Vượt cạn thành công, sản phụ háo hức đòi gặp con nhưng vừa nhìn thấy bé mẹ hốt hoảng vì 1 điểm bất thường

Thế giới 23/10/2020 14:00

Em bé sơ sinh rất bụ bẫm, đáng yêu nhưng lại có một điểm hết sức bất thường.

Ai cũng biết sinh nở đối với phụ nữ chẳng khác gì "cửa tử" và chiếc bàn đẻ gần như là "ác mộng" mà bất cứ bà mẹ nào từng sinh con đều sợ hãi mỗi khi nghĩ đến. Thế nhưng mẹ có biết không, trong cuộc sinh khi mẹ phải chịu đựng những cơn đau đớn và rủi ro tiềm ẩn thì em bé cũng đồng thời phải chịu đựng nhiều áp lực không kém. Bởi đi được qua đường sinh của mẹ và chào đời an toàn là một quá trình không hề dễ dàng với bé đâu.

Mới đây những hình ảnh về một em bé mới sinh được lan truyền trên MXH đã thu hút nhiều sự chú ý của người xem. Em bé sơ sinh rất bụ bẫm, đáng yêu nhưng hình dạng đầu của bé mới là điểm khác lạ.

Vượt cạn thành công, sản phụ háo hức đòi gặp con nhưng vừa nhìn thấy bé mẹ hốt hoảng vì 1 điểm bất thường - Ảnh 1

Em bé sơ sinh với hình dạng đầu khác thường.

Theo câu chuyện được chia sẻ, người mẹ đã phải rất vất vả trên bàn sinh mới sinh được em bé ra an toàn và khỏe mạnh. Đó quả thực là một thành công vĩ đại đối với bà mẹ này. Tất nhiên, cô cũng như bao bà mẹ khác đều rất háo hức mong nhìn thấy đứa con mình mang nặng đẻ đau.

Nhưng khi vừa trông thấy em bé mình sinh ra, cô lập tức kinh hãi vô cùng. Bởi đầu đứa trẻ có hình dạng rất kỳ lạ, không hề giống với bất kỳ đứa trẻ nào cô từng nhìn thấy. Ban đầu cô còn cho rằng con mình bị dị tật gì đó mà buồn bã phát khóc.

Sau đó được bác gĩ giải thích, cô mới yên tâm trở lại. Em bé của cô trong quá trình sinh thường bị đè ép quá mức khiến cho đầu bé biến dạng nghiêm trọng như vậy. Song sức khỏe của bé hoàn toàn bình thường, một thời gian nữa đầu của bé sẽ trở lại hình dáng bình thường.

Vượt cạn thành công, sản phụ háo hức đòi gặp con nhưng vừa nhìn thấy bé mẹ hốt hoảng vì 1 điểm bất thường - Ảnh 2

Vượt cạn thành công, sản phụ háo hức đòi gặp con nhưng vừa nhìn thấy bé mẹ hốt hoảng vì 1 điểm bất thường - Ảnh 3

Lần đầu tiên nhìn thấy con, bà mẹ kinh hãi với hình dáng đầu của bé.

Vì sao trẻ bị biến dạng đầu khi sinh?

Khi mẹ sinh thường qua ngả âm đạo, vì đường sinh chật chội nên hộp sọ của trẻ cũng bị biến dạng theo để có thể đi qua được kênh sinh. Hộp sọ của em bé có thể thay đổi hình dạng vì lúc này xương hộp sọ chưa liền với nhau. Tuy nhiên, việc hộp sọ của trẻ bị bóp méo nhiều hay ít cũng tùy thuộc vào cơ địa của từng người mẹ, chu vi đầu của bé cũng như cách rặn đẻ của sản phụ đã chính xác hay chưa.

Đa số những biến dạng đầu ở trẻ sơ sinh khi sinh thường đều sẽ trở lại bình thường sau đó ít lâu. Tuy nhiên mẹ bầu cũng cần lưu ý duy trì mức cân nặng bình thường trong suốt thời kì mang thai để trọng lượng của bé nằm trong khung chuẩn. Từ đó sẽ dễ dàng hơn khi sinh thường cũng như đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Nghe tiếng ngáy trong tủ đồ, chồng mở ra xem thì phát hiện bí mật tày trời của vợ mới cưới

Người chồng phát hiện vợ ngoại tình chỉ sau 1 tháng kết hôn. Đáng nói, anh đã phải bỏ mạng dưới họng súng của gã nhân tình.

TIN MỚI NHẤT