Dưỡng da sáng tối nhưng vẫn không đẹp, có thể bạn đã sai ngay từ bước này

Trang điểm 18/07/2024 02:20

Chỉ cần phạm phải sai lầm trong bước tẩy trang, dù chăm chỉ sử dụng mỹ phẩm đến mấy thì làn da của bạn vẫn sẽ không đẹp lên nhanh chóng.

Dù áp dụng phương pháp làm đẹp nào, bước đầu tiên bạn cần thực hiện vẫn là tẩy trang và làm sạch khuôn mặt. Đây là bước cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành bại của cả quá trình chăm sóc kỹ lưỡng.

Vì nếu lượng bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm vẫn còn sót lại, chúng sẽ xâm nhập vào da cùng các loại kem sử dụng sau đó và gây ra nhiều vấn đề nguy hại như mụn, viêm, kích ứng.

Ngoài việc làm sạch đúng cách, phụ nữ cần phải chọn được sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt phù hợp với tính chất da để ngăn ngừa tối đa tình trạng kích ứng. 


Tẩy trang, làm sạch da mỗi ngày rất quan trọng. Nếu bỏ qua hay thực hiện không đúng cách, da sẽ rất dễ nổi mụn, sần sùi và xuất hiện nhiều khuyết điểm - Ảnh: Internet

Trên thực tế, không có nhiều người quan tâm và suy nghĩ đúng về tầm quan trọng của bước làm sạch và tẩy trang. Điều này gây ra nhiều hệ lụy như mụn, ngứa, kích ứng, viêm lỗ chân lông. Chính vì vậy, hãy tham khảo các thông tin sau đây về việc tẩy trang đúng cách để bảo vệ vẻ khỏe đẹp của làn da.

Cách tẩy trang, làm sạch cho mọi làn da

Người không trang điểm

Dù không phải là người có thói quen trang điểm mỗi ngày, bạn cũng nên sử dụng nước tẩy trang trước khi rửa mặt. Thực tế, sữa rửa mặt thông thường không thể làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Do đó, cần đến nước tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn gây hại một cách triệt để. 

Đầu tiên, cho nước tẩy trang lên miếng bông, dùng chúng xoa nhẹ nhàng khắp khuôn mặt đến khi lấy đi hoàn toàn bụi bẩn, cặn bã. Sau đó, cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, tạo bọt rồi thoa lên da, mát xa khoảng 1 đến 2 phút thì dùng nước lạnh rửa sạch.

Thực hiện theo đúng công đoạn này vào buổi tối trước khi áp dụng các loại kem dưỡng da. 

Dưỡng da sáng tối nhưng vẫn không đẹp, có thể bạn đã sai ngay từ bước này - Ảnh 1
Nếu là người không hay trang điểm, bạn vẫn nên dùng nước tẩy trang hàng ngày. Chúng sẽ hỗ trợ sữa rửa mặt làm sạch da tối ưu - Ảnh: Internet

Người trang điểm mỗi ngày

Đối với những cô nàng thường xuyên trang điểm hoặc sử dụng nhiều sản phẩm chống thấm nước thì bước tẩy trang không thể thiếu. Có nhiều cách để tẩy trang như dùng nước tẩy trang, sáp rửa mặt, dầu tẩy trang,.....Trong đó, 'sáp rửa mặt' là cái tên khá phổ biến với thị trường làm đẹp hiện nay.

 

Dưỡng da sáng tối nhưng vẫn không đẹp, có thể bạn đã sai ngay từ bước này - Ảnh 2
Nếu trang điểm hàng ngày, bạn nên sử dụng dầu tẩy trang để mỹ phẩm makeup được loại bỏ triệt để khỏi làn da - Ảnh: Internet

 

Sáp rửa mặt được xem giống như dầu tẩy trang, thông thường dầu tẩy trang ở dạng lỏng thì sáp rửa mặt ở dạng cô đặc hơn. sáp rửa mặt sử dụng dầu và ch.ất làm mềm để phân hủy lớp trang điểm, bụi bẩn, kem chống nắng, mồ hôi, dầu thừa và các tạp chất khác trên da.

 

Vì thành phần sáp rửa mặt chứa nhiều d.ưỡng ch.ất nên sau khi sử dụng sẽ không làm da bị khô hay mất đi lớp dầu tự nhiên. Sáp rửa mặt phù hợp với mọi loại da, từ da thường, da hỗn hợp đến da khô và cả da dầu.

Nếu da bạn là da khô và nhạy cảm

Đối với những phụ nữ sở hữu làn da khô và nhạy cảm, công đoạn làm sạch cần chú ý đến việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Làn da này thực sự rất khó chăm sóc vì dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, nổi mụn đối với thành phần nào đó. 

Tuy nhiên, có một dạng mỹ phẩm tẩy trang và làm sạch cực kỳ lành mạnh mà người sở hữu làn da nhạy cảm hoàn toàn có thể sử dụng đó là sáp tẩy trang. Với kết cấu dạng sáp gel bám vào da, cùng đặc tính dịu nhẹ, cấp ẩm vượt trội, sáp tẩy trang không chỉ làm sạch mà còn phục hồi làn da khô nứt hữu hiệu. 

Dưỡng da sáng tối nhưng vẫn không đẹp, có thể bạn đã sai ngay từ bước này - Ảnh 3
Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng sáp tẩy trang - Ảnh: Internet

Lưu lại ngay những lời khuyên bổ ích trên về việc tẩy trang, làm sạch khuôn mặt mỗi ngày, làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất. 

6 nguyên nhân khiến người trẻ tóc đã bạc trắng

Tóc bạc là hiện tượng tự nhiên đi kèm với quá trình lão hóa ở hầu hết mọi người. Đó là dấu hiệu rõ ràng của tuổi tác tăng cao, nhưng đôi khi, tuổi tác không phải nguyên nhân duy nhất gây ra sự biến đổi này.

TIN MỚI NHẤT