6 mẹo trang điểm giúp da không bóng nhẫy dù phải chịu trận với nắng nóng oi bức

Trang điểm 21/07/2020 05:33

Chỉ một chút thay đổi cũng đủ giúp nàng công sở cải thiện vấn đề dầu nhờn, tự tin với vẻ ngoài xinh đẹp ngay cả trong ngày hè nắng nóng nhất.

Đối với hầu hết các nàng công sở, việc trang điểm vào ngày hè thật sự là điều cực kỳ khó khăn. Thời tiết nóng bức khiến da mặt thường xuyên đổ nhiều dầu, mồ hôi làm lớp trang điểm - đặc biệt là phấn nền - nhanh chóng bị loang lổ, da mặt trở nên bóng nhẫy rất khó chịu. Vì thế mà không ít quý cô đành phải chấp nhận bỏ qua luôn việc trang điểm, tới sở làm với khuôn mặt nhợt nhạt thiếu sức sống. Đây quả là một điều tồi tệ mà không một quý cô nào muốn nghĩ tới.

Để cải thiện tối đa tình trạng khuôn mặt bết dính đổ dầu mỗi khi make up đi làm, nàng công sở có thể tham khảo 6 tips trang điểm dành riêng cho mùa Hè dưới đây, chỉ một chút thay đổi cũng đủ giúp nàng công sở cải thiện vấn đề dầu nhờn, tự tin với vẻ ngoài xinh đẹp ngay cả trong ngày hè nắng nóng nhất.

1. Sử dụng kem lót dưỡng ẩm

Khi trang điểm vào mùa Hè, bạn nên hạn chế thấp nhất các mĩ phẩm làm đẹp được "áp dụng" trên khuôn mặt để da được thông thoáng. Lớp kem lót có chứa thành phần dưỡng ẩm là cách nhanh nhất để tạo nên một lớp nền láng mịn. Da tiết nhiều dầu nên sẽ rất nhanh bị khô, kem lót dưỡng ẩm chính sẽ giúp lớp nền của bạn bền vững hơn, ráo mịn nguyên cả ngày.

6 mẹo trang điểm giúp da không bóng nhẫy dù phải chịu trận với nắng nóng oi bức - Ảnh 1

2. Phấn phủ dạng bột

Phấn phủ dạng bột là sản phẩm được các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên dùng trong tiết trời mùa Hè. Sau khi hoàn thành lớp nền, bạn chỉ cần phủ nhẹ một lớp phấn đều khắp mặt để rạng rỡ. Với ưu điểm thấm hút tốt để tránh tình trạng bóng nhờn cho da và dễ sử dụng, phấn phủ dạng bột sẽ giúp bạn che khuyết điểm hoàn hảo và trông thật tự nhiên, nhẹ nhàng.

6 mẹo trang điểm giúp da không bóng nhẫy dù phải chịu trận với nắng nóng oi bức - Ảnh 2

3. Phấn má ửng hồng nhẹ nhàng

Những gam màu ngọt ngào như cam, hồng cam... sẽ làm gương mặt bạn tươi sáng, trẻ trung hơn, làn da trông cũng hồng hào tràn đầy sức sống hơn. Đừng e ngại việc tán chút má hồng để đến công sở, so với việc không đánh phấn má thì chỉ một chút tông hồng phảng phất cũng đủ ánh lên nét ửng hồng cho khuôn mặt mà không hề lòe loẹt hay bí bách. Mùa Hè các nàng cũng nên dùng phấn dạng bột thay vì dạng kem hay cushion để tránh da bị bí, càng dễ tiết dầu nhờn.

6 mẹo trang điểm giúp da không bóng nhẫy dù phải chịu trận với nắng nóng oi bức - Ảnh 3

4. Chọn màu son nhẹ nhàng

Vốn dĩ mùa Hè đã khá nóng bức nên các nàng cũng nên hạn chế các màu son quá đậm, những tông son nhẹ nhàng tiệp màu môi sẽ giúp đôi môi của bạn thêm gợi cảm, ngọt ngào hơn. Vào mùa Hè, đừng quên chọn một cây son dưỡng có chỉ số SPF để bảo vệ làn môi trước khi tô son màu, chỉ một chú ý rất nhỏ vậy thôi đôi môi bạn cũng được bảo vệ một cách tối ưu nhất.

6 mẹo trang điểm giúp da không bóng nhẫy dù phải chịu trận với nắng nóng oi bức - Ảnh 4

5. Giải quyết bóng nhờn của vùng chữ T

Thời tiết nắng nóng khiến khu vực chữ T (trán, mũi, cằm) trở nên bóng nhờn hơn. Giấy thấm dầu là phương pháp giải quyết tình trạng này hiệu quả nhất cho bạn. Nếu muốn lớp trang điểm trông đẹp hơn, bạn dùng giấy thấm dầu loại bỏ bóng nhờn, sau đó dặm nhẹ 1 lớp phấn lên vùng chữ T để tạo độ sáng cho khuôn mặt.

6 mẹo trang điểm giúp da không bóng nhẫy dù phải chịu trận với nắng nóng oi bức - Ảnh 5

6. Đừng quên xịt khoáng cấp ẩm cho da

Xịt khoáng chính là bí mật làm nên một lớp trang điểm bền màu nguyên cả ngày dài. Chỉ với một lần xịt, cả khuôn mặt sẽ tươi tắn cả ngày như lúc mới trang điểm. Bên cạnh đó xịt khoáng còn giúp da không bị mốc hay khô phấn và cấp nước ngay lập tức cho da, cực kỳ cần thiết nhất là trong mùa Hè nắng nóng. Sau khi xịt khoảng 1 phút thì lau khô mặt, để thời gian cho dưỡng chất ngấm vào da, số còn lại sẽ bay hơi nên bạn lau khô mặt sẽ giảm thiểu tình trạng độ ẩm của da theo đó bay đi.

6 mẹo trang điểm giúp da không bóng nhẫy dù phải chịu trận với nắng nóng oi bức - Ảnh 6

 

Jisoo (Black Pink) hay bị chê "nhạt" nhưng nếu điểm lại hình ảnh của cô trong How You Like That thì ai cũng phải câm nín

Trong How You Like That, Jisoo xuất hiện với nhiều lối makeup, tạo hình khác biệt, khi nữ tính khi lại cool ngầu.

TIN MỚI NHẤT