8 món tuyệt đối không ăn chung khi uống bia rượu, nước ngọt pha rượu uống vào rất tai hại

Chuyên gia nói gì 07/10/2020 14:38

Có những món tuyệt đối không được ăn khi uống bia rượu, bởi khi kết hợp sẽ tạo thành độc tố cực kỳ có hại cho cơ thể.

8 món tuyệt đối không ăn chung khi uống bia rượu, nước ngọt pha rượu uống vào rất tai hại - Ảnh 1

8 món ăn không dùng khi uống bia rượu

Thịt hun khói

8 món tuyệt đối không ăn chung khi uống bia rượu, nước ngọt pha rượu uống vào rất tai hại - Ảnh 2

Thịt hun khói rất hay dùng để làm ''mồi nhậu'' cho cánh đàn ông mỗi khi uống rươu, bia, tuy nhiên đây là một việc rất sai lầm.

Nguyên nhân là vì trong thịt hun khói có chứa Nitrosamine và các chất bảo quản hấp thụ và gây hại cho cơ thể, nếu thường xuyên kết hợp cùng rượu bia sẽ dễ gây các bệnh ung thư vòm họng, ung thư gan.

Hạt điều

8 món tuyệt đối không ăn chung khi uống bia rượu, nước ngọt pha rượu uống vào rất tai hại - Ảnh 3

Hạt điều được mệnh danh là loại hạt giàu dinh dưỡng nhất trong các loại hạt. Những loại hạt chứa chất dầu, bùi bùi, beo béo này thường được dùng như món “khai vị” trên các bàn nhậu.

Tuy nhiên, hạt điều chứa một lượng cholesterol cao, kết hợp với rượu bia thì dễ gây tăng huyết áp khi lượng tiêu thụ ở lượng lớn.

Các sản phẩm từ sữa

Nhiều người có thói quen uống sữa ngay trước khi uống bia rượu, coi đó là thứ lót dạ để không bị say. Tuy nhiên, sữa và rượu bia khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng khó tiêu, hạn chế lưu thông máu đến các cơ và tim.

Cà rốt

8 món tuyệt đối không ăn chung khi uống bia rượu, nước ngọt pha rượu uống vào rất tai hại - Ảnh 4

Cà rốt tuy rất bổ dưỡng, thơm ngon, nhưng hoàn toàn không phù hợp làm món nhậu. Vì trong cà rốt có chứa chất carotene kết hợp với rượu sẽ tạo ra những độc tố trong gan, nếu sử dụng nước ép cà rốt với rượu thì tác hại lại càng nghiêm trọng hơn.

Nước có ga

Nhiều người thường hay pha bia cũng rượu hoặc các loại nước tăng lực vào rượu để uống. Tuy nhiên khi kết hợp hai loại này, lượng cồn sẽ an tỏa nhanh chóng trong cơ thể, sản sinh ra chất CO2 làm tổn hại đến gan, thận, đường ruột và dạ dày.

Ngoài ra, uống kiểu này còn gây nên triệu chứng khó tiêu, dễ say hơn và rất nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Sushi

8 món tuyệt đối không ăn chung khi uống bia rượu, nước ngọt pha rượu uống vào rất tai hại - Ảnh 5

Món sushi rất ngon miệng, đẹp mắt với sự kết hợp giữ rượu vang, cá sống, hạt vừng và rong biển. Nó là món ăn khoái khẩu củ nhiều người ưu thích ẩm thực Nhật Bản.

Tuy nhiên, nếu uống cùng rượu vang thì rất hại, vì rượu vang chứa chất sắt và khi kết hợp với dầu cá sẽ làm tăng vị tanh trong cá làm bạn cảm thấy khó tiêu và buồn nôn.

Thức ăn chứa phèn

8 món tuyệt đối không ăn chung khi uống bia rượu, nước ngọt pha rượu uống vào rất tai hại - Ảnh 6

Thức ăn có chứa phèn cũng không được sử dụng khi uống bia rượu. Chất phèn sẽ làm giảm tác dụng của nhu động ruột và dạ dày, khiến thức ăn ứ đọng, khó tiêu hóa, đồng nghĩa với việc lượng rượu tích tụ và những chất độc hại của nó ngấm vào cơ thể sâu hơn gây hại cho cơ thể và dễ bị say hơn.

Các chất phèn thường có trong các loại giò, chả, nem,.. là những món ăn được dùng nhiều nhất. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng những sản phẩm này trong các bữa nhậu.

Sầu riêng

Loại trái cây này có tính nóng, nếu kết hợp với rượu thì thật tai hại. Vì tính nhiệt trong cơ thể sẽ tăng cao, nguy hiểm nhất là với người bị bệnh tiểu đường.

Ngoài ra sự kết hợp này còn khiến tắc nghẽn mạch máu, vỡ động mạch hay đột quỵ nếu dùng quá nhiều. 

Nước rau muống luộc xong chuyển sang màu xanh đen thì nên ăn hay đổ bỏ

Đôi khi luộc rau muống xong và để một thời gian, chúng ta phát hiện nước đã chuyển sang màu xanh đen nhìn rất sợ. Vậy nên tiếp tục ăn hay đổ bỏ?

TIN MỚI NHẤT