Thử thách tìm chữ T trong 7 giây: Nếu làm được bạn có đôi mắt tinh tường và tư duy nhạy bén

Thế giới 23/01/2024 10:04

Để tìm ra đáp án, bạn cần quan sát từng con công một và việc phát hiện sẽ dễ dàng hơn khi nhìn từ trái qua phải và từ trên xuống dưới.

Ảo ảnh quang học là hiện tượng hấp dẫn thao túng nhận thức thị giác của chúng ta. Những hình ảnh và mô hình gây chấn động tâm trí này thường buộc bộ não của chúng ta diễn giải những gì chúng ta nhìn thấy theo những cách không ngờ tới.

Chúng khiến chúng ta đặt câu hỏi về thực tế, chiều sâu và quan điểm khi cố gắng hiểu những gì trước mắt.

Ảo ảnh quang học có nhiều hình dạng, từ những thứ không thể phá vỡ các ràng buộc hình học cho đến những hình ảnh mơ hồ có thể được diễn giải theo nhiều cách khác nhau.

Chúng không chỉ mang tính giải trí mà còn cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách bộ não chúng ta hấp thụ thông tin thị giác.

Thử thách tìm chữ T trong 7 giây: Nếu làm được bạn có đôi mắt tinh tường và tư duy nhạy bén   - Ảnh 1
Tìm chữ L trong 7 giây. Ảnh: India Times

Trong Bài kiểm tra IQ ảo ảnh quang học này, khả năng quan sát mạnh mẽ của bạn sẽ được kiểm tra khi bạn cố gắng tìm chữ cái "T" khó nắm bắt giữa một chuỗi chữ "L".

Mục đích là tìm ra hình dạng độc đáo trong mẫu trong khoảng 7 giây. Việc sắp xếp các chữ cái tạo ra một câu đố trực quan, đòi hỏi con mắt tinh tường và tư duy nhanh nhạy để phân biệt chữ "T" ẩn với các chữ "L" xung quanh.

Hãy đặc biệt chú ý đến những khác biệt nhỏ trong hướng và khoảng cách giữa các chữ cái khi bạn thực hành phương pháp này.

Việc sắp xếp các chữ cái tạo ra một câu đố trực quan trong đó chữ "T" được giấu khéo léo. Để xác định nó một cách hiệu quả, hãy tìm các giao điểm và góc được tạo bởi các chữ cái.

Nếu vẫn chưa tìm ra, bạn có thể tham khảo đáp án dưới đây.

Thử thách tìm chữ T trong 7 giây: Nếu làm được bạn có đôi mắt tinh tường và tư duy nhạy bén   - Ảnh 2
Đáp án câu đố. Ảnh: India Times

Bạn gái từ chối quay lại, người đàn ông cầm dao tấn công rồi cưỡng hiếp khiến nạn nhân tử vong tại chỗ

Người đàn ông bị kết án 21 năm tù sau khi sát hại và cưỡng hiếp nạn nhân ngay tại phòng tắm.

TIN MỚI NHẤT