Tai họa ập đến làng Nủ: Cả bản bị vùi lấp, cứ vài phút lại thấy 1 thi thể, có gia đình chết gần hết

Xã hội 11/09/2024 16:05

Làng Nủ hôm nay chìm trong đau thương...

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, lực lượng quân đội, công an vẫn đang gấp rút đào bới đống đổ nát để tìm kiếm những người dân của thôn Làng Nủ bị vùi lấp trong cơn lũ quét kinh hoàng.

Trên những đống đổ nát là gương mặt gần như tuyệt vọng của những người sống sót ngóng chờ thông tin tìm kiếm người thân đang mất tích.

Anh Hoàng Văn Thới (người dân Làng Nủ) tháo chạy kịp thời trong đêm khi lũ quét đổ về, may mắn sống sót, nhưng thảm họa kinh hoàng đã cướp đi 5 người thân trong gia đình anh. Mẹ, vợ và 3 con nhỏ của anh Thới đều bị vùi lấp trong đống đổ nát do lũ quét ập đến rạng sáng 10/9.

Tai họa ập đến làng Nủ: Cả bản bị vùi lấp, cứ vài phút lại thấy 1 thi thể, có gia đình chết gần hết - Ảnh 1
Anh Hoàng Văn Thới và nỗi đau mất người thân - Ảnh: Báo Lào Cai

Anh Thới như chết lặng khi thi thể 3 đứa con được lực lượng cứu hộ đưa ra từ đống đổ nát. Người đàn ông có gương mặt khắc khổ gục vầng trán đen xạm vào áo quan đựng thi thể ba con nhỏ đặt sát nhau, khóc nấc không thành tiếng.

Làng Nủ với 37 hộ đồng bào dân tộc Tày, Dao sinh sống dưới chân núi Con Voi từ nhiều năm nay.

Họ không thể ngờ, chỉ sau một đêm cả bản làng đã bị xóa sổ toàn bộ mái nhà của người dân đều bị san phẳng, ngập trong bùn đất vì lũ quét.

Tang thương bao trùm bản làng bé nhỏ khi số thi thể được tìm thấy tăng dần. Cứ vài phút, lực lượng chức năng lại đưa ra một thi thể nạn nhân. Dòng người mặc áo mưa đứng ở hiên nhà ào tới, nhận xem có phải người thân của mình hay không. Tiếng khóc than ai oán vang lên khi có người nhận thấy họ hàng của mình, gào gọi tên người thân.

Cùng chung nỗi đau của anh Thới, nhiều người dân Làng Nủ may mắn sống sót cũng đau đớn khi thấy thi thể người thân được tìm thấy trong bùn đất.

Tai họa ập đến làng Nủ: Cả bản bị vùi lấp, cứ vài phút lại thấy 1 thi thể, có gia đình chết gần hết - Ảnh 2
Người thân nạn nhân đứng khóc chờ lực lượng chức năng báo tin ở hiện trường lũ quét Làng Nủ - Ảnh: Dân Việt

Theo thông tin trên báo Dân Việt, một người dân thốt lên đau đớn: "Bên ngoại nhà anh chết gần hết, 12 người, có 4 người bị thương". 

Ông Hoàng Trung Sản – người dân xã Lương Sơn, kề bên Làng Nủ (xã Phúc Khánh) dậy từ sớm để sang hiện trường ngóng tin người thân. Mỗi lần nhìn thấy thi thể đắp chiếu được đưa ra hiện trường, lòng ông lại thắt lại.

Ông Sản cũng như nhiều người dân khác mong có phép màu xảy đến với người thân của mình. "Tôi chưa bao giờ chứng kiến thế này, đau đớn quá", ông Sản nói ngắn gọn.

Tai họa ập đến làng Nủ: Cả bản bị vùi lấp, cứ vài phút lại thấy 1 thi thể, có gia đình chết gần hết - Ảnh 3
Cảnh hoang tàn tại Làng Nủ sau cơn lũ quét kinh hoàng - Ảnh: Tuổi Trẻ

Đứng quan sát lực lượng chức năng cứu hộ, bà Hoàng Thị Lượng – người dân xã Lương Sơn mong có thể cứu được thêm nạn nhân, dù biết răng điều này vô cùng khó.

Nhà bà Lượng ở ngay đối diện khu vực sạt lở. Sáng hôm qua, bà Lượng cùng người dân trong khu vực đã cứu được một số người bị nạn.

Ám ảnh cảnh hoang tàn của bản Làng Nủ bị lũ quét vùi lấp: Đã tìm thấy 30 thi thể, vẫn còn 65 người đang mất tích

Cả một khu vực rộng lớn với hàng trăm người dân sinh sống đã 5-6 đời nơi đây, giờ trở nên hoang tàn bởi bùn đất vùi lấp sau trận lũ quét. Những người sống sót với đôi mắt đỏ hoe đang ngồi ven bờ suối ngóng tin người thân còn mất tích. Trong khi đó, lực lượng chức năng đang nỗ lực khẩn trương công tác tìm kiếm cứu nạn.

TIN MỚI NHẤT