

Ngoài 4 đối tượng nêu trên, liên quan vụ án, cơ quan công an đã khởi tố Đinh Ngọc Vĩnh (20 tuổi, trú xã Ea Puk, huyện Krông Năng) về tội Không tố giác tội phạm.

Trước đó trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng xảy ra vụ 2 bé gái bị lừa bán vào quán karaoke với giá 4 triệu đồng. Cụ thể theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 14/12/2023, ba đối tượng trên đến TP Buôn Ma Thuột thuê trọ để tìm việc làm. Tuy nhiên, do không có việc làm và cần tiền tiêu xài nên cả ba bàn bạc với nhau sẽ dụ dỗ, lừa gạt người khác đi làm quán nhậu nhưng thực chất là bán cho các quán karaoke. 

Biết hai bé gái mới 12 tuổi trú tại huyện Cư M’gar muốn bỏ nhà lên TP Buôn Ma Thuột tìm việc, cả ba đã tiếp cận, dụ dỗ hai nạn nhân đi làm việc tại các quán nhậu. Sau khi hai nạn nhân nhận lời, ba đối tượng đã liên hệ với một người đàn ông chuyên chăn dắt các cô gái phục vụ quán karaoke ở Buôn Ma Thuột để bán. Tuy nhiên, người này chê hai bé gái còn nhỏ, ít tuổi.

Khởi tố và bắt tạm giam 4 đối tượng dụ dỗ bán bé gái 14 tuổi cho quán karaoke với giá 7 triệu đồng - Ảnh 2
Người nhà nạn nhân trình báo vụ bé  N và H bị bán  giá 4 triệu đồng để phục vụ quán karaoke ôm. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Sau đó, cả ba đối tượng tiếp tục liên hệ với N và H, bán hai bé gái với giá 4 triệu đồng để phục vụ quán karaoke ôm. Sau khi biết mình bị bán vào các quán karaoke, hai bé gái không chịu phục vụ khách. Khách chê hai nạn nhân nhỏ tuổi nên đối tượng H và N đã liên hệ để trả và đòi lại tiền nhưng ba đối tượng này không đồng ý.

Sự việc bị người nhà hai nạn nhân phát hiện, trình báo đến cơ quan công an. Ngày 14/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ba đối tượng để điều tra về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”. Ba đối tượng này mới từ 15 đến 17 tuổi, cùng trú huyện Cư M’gar (Đắk Lắk).

Ngoài ra, cùng hành vi trên, cơ quan điều tra còn ra quyết định khởi tố hai nữ bị can N (17 tuổi, trú tại huyện Cư M’gar) và H (19 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột), nhưng cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Giải cứu 11 bé gái bị bóc lột tình dục ở quán karaoke, đường dây xuyên tỉnh từ Kon Tum đi Bình Định, Phú Yên

Thủ phạm hoạt động của nhóm tội phạm này hết sức liều lĩnh, manh động theo kiểu băng nhóm, côn đồ, có tính chất xã hội đen và diễn ra trên phạm vi liên huyện, liên tỉnh.

TIN MỚI NHẤT