Bé trai 9 tuổi mắc bệnh tự kỷ bị 3 cô giáo bạo hành dã man, người thì tát đầu, kẻ thì ngồi lên người bé gây xôn xao dư luận

Thế giới 22/06/2024 13:29

Vì khó thích nghi với các bạn và phương pháp học tập, bé trai đã bị 3 cô giáo cùng đánh đập. Mặc dù cháu bé có chống cự nhưng các giáo viên vẫn không dừng lại mà tiếp tục bạo hành.

Theo Sina, vụ việc xảy ra ở thành phố Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông. Nngày 20, phóng viên của Zongwang News đã cố gắng liên lạc với trường học liên quan nhưng không có kết quả. Cục Dân sự Triệu Khánh tuyên bố rằng bộ công an đã can thiệp và điều tra rõ vụ việc.

Cô Lưu cho biết Xingxing là một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ. Vì khó thích nghi với nhịp sống và học tập ở các trường học bình thường nên cô giáo đã gửi Xingxing vào trường giáo dục đặc biệt. Sau nhiều lần tư vấn, cô đã gửi con đến Trung tâm Dịch vụ Công tác xã hội Zhaoqing Herong (đây gọi là Trung tâm Herong). "Tôi đã xem rất nhiều video quảng cáo ở đây trước khi gửi. Tôi nghĩ việc gửi con tôi đến đây sẽ khá đáng tin cậy". Cô gửi con ở trường và sẽ đón về mỗi cuối tuần. Để liên lạc kịp thời với cô Lưu, các giáo viên tại Viện Herong còn thành lập nhóm WeChat.

Tối ngày 5 tháng 6, cô Lưu nhận được tin nhắn WeChat từ giáo viên Âu của Trung tâm Hòa hợp, nói rằng Xingxing bị chảy máu mũi và nôn ra một ngụm máu, yêu cầu cô Lưu đưa bé về nhà. Sau khi nhìn thấy tin nhắn của cô Âu, cô Lưu lo lắng chạy đến Trung tâm Hòa hợp để đón Xingxing. Ở trường, cô hỏi giáo viên rằng con mình đã từng bị đánh chưa và nhận được câu trả lời tiêu cực từ giáo viên. Chiều ngày hôm sau, Teng Moumou, quản lí của Trung tâm Herong, hỏi cô Lưu rằng bà đã khám những hạng mục nào trong bệnh viện và có chụp X-quang ngực và chụp X-quang sọ não hay không. Về câu hỏi của giáo viên lần này, cô Lưu có chút bối rối: “Nếu chỉ là chảy máu cam thì sao cô lại hỏi chúng tôi đã chụp X-quang ngực và chụp X-quang hộp sọ chưa? Sau đó cô kiểm tra thì phát hiện phần đầu của con có chút sưng tấy nhưng vết sưng cũng giảm đi, nên đã đưa con trở lại trường.

“Ngày 17/6, tôi nhận được một cuộc gọi khác từ cô giáo, nói rằng Xingxing bị thủng lỗ kim và nhờ tôi đến đón cháu. Sau khi bế cháu lên, tôi thấy tay cháu sưng tấy nên đã liên lạc với cô giáo tại trường và hỏi cháu có vấn đề gì không. Tôi chưa bao giờ đánh vào tay Xingxing. Cô giáo nói là do muỗi đốt.” Cô Lưu nói rằng cô cảm thấy tình trạng của Xingxing lúc đó có gì đó không ổn vì tay Xingxing bị sưng tấy như chiếc “bánh bao nhỏ” và cậu bé không dám cho cô Lưu chạm vào, thậm chí còn không nhấc nổi đũa. “Tôi nghi ngờ cháu bị cô giáo đánh nên đã đến đồn công an trình báo vào đêm đó."

Bé trai 9 tuổi mắc bệnh tự kỷ bị 3 cô giáo bạo hành dã man, người thì tát đầu, kẻ thì ngồi lên người bé gây xôn xao dư luận - Ảnh 1
Cháu bé bị thương nặng được đưa đến bệnh viện kiểm tra (Ảnh: Sina)

Sau đó, cô Lưu đưa Xingxing đến Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Hoa và Tây y tổng hợp tỉnh Quảng Đông để khám. Theo giấy chứng nhận chẩn đoán do bệnh viện cấp vào ngày 19 tháng 6, Xingxing bị nhiều vết bầm tím mô mềm ở đầu, ngực, tay phải và bìu. Sau đó, cô Lưu đã cung cấp kết quả chẩn đoán cho Sở cảnh sát Guta ở thành phố Zhaoqing. Với sự hỗ trợ của cảnh sát từ Sở cảnh sát Guta, cô Lưu đã kiểm tra video giám sát của Viện Herong.

Qua video giám sát, Xingxing đã bị đánh đập ba lần tại Trung tâm. Lần đầu tiên là vào ngày 5 tháng 6. Một nữ giáo viên rất béo đã ngồi trên người Xingxing khi đứa trẻ đang ngủ vào ban đêm và dùng nắm đấm đánh đứa trẻ liên tục. Lần thứ hai là vào ngày 11/6, nữ giáo viên còn dùng tay liên tục tát vào đầu em bé. Lần thứ ba là vào sáng 17/6, cũng là lần Xingxing bị đánh nặng nhất. Cô thấy rằng vì Xingxing dậy muộn hơn những đứa trẻ khác nên hai giáo viên đã đến đánh thức đứa trẻ. Khi một nữ giáo viên kéo chân Xing Xing thì phát hiện Xing Xing đã làm ướt giường nên một nữ giáo viên khác lấy tấm ván nhựa đánh liên tục vào ngực và bụng của cháu. Trong lúc này, cháu đã dùng tay chống cự nhưng nữ giáo viên vẫn không dừng lại và tiếp tục đánh cô gần hai phút. Cô Lưu cho biết, nữ giáo viên dùng bảng đánh Xingxing là Teng Moumou, quản lí của Cơ sở đào tạo Herong.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ.

Xót xa, nhảy xuống cứu mẹ khỏi dòng nước xiết người đàn ông 48 tuổi tử vong

Thấy mẹ đang mắc kẹt ở chuồng lợn khi cơn lũ ập đến bất ngờ, người đàn ông đã nhanh chóng bơi đến đưa mẹ sang nóc nhà hàng xóm rồi tìm cách về nhà nhưng không may bị lũ cuốn đi mất.

TIN MỚI NHẤT