Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một em thí sinh phải bỏ thi tốt nghiệp THPT, em bị chấn thương nặng ở vùng đầu

Đời sống 27/06/2024 19:53

Đang trên đường đến điểm thi THPT Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, phải bỏ thi do bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động: Sáng 27-6, em Nguyễn Quang Đ., học sinh trường THPT Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), điều khiển xe máy 50cc đi thi, nhưng sau đó tông thẳng vào trụ điện bên đường dẫn đến bất tỉnh.

Đ. được 2 sư thầy ở Chùa Đại Tòng Lâm hỗ trợ đưa đến trung tâm y tế thị xã Phú Mỹ. Từ thông tin trên giấy báo dự thi, hộ lý của Trung tâm y tế đã liên hệ điểm thi để thông báo tình hình của Đ..

Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một em thí sinh phải bỏ thi tốt nghiệp THPT, em bị chấn thương nặng ở vùng đầu - Ảnh 1
Thí sinh được người dân hỗ trợ sau vụ tai nạn giao thông (Ảnh: Người Lao Động)

Do vết thương nặng, gãy xương vai, xương chân và tổn thương vùng đầu nên Đ. không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đ. cũng được người nhà đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để tiếp tục điều trị.

Được biết, ngay khi nhận được thông tin, địa phương đã liên lạc với gia đình thí sinh, đồng thời giao công an làm rõ vụ tai nạn.

Theo thông tin từ VOV: Theo bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, căn cứ quy chế thi tốt nghiệp THPT, Sở sẽ có kiến nghị để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh. Trường hợp này, nếu thí sinh xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên thì đủ điều kiện xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Sở sẽ hỗ trợ nhà trường hoàn thiện hồ sơ xét đặc cách cho thí sinh.

Dù không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh vẫn có thể xét tuyển ĐH-CĐ bằng phương thức xét học bạ hoặc kết quả thi đánh giá năng lực.

Công an tỉnh chỉ đạo điều tra vụ bé trai 11 bị mẹ ruột và người tình bạo hành bằng dây điện

Vụ việc được người dân trình báo lúc 00h15 ngày 26/6. Nơi xảy ra vụ mẹ ruột và bạn trai bạo hành con trai 11 tuổi là nhà của chị C.T.N ở khu Vân Cơ.

TIN MỚI NHẤT