1. Bơ thực vật

Những món điểm tâm trước nay tưởng tốt nhưng thực tế lại không phải như vậy - Ảnh 1

Hầu hết các loại bơ thực vật tạo nên chất béo đã được chuyển hóa, do quá trình thêm hydrogen và dầu thực vật vào làm chúng xuất hiện nhiều chất béo bão hòa có hại cho sức khỏe

2. Các loại ngũ cốc

Những món điểm tâm trước nay tưởng tốt nhưng thực tế lại không phải như vậy - Ảnh 2

Các loại ngũ cốc này đều đã được chế biến và chỉ chứa một lượng nhỏ ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng được đề cập đều được thêm vào sản phẩm bằng cách nhân tạo.

3. Nước ép hoa quả

Những món điểm tâm trước nay tưởng tốt nhưng thực tế lại không phải như vậy - Ảnh 3

Nước ép trái cây là một trong những lựa chọn vô cùng sai lầm nếu như bạn đang trong tình trạng muốn tránh cơn đói, vấn đề tăng cân và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

4. Sữa chua

Những món điểm tâm trước nay tưởng tốt nhưng thực tế lại không phải như vậy - Ảnh 4

Một cốc sữa chua cùng với một ít trái cây ở bên trên là một ví dụ cho một bữa sáng khỏe mạnh. Tuy nhiên sữa chua ngọt và không chứa chất béo thì không hề.

5. Bánh mì nướng và mứt

Những món điểm tâm trước nay tưởng tốt nhưng thực tế lại không phải như vậy - Ảnh 5

Bánh mì nướng với mứt là loại thực phẩm nên tránh vì nó là carbohydrate tinh khiết.

6. Burger 

Những món điểm tâm trước nay tưởng tốt nhưng thực tế lại không phải như vậy - Ảnh 6

Một chiếc burger được làm từ thịt tươi và chất lượng thì hoàn toàn không gây hại cho bạn nhưng nếu bạn ăn chúng cùng với lượng nước sốt được chế biến bởi đường và hóa chất thì chúng sẽ có công dụng ngược lại. 

  • Nên ăn bao nhiêu bữa một ngày để giảm cân?
    Nên ăn bao nhiêu bữa một ngày để giảm cân? Có người cho rằng ăn 5-6 bữa nhỏ/ngày tốt hơn việc ăn 3 bữa lớn/ngày vì nó giúp thúc đẩy chuyển hóa chất, dẫn tới giảm cân nhanh hơn. Quan niệm này là đúng hay sai? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời. Xem tiếp >>
Theo Minh Khuê/ Gia đình mới