Anh trai nhân viên 15 tuổi nghi bị chủ quán bánh xèo bạo hành dã man ở Bắc Ninh: "Tôi rất xót xa!"

Xã hội 23/11/2020 14:09

Em Trương Quang D., 15 tuổi học hết lớp 8 thì nghỉ học. Mẹ mất, cha sức khoẻ yếu, nên anh trai đã đưa D. ra Bắc Ninh làm việc. Khi nhìn thấy những thương tích trên cơ thể em nghi bị chủ quán bánh xèo bạo hành, người anh rất xót xa.

Liên quan đến vụ việc nữ chủ quán bánh xèo ở Yên Phong, Bắc Ninh nghi bạo hành dã man 2 nam nhân viên, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự khẩn cấp Nguyễn Thị Ánh T., 34 tuổi quê Quảng Ngãi để làm rõ hành vi bạo hành người dưới 16 tuổi.

Hai nhân viên được xác định là Trương Quang D., 15 tuổi và Võ Văn Đ., 21 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi. Công an huyện Yên Phong đã đưa cả 2 nam nhân viên đến bệnh viện thăm khám điều trị và giám định thương tật.

Trương Quang Dương, 18 tuổi, anh trai của D. cho biết, cả 2 anh em đều là nhân viên của quán bánh xèo. Dương làm ở cơ sở khác, cách quán của em trai vài km. Dương kể, nhân viên của quán đều quê Quảng Ngãi, là hàng xóm, họ hàng với chủ quán. D. đã đi làm được khoảng 1-2 tháng. 

Được biết, D. học hết lớp 8 thì nghỉ học. Mẹ mất, cha 50 tuổi sức khoẻ yếu, nên Dương đã đưa em trai ra Bắc Ninh làm việc. Khi nhìn thấy những thương tích trên người em trai, Dương rất xót xa. Do 2 anh em làm ở 2 cơ sở khác nhau nên Dương không hay biết chuyện.

"D. cũng không chia sẻ gì với tôi về việc bị chủ quán bạo hành. Có hôm, tôi thấy trên tay em có vết thương, cô T. (chủ cửa hàng) bảo trong quá trình rán bánh xèo cho khách không may quệt vào tay D.", Dương kể. 

Anh trai nhân viên 15 tuổi nghi bị chủ quán bánh xèo bạo hành dã man ở Bắc Ninh: 'Tôi rất xót xa!' - Ảnh 1

Trương Quang Dương chia sẻ với phóng viên

Đến thăm em trai tại Khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong, Dương nhận thấy tinh thần của D. đã ổn định. 

Về việc em trai được cho đã "bị chủ quán bỏ đói", đánh đập Dương cho rằng không nắm rõ bởi hằng ngày nhân viên vẫn được ăn uống cùng gia đình chủ nhà. "Sau sự việc này tôi cũng chưa nói với ba. Khi nào em được xuất viện tôi sẽ đưa D. về quê, còn công việc sắp tới thế nào tôi chưa nghĩ tới", Dương nói.

Nhận xét về nữ chủ quán, Dương cho rằng bà Nguyễn Thị Ánh T. "tuy nóng tính" nhưng "không đối xử tệ bạc với nhân viên". "Tôi làm ở đây mấy năm rồi tôi cũng chưa bị đánh đập gì cả. Hằng ngày cô ấy vẫn đi lại, quản lý cả hai cửa hàng. Tôi nghe nói trước đây anh Đ. có trộm cắp tiền, ăn vụng bị chủ quán bắt được nên có đánh mắng. Sau cụ thể thế nào tôi là nhân viên không nắm được", Dương kể tiếp. 

Anh trai nhân viên 15 tuổi nghi bị chủ quán bánh xèo bạo hành dã man ở Bắc Ninh: 'Tôi rất xót xa!' - Ảnh 2

Quán bánh xèo nơi xảy ra vụ việc

Anh trai nhân viên 15 tuổi nghi bị chủ quán bánh xèo bạo hành dã man ở Bắc Ninh: 'Tôi rất xót xa!' - Ảnh 3Anh trai nhân viên 15 tuổi nghi bị chủ quán bánh xèo bạo hành dã man ở Bắc Ninh: 'Tôi rất xót xa!' - Ảnh 4

Anh trai nhân viên 15 tuổi nghi bị chủ quán bánh xèo bạo hành dã man ở Bắc Ninh: 'Tôi rất xót xa!' - Ảnh 5

Thương tích trên người 2 nam nhân viên. (Ảnh: Dân Việt)

Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Yên Phong vào cuộc làm rõ vụ việc, nếu có hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, báo chí phản ánh việc 2 thanh, thiếu niên giúp việc trong quán bánh xèo Miền Trung, Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh thường xuyên xuất hiện những vết thâm tím, có vết chém trên tay, lưng có nhiều vết thương, răng bị gãy mẻ. Các em thường xuyên bị bỏ đói, phải ăn thức ăn thừa của khách ở khu bể nước ngoài trời. Bà chủ quán bánh xèo bị nghi là người trực tiếp bạo hành các em.

Nghi vấn nữ chủ quán bánh xèo ‘tra tấn’ 2 nam giúp việc dã man: Bắt ăn đồ ăn thừa, dùng chày sắt, bàn đinh đánh đập

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nghi vấn nữ chủ quán bánh xèo bạo hành dã man 2 nam giúp việc trong thời gian dài.