Nhân viên bảo vệ cầm dao tấn công người giao hàng khiến nạn nhân tử vong, cư dân mạng phản ứng trái chiều vì lý do này

Thế giới 13/01/2024 10:25

Một người giao hàng ở Trung Quốc tử vong thương tâm sau khi bị một nhân viên bảo vệ đâm khi cả hai đang làm việc đã khiến cuộc đấu tranh của những người có thu nhập thấp ở nước này phải đối mặt trở nên nổi bật.

Theo thông tin từ tờ South China Morning Post, vào một buổi tối tháng 12 năm ngoái, tài xế giao hàng Li Yuekai, 32 tuổi, đã chạm trán với nhân viên bảo vệ Zhao Li tại lối vào cộng đồng Zhonghai International Yilichen ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền bắc Trung Quốc.

Đoạn phim giám sát ghi lại cảnh Li đi lại gần lối vào, với chiếc xe đạp điện màu trắng đậu gần đó. Còn Zhao trong bộ đồng phục an ninh màu xanh lam rời khỏi quầy an ninh và đến gần anh ta.

Sau một hồi trò chuyện, Zhao rút dao từ thắt lưng và đâm vào ngực Li.

Nhân viên bảo vệ cầm dao tấn công người giao hàng khiến nạn nhân tử vong, cư dân mạng phản ứng trái chiều vì lý do này - Ảnh 1
Tài xế giao hàng ở Trung Quốc làm việc nhiều giờ và phải đối mặt với áp lực nặng nề để đáp ứng đơn hàng đúng thời hạn. Ảnh: Shutterstock

Bất chấp nỗ lực rút lui của Li, Zhao vẫn tiếp tục tấn công, gây ra nhiều vết thương trên ngực, thắt lưng, lưng và mặt của Li, cho đến khi nạn nhân ngã xuống đất và kẻ tấn công bị một số người ngoài cuộc khống chế.

Một nhân viên văn phòng cộng đồng cho biết xung đột chủ yếu xuất phát từ các chính sách liên quan đến người giao hàng vào khu phức hợp.

Bất chấp môi trường xung quanh sang trọng, nhân viên bảo vệ làm việc trong các khu chung cư cao cấp kiếm được mức lương khiêm tốn 3.700 nhân dân tệ (520 USD) một tháng, nhưng họ phải đối mặt với mức phạt 50 nhân dân tệ cho mỗi lần đột nhập trái phép.

Tài xế giao hàng cũng chịu áp lực và bị phạt nếu giao hàng trễ.

Một tài xế giao hàng đã mô tả khu dân cư Yilicheng như một "nơi ác mộng" vì nó là một khu vực rộng lớn với nhiều tòa nhà, điều này có nghĩa là rất khó để giao hàng đúng giờ.

Người lái xe nói thêm rằng việc được phép lái xe vào khu phức hợp “có thể giảm thời gian giao hàng xuống một nửa”.

Về phần Li, anh ta là người có trình độ học vấn cao, có bằng tâm lý học của Úc và mới làm việc được sáu ngày.

Cha mẹ già của Li, làm việc trong một nhà hàng và là người dọn dẹp, chỉ kiếm được hơn 7.000 nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng) mỗi tháng nhưng kể từ Li học ở Úc, họ đã kiếm được hơn 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng).

Li cũng là một thợ làm đồ nội thất lành nghề và mong muốn có công việc kinh doanh riêng. Bạn bè suy đoán rằng anh chuyển sang công việc giao hàng do hạn chế về tài chính.

Nhân viên bảo vệ cầm dao tấn công người giao hàng khiến nạn nhân tử vong, cư dân mạng phản ứng trái chiều vì lý do này - Ảnh 2
Bất chấp việc người bảo vệ khu dân cư sang trọng nhận được mức lương ít ỏi, nhiều người trên mạng vẫn đặt câu hỏi tại sao anh ta lại mang theo dao khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Shutterstock

Thảm kịch đã khiến một cư dân mạng bày tỏ sự đau buồn sâu sắc.

“Một gia đình đầu tư hơn một triệu nhân dân tệ vào việc học hành của con trai họ, chỉ để cậu bé phải đối mặt với triển vọng công việc không mấy hứa hẹn, dẫn đến bi kịch này. Không có bậc cha mẹ nào có thể chịu đựng được số phận như vậy”.

Người khác chỉ trích nhân viên bảo vệ: “Việc nhân viên bảo vệ mang dao đi làm nhiệm vụ là chuyện bình thường sao? Không một người có lý trí nào lại đâm ai đó nhiều lần trong một phút với mức phạt 50 nhân dân tệ. Xuất thân từ 'tầng lớp thấp hơn' không phải là lời biện minh hay cái cớ”.

Trong khi một người thứ ba nói: “Câu chuyện này để lại cho tôi nhiều cảm xúc lẫn lộn. Tài xế giao hàng và nhân viên bảo vệ không nên xung đột. Phấn đấu theo cách này là không thực tế và chỉ dẫn đến xung đột".

Nghi ngờ ông bán dưa hấu cặp kè với vợ, chồng cầm bình axit tạt thẳng vào người tình khiến nạn nhân tử vong

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ người đàn ông 28 tuổi sau khi tạt axit và dùng dao tấn công khiến nạn nhân tử vong.

TIN MỚI NHẤT