Thông tin MỚI vụ xưởng sản xuất bao bì ở Vĩnh Phúc chìm trong biển lửa: Phát hiện vi phạm quy định PCCC

Xã hội 05/07/2024 09:12

Đêm 4/7, một xưởng sản xuất bao bì ở phường Trưng Nhị, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc xảy ra cháy lớn. Cả nhà xưởng diện tích khoảng 1ha chìm trong biển lửa.

Theo thông tin từ Dân Trí, lúc 23h ngày 4/7, một lãnh đạo UBND TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) xác nhận vụ cháy xảy ra tại một nhà xưởng sản xuất bao bì trên địa bàn phường Trưng Trị.

Các lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy.

Lãnh đạo TP Phúc Yên trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng tham gia chữa cháy.

Clip vụ cháy được người dân ghi lại, đưa lên mạng xã hội cho thấy nhà xưởng chìm trong biển lửa.

Thông tin MỚI vụ xưởng sản xuất bao bì ở Vĩnh Phúc chìm trong biển lửa: Phát hiện vi phạm quy định PCCC - Ảnh 1
Xưởng sản xuất bao bì ở phường Trưng Nhị, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc chìm trong biển lửa - Ảnh: Dân Trí

"Đây là một xưởng sản xuất bao bì, có một phía giáp cánh đồng, một phía giáp với khu dân cư. Bảo vệ của nhà xưởng phát hiện đám cháy nhưng không thể dập được lửa. Nhà xưởng có diện tích khoảng 1ha", lãnh đạo phường Trưng Nhị thông tin.

Theo vị lãnh đạo này, vụ hỏa hoạn được bảo vệ xưởng bao bì phát hiện lúc 20h30 sau đó lan nhanh ra các vị trí khác trong khuôn viên nhà xưởng rộng hàng nghìn m2.

Thông tin ban đầu, không có công nhân làm việc tại nhà xưởng khi có hỏa hoạn xảy ra.

Hơn 10 xe chữa cháy được huy động đến dập lửa. Lúc 23h55 cùng ngày, lãnh đạo phường Trưng Nhị, TP Phúc Yên cho hay, hiện đám cháy đã cơ bản được khống chế, không để cháy lan sang khu vực nhà dân.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đang đưa phương tiện vào hiện trường để dập tắt đám cháy bên trong nhà xưởng.

Thông tin MỚI vụ xưởng sản xuất bao bì ở Vĩnh Phúc chìm trong biển lửa: Phát hiện vi phạm quy định PCCC - Ảnh 2
Nhà máy sản xuất bao bì xảy ra cháy ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc vi phạm quy định PCCC - Ảnh: VOV

Liên quan đến vụ việc, dẫn tin từ VOV, tại biên bản kiểm tra về PCCC&CNCH được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Vĩnh Phúc lập ngày 11/6/2024, có thể hiện một số tồn tại, vi phạm về PCCC của cơ sở. Cụ thể như không bố trí người có thẩm quyền, trách nhiệm làm việc với người có thẩm quyền kiểm tra khi đã nhận được thông báo về việc kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đưa hạng mục công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

Cơ sở thuộc diện phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc mà không mua theo quy định của pháp luật. Không xây dựng phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ. Trang bị không đầy đủ phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở theo quy định của pháp luật.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định xử phạt hành chính số 868/QĐ-XPHC ngày 21/6/2024 cho 5 hành vi trên với tổng số tiền là 180.000.000 đồng. Đồng thời ban hành Quyết định tạm đình chỉ hoạt động với toàn bộ các hạng.

Vụ cháy xe bồn chở nhiên liệu trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Phát hiện 1 thi thể giữa biển lửa

Sáng 3/7, lực lượng chức năng cho biết đã ghi nhận một thi thể bị cháy tại hiện trường vụ cháy xe bồn chở xăng dầu trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

TIN MỚI NHẤT