Bà Trương Mỹ Lan: Nếu không đủ uy tín trên thế giới thì không mua nổi túi Hermès bạch tạng

Xã hội 03/10/2024 12:08

7 năm trước, dàn mỹ nhân Việt từng khiến dân tình choáng ngợp khi liên tục khoe loại siêu túi hàng hiếm này.

Bà Trương Mỹ Lan xin lại 2 túi Hermès bạch tạng

Sáng 1/10, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát) tiếp tục với phần xét hỏi bổ sung.

Trong hơn 1 giờ làm việc buổi sáng, các luật sư của bà Lan đã hỏi thân chủ mình liên quan tới các tài sản trong vụ án, đặc biệt là việc xử lý 2 túi Hermès bạch tạng.

Hồ sơ vụ án cho thấy, bà Trương Mỹ Lan bị Cơ quan điều tra Bộ Công an thu giữ 2 túi Hermès bạch tạng. Trước đó, trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Lan đã xin lại tài sản này để làm kỷ niệm cho con cháu.

Bà Trương Mỹ Lan: Nếu không đủ uy tín trên thế giới thì không mua nổi túi Hermès bạch tạng - Ảnh 1
Bà Trương Mỹ Lan tại tòa. (Ảnh: Hải Long).

Trong buổi làm việc, trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Trương Mỹ Lan vẫn bày tỏ mong muốn nhận lại 2 túi Hermès bạch tạng. Về nguồn gốc của túi, bà Lan cho biết một chiếc được mua tại Italia và chiếc còn lại được một đại gia người Malaysia tặng.

"Hai chiếc túi Hermès đó có tiền cũng không mua được. Cái tên Trương Mỹ Lan, Chu Lập Cơ nếu không đủ uy tín trên thế giới thì không mua nổi. Hai chiếc túi này không đáng giá bao nhiêu so với tài sản bị cáo đưa vào nhằm khắc phục hậu quả, xin tòa cho bị cáo xin lại để làm kỷ niệm", bị cáo Lan trình bày.

Chủ tịch Vạn Thịnh Phát cho biết, nếu đem 2 túi trên đi bán đấu giá thì rất mất thời gian và khó có ai chấp nhận mua lại. Bà Lan nói có thể nhờ người nhà ra nước ngoài kiếm tiền để chuộc lại 2 túi Hermès bạch tạng vì đây là tâm huyết của bà.

Hermès bạch tạng từng gây tranh cãi trong showbiz Việt

Hermès “bạch tạng”, tên gọi là Hermès Himalayan Crocodile Birkin (được làm từ da cá sấu bị bạch tạng) là một trong những dòng sản phẩm gây tranh cãi nhất. Đây theo giới thiệu là dòng túi cực hiếm được "thèm muốn nhất thế giới”, không phải ai cũng có thể sở hữu.

Trước đó, nhiều nghệ sĩ Việt cũng từng khiến dân tình choáng ngợp khi liên tục khoe loại siêu túi hàng hiếm này.

Mỗi năm, Hermès chỉ sản xuất 1-2 chiếc Birkin. Với số lượng ít ỏi, gia công tinh xảo, chiếc túi làm từ da cá sấu bạch tạng luôn đắt đỏ và khó mua.

Dù số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay, chiếc túi vẫn được các ngôi sao nổi tiếng và giới siêu giàu săn lùng để thể hiện đẳng cấp và phong cách thời trang.

Thế nhưng, chiếc túi da cá sấu bạch tạng của Hermès khi xuất hiện ở showbiz Việt lại kéo theo nhiều tranh cãi không hồi kết.

7 năm trước, dàn mỹ nhân Việt bao gồm Ngọc Trinh, Lê Hà, Phương Lê và Hải Dương từng gây xôn xao khi dùng 3 chiếc túi Hermès bạch tạng khi tham dự một sự kiện ở TP.HCM.

Bà Trương Mỹ Lan: Nếu không đủ uy tín trên thế giới thì không mua nổi túi Hermès bạch tạng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 


Bức hình 7 năm trước từng gây tranh cãi khi có quá nhiều Hermès Himalayan cùng xuất hiện

Bức ảnh có dàn túi Hermès bạch tạng nổi tiếng đắt đỏ, khó mua khiến khán giả tưởng như đang xem "hàng chợ" và không thể phân biệt túi thật hay nhái.

Đỉnh điểm của tranh cãi là khi nhà thiết kế (NTK) Đỗ Mạnh Cường thẳng thắn chỉ trích các người đẹp dùng hàng nhái.

Sau đó, Ngọc Trinh gay gắt đáp trả, nói NTK Đỗ Mạnh Cường "chỉ có tiền mua một chiếc túi Birkin màu đen và xách 1.000 lần nên nghĩ ai cũng như anh?" và cho rằng anh không tập trung vào chuyên môn thiết kế.

Trong series đập hộp hàng hiệu, Ngọc Trinh một lần nữa khẳng định túi Hermès cô dùng là hàng thật. Cô cho biết đã mua chiếc túi ở Mỹ với mức giá trên hóa đơn là 60.000 USD (khoảng 1,4 tỉ đồng tính theo tỉ giá USD ở thời điểm mua).

Bà Trương Mỹ Lan: Nếu không đủ uy tín trên thế giới thì không mua nổi túi Hermès bạch tạng - Ảnh 3
Ngọc Trinh khoe túi Hermès bạch tạng trong video đập hộp

Tuy nhiên, để mua được chiếc túi, Ngọc Trinh phải chi gấp đôi số tiền để mua thêm phụ kiện, quần áo, giày dép tại cửa hàng, nếu không sẽ phải đợi 2 năm để đặt hàng với thương hiệu.

Hoa hậu Hải Dương cũng khẳng định "Tôi tặng 1 chiếc túi thật cho ai dám xách túi fake vào hãng" kèm bức hình cô ngồi trong cửa hàng của Hermès để chứng minh cô dùng hàng chính hãng.

Hoa hậu Phương Lê chứng minh không dùng túi giả bằng cách chia sẻ giấy kiểm chứng da cá sấu cùng hóa đơn mua hàng của mình.

 

Ngày Quốc tế Trẻ em gái là ngày nào, làm gì trong ngày này?

Tháng 10 có rất nhiều những ngày lễ và ngày kỷ niệm lớn với những sự kiện ý nghĩa trên toàn thế giới trong đó Ngày Quốc tế Trẻ em gái được nhiều người quan tâm

TIN MỚI NHẤT