Mẹo chọn nấm tươi ngon, an toàn sức khỏe

Chọn thực phẩm 20/06/2020 05:00

Nấm là món ăn vừa thơm ngon, lại bổ dưỡng, nhưng bạn cũng cần có mẹo chọn nấm ngon và an toàn để đảm bảo cho sức khỏe của cả gia đình mình nhé.

Mẹo chọn nấm tươi ngon

Nấm với nhiều chủng loại phong phú, được biết đến là loại thực phẩm với nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất lại dễ hấp thu. Nấm là thực phẩm không thể thiếu trong menu bữa ăn hàng ngày của nhà mình.

Gần đây, nhiều loại thực phẩm trong đó có nấm sản xuất không an toàn gây hại cho người sử dụng. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc lựa chọn nấm tươi ngon đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Mẹo chọn nấm tươi ngon, an toàn sức khỏe - Ảnh 1

Không mua nấm dính bùn hoặc dính nhớt

Khi bạn chọn mua nấm, nếu dùng tay sờ vào mà thấy hơi nhớt thì có nghĩa là nấm đã không còn tươi, không thể ăn được nữa.

Thông thường lý do nấm bị nhớt có thể là do để trong tủ lạnh quá lâu, loại nấm này đã hết hương vị và giá trị dinh dưỡng do vậy dù có cố gắng ăn cũng chẳng có lợi gì, nên bỏ nó đi là lựa chọn đúng đắn nhất.

Mẹo chọn nấm tươi ngon, an toàn sức khỏe - Ảnh 2

Nấm bị nhăn lại không nên mua

Hãy quan sát bề mặt nấm nếu thấy có các mảng nhăn nheo, bị khô đi có nghĩa là nấm sắp hỏng, chẳng bao lâu sẽ không ăn được nữa vì vậy tốt nhất khi nhìn thấy những cây nấm bị nhăn lại thì bạn hãy tránh xa nó.

Mẹo chọn nấm tươi ngon, an toàn sức khỏe - Ảnh 3

Không mua nấm có dấu hiệu đổi màu

Khi nói đến vấn đề về an toàn thực phẩm thì khi thực phẩm đổi màu sẽ không bao giờ là tốt cả.

Nấm hương tươi có màu hơi vàng nâu, cánh nấm to vừa phải và cúp chặt và thân. Nấm rơm ngon và an toàn là loại nấm có hình búp,chưa nở. Bạn nên chọn mua nấm rơm đen sẽ ngon hơn nấm trắng và không nên mua nấm rơm đã nở.

Có rất nhiều loại nấm, có loại nấm ăn được và có loại không ăn được. 

Vậy nên khi thấy nấm xuất hiện đốm đen, hoặc nâu cũng đồng nghĩa với việc nấm sắp hỏng, tốt nhất là bạn nên bỏ nó đi.

Còn trường hợp nếu cây nấm bị thâm nhưng không có dấu hiệu hư hỏng khác thì bạn có thể cắt bỏ phần thâm đó và sử dụng phần còn lại.

Không mua nấm bốc mùi

Thông thường nấm tươi sẽ có mùi nhẹ hoặc không có mùi gì hết, nhưng nếu như bạn ngửi thấy cây nấm có mùi gì đó khác lạ thì tức là nấm đã hỏng và bạn nên loại bỏ nó.

Với những mẹo vặt thường ngày hi vọng giúp được cho các chị em bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình.

Nước ép dưa hấu ngọt mát giải nhiệt ngày hè với cách làm đơn giản

Nước ép dưa hấu ngoài lợi ích giải khát trong những ngày hè, còn cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và các dưỡng chất cần thiết.

TIN MỚI NHẤT