Bé gái 8 tuổi bị bố mẹ ép gả cho người đàn ông 40 tuổi: Chết tức tưởi ngay trong đêm tân hôn

Thế giới 16/06/2024 10:05

Khi cô bé mới 8 tuổi, gia đình cô đã gả cô cho một người đàn ông 40 tuổi - gấp 5 tuổi cô. Kết quả là cô bé đã chết ngay trong đêm tân hôn.

Theo ET Today đưa tin, bi kịch "tảo hôn" đang phổ biến trong cộng đồng Yemen ở Trung Đông. Điều này cũng đã khiến nhiều cô gái vô tội phải chịu mất đi mạng sống quý giá trước khi kịp trưởng thành. Vụ việc cô bé 8 tuổi Rawan bị ép kết hôn với một người đàn ông trung niên gấp 5 lần tuổi cô, để rồi bị rách âm đạo do quan hệ tình dục, không may chết vì mất máu quá nhiều đã khiến dư luận rúng động suốt 1 thời gian dài.

 

Theo truyền thông nước ngoài đưa tin, vụ việc này xảy ra vào năm 2013 tại khu vực bộ lạc giáp ranh tỉnh Hardh, phía tây bắc Yemen và Ả Rập Saudi. Tục lệ tảo hôn đã được truyền qua nhiều thế hệ ở địa phương. Lawennian. Khi cô bé Rawan mới 8 tuổi, gia đình cô đã gả cô cho một người đàn ông 40 tuổi - gấp 5 tuổi cô. Kết quả là cô bé đã chết vì chảy máu tử cung ngay trong đêm tân hôn.

Bé gái 8 tuổi bị bố mẹ ép gả cho người đàn ông 40 tuổi: Chết tức tưởi ngay trong đêm tân hôn - Ảnh 1
Nhiều trường hợp các bé gái kết hôn khi tuổi đời còn rất nhỏ - Ảnh: ET Today

Người ta cho rằng âm đạo của Lawen bị rách và cô bị mất máu nghiêm trọng. Phong tục cưới vợ trẻ con rất phổ biến ở Yemen. Nhiều cư dân mạng để lại tin nhắn bày tỏ sự phẫn nộ, chỉ trích chú rể là kẻ cầm thú và gia đình Rawen mất nhân tính. 

Theo báo cáo, chính phủ Yemen từng quy định rằng 15 tuổi là độ tuổi tối thiểu hợp pháp để kết hôn, nhưng quốc hội đã bãi bỏ luật này vào những năm 1990 vì tin rằng độ tuổi kết hôn của một cô gái phải do cha mẹ cô quyết định. Hơn một phần tư phụ nữ ở Yemen dưới 15 tuổi, thậm chí là kết hôn trước 10 tuổi.

Trước đó, bé gái 11 tuổi ở Yemen, tên Nada Al-Ahdal, trốn trong nhà chú ruột để trốn hôn nhân. Cô đã quay một đoạn video và tải lên YouTube để phàn nàn: “Tôi không phải là món hàng có thể mua bán được. Tôi là một con người. Tôi thà rằng dù có chết cũng đừng kết hôn ở tuổi này”.

Trên thực tế, có hơn 20 quốc gia trên thế giới bao gồm Ethiopia, Nam Sudan, Bangladesh, Nepal,... ở châu Phi và Nam Á có tỷ lệ tảo hôn lên tới 40%. Trường hợp nghiêm trọng nhất là ở Niger, 75% các cuộc hôn nhân đều liên quan đến các cô dâu trẻ. 

Phát hiện chồng ngoại tình, vợ tung clip nhạy cảm của nhân tình lên trang web 'đen' để trả thù

Người vợ đã tung ảnh và clip nhạy cảm của nhân tình và chồng mình lên các trang web đen.

TIN MỚI NHẤT