Hà Nội: Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

Xã hội 02/10/2024 16:21

Học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ, lớp 10A4, cô giáo trong clip là M.Q.T (sinh năm 2001) là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn.

Theo thông tin từ Hà Nội Mới, liên quan đến thông tin tối 30-9, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip quay cảnh một nam sinh có hành vi trêu đùa ôm vai, vuốt tóc cô giáo tại vị trí bàn giáo viên được cho là xảy ra tại một trường học của quận Long Biên, chiều 2-10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của Trường Trung học phổ thông Thạch Bàn (quận Long Biên).

Theo báo cáo của nhà trường, học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ, lớp 10A4, cô giáo trong clip là M.Q.T (sinh năm 2001) là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn. Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết 2 sang tiết 3 (khoảng 9h sáng) ngày 27-9, tại phòng học lớp 10A4. Học sinh quay clip là K.T.M, cùng lớp 10A4.

Hà Nội: Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học - Ảnh 1
Mạng xã hội xuất hiện 1 clip quay cảnh một nam sinh có hành vi trêu đùa ôm vai, vuốt tóc cô giáo tại vị trí bàn giáo viên. Ảnh: Hà Nội mới

Sáng 1-10, Ban giám hiệu nhà trường thông tin được làm rõ như sau: Học sinh T.N.M.Đ là người quen của cô giáo từ trước đó. Học sinh này thừa nhận đã có hành vi đùa cợt quá mức với cô giáo và không nhận thức được hành vi của mình là không phù hợp tại thời điểm đó. Em K.T.M (học sinh quay clip) cũng nhận thức được hành vi của bản thân là sai do thời điểm đó, chỉ nghĩ rằng quay clip để trêu bạn.

Tại buổi làm việc, phụ huynh của hai học sinh liên quan đến sự việc đều nhận thức được hành vi chưa phù hợp của con, hoàn toàn đồng ý với hình thức xử lý của nhà trường; cam kết sẽ sát sao hơn trong việc quản lý, giáo dục con, đồng thời mong nhà trường tạo điều kiện để con yên tâm tiếp tục học tập, rèn luyện tại trường. Gia đình học sinh T.N.M.Đ cam kết sẵn sàng phối hợp cùng nhà trường giải quyết sự việc.

Cô giáo M.Q.T đã viết bản tường trình sự việc và bản kiểm điểm, nghiêm khắc nhận khuyết điểm khi để xảy ra sự việc. Ngay tại thời điểm đó, cô M.Q.T đã nhắc nhở học sinh chấm dứt hành vi. Tuy nhiên, cô M.Q.T thừa nhận còn thiếu hụt kiến thức và kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm nên đã để sự việc xảy ra. Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ và phân công giáo viên dạy thay cô giáo M.Q.T trong thời gian giải quyết sự việc. 

Trước đó theo thông tin từ VOV mạng xã hội xôn xao với clip có nội dung: "Hành động vô cùng phản cảm của cô giáo với nam sinh 2k9 ngay tại lớp học trước rất đông học sinh trong lớp". Kèm theo đó là clip nam sinh liên tục quàng vai, chạm má khi ngồi cạnh cô gái trên bàn giáo viên. Hiện vẫn chưa xác định được nhân vật nữ trong clip là giáo viên hay học sinh. Clip này sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người lên án cử chỉ thái quá, không phù hợp với môi trường học đường. 

65 tuổi thoát mù nhờ giác mạc nữ bác sĩ hiến tặng

Từ nguồn giác mạc của một nữ bác sĩ hiến sau khi qua đời, người phụ nữ 65 tuổi ở Yên Bái đã nhìn thấy ánh sáng, thoát khỏi cảnh mù lòa suốt 10 năm qua.

TIN MỚI NHẤT