Công an Bình Định ‘bắt nóng’ tên cướp khét tiếng với biệt danh ‘Hùng Nám’ cùng đồng bọn

Đời sống 27/06/2024 20:05

Đối tượng cùng đồng bọn đã mặc áo khoác đồng phục của một hãng xe công nghệ rồi lưu thông trên nhiều tuyến đường nhằm tìm kiếm “con mồi” để cướp giật khi có thời cơ.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động: Ngày 27-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Phi Hùng (biệt danh Hùng Nám, SN 1978, ngụ tỉnh Vĩnh Long) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi "cướp giật tài sản".

Trước đó, từ ngày 6 đến 15-6, Hùng cùng đồng bọn là Nguyễn Văn Hiệp (SN 1992, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Văn Lợi (SN 1993; ngụ huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) thực hiện 6 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các huyện Tây Sơn, Phù Cát; thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn.

Các đối tượng này sử dụng mô tô phân khối lớn, mặc áo khoác đồng phục của một hãng xe công nghệ, lưu thông trên nhiều tuyến đường nhằm tìm kiếm "con mồi" rồi ra tay cướp giật tài sản là dây chuyền khi có thời cơ thuận lợi.

Được biết, Hùng là đối tượng có 5 tiền án về các tội cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản…

Công an Bình Định ‘bắt nóng’ tên cướp khét tiếng với biệt danh ‘Hùng Nám’ cùng đồng bọn - Ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Phi Hùng tại cơ quan chức năng (Ảnh: Người Lao Động)

Sau khi gây án tại Bình Định, các đối tượng trên quay lại tỉnh Vĩnh Long và tiếp tục gây án. Cụ thể, ngày 21-6, Hiệp cùng đồng bọn thực hiện 1 vụ cướp giật tài sản tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long và đang bị Công an tỉnh Vĩnh Long tạm giữ hình sự để xử lý theo quy định pháp luật.

Riêng đối tượng Lợi đang bị cơ quan Công an tiếp tục truy tìm để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tại TP Thủ Đức cũng xảy ra một trường hợp cướp giỏ xách táo tợn: Ngày 27-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đang phối hợp các đơn vị liên quan điều tra, truy xét vụ cướp giỏ xách của người dân một cách táo tợn xảy ra trên địa bàn phường Linh Đông.

Nạn nhân được xác định là anh N.Đ.T. (33 tuổi, ngụ TP Thủ Đức), là người chuyển giới. Vụ việc cũng được anh T. trình báo cơ quan chức năng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h11, anh T. đi làm về nhà trên đường Tô Ngọc Vân, phường Linh Đông, TP Thủ Đức (TP.HCM), lúc này giỏ xách được treo phía trước xe.

Trong lúc anh T. đang loay hoay mở cầu thang sắt chạy xe vào nhà, bất ngờ xuất hiện một nam thanh niên chạy bộ, áp sát xe máy anh T. rồi giật chiếc giỏ xách treo trên xe, bỏ chạy ra ngoài đường.

Người này sau đó lên xe đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát hướng về đường Phạm Văn Đồng. Mặc dù anh T. cố gắng đuổi theo, hô hoán nhưng do lúc rạng sáng vắng người đi đường nên không có sự hỗ trợ.

Bên trong túi xách không có nhiều tài sản có giá trị lớn, tuy nhiên hành động của kẻ cướp cho thấy sự manh động, táo tợn. Toàn bộ vụ việc đã được camera an ninh gần đó ghi lại.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một em thí sinh phải bỏ thi tốt nghiệp THPT, em bị chấn thương nặng ở vùng đầu

Đang trên đường đến điểm thi THPT Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, phải bỏ thi do bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị.

TIN MỚI NHẤT