Xuất hiện 5 dấu hiệu này khi ngủ ngầm cảnh báo lượng đường huyết trong máu của bạn đang tăng

Sức khỏe 28/05/2024 05:00

Tiểu đường là một trong những căn bệnh nguy hiểm và nếu xuất hiện 5 dấu hiệu này khi ngủ thì rất có thể bạn đã mắc phải chúng.

Chân tay bị tê

Xuất hiện 5 dấu hiệu này khi ngủ ngầm cảnh báo lượng đường huyết trong máu của bạn đang tăng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Điều đáng sợ nhất của bệnh tiểu đường là các biến chứng. Các biến chứng thường gặp của bệnh tiểu đường bao gồm các biến chứng về thần kinh. Khi xảy ra, bệnh nhân thường bị tê đối xứng ở các chi, rõ nhất là ở các đầu chi.

Bị khô miệng bất thường

Nếu bạn đã uống đủ nước mà vẫn cảm thấy miệng khô bất thường hoặc phải tiếp tục uống nước vì miệng khô, đó là tín hiệu cảnh báo từ cơ thể.

Có nhiều bệnh có thể gây khô miệng bất thường, phổ biến nhất là bệnh tiểu đường và hội chứng Sjögren, trong đó bệnh tiểu đường là bệnh phổ biến nhất.

Biểu hiện đa niệu bất thường

Tiểu đêm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Nếu một người đi tiểu nhiều hơn ba lần vào ban đêm thì gần như không thể có được giấc ngủ ngon vào ban đêm.

Đối với người bình thường, số lần tiểu đêm sẽ không quá 2 lần trong ngày, nhưng đối với bệnh nhân tiểu đường thì rất khác nhau.

Do lượng đường trong máu rất cao dẫn đến hiện tượng lợi tiểu thẩm thấu nên bệnh nhân tiểu đường sẽ có tình trạng đa niệu bất thường.

Ngứa da bất thường

Xuất hiện 5 dấu hiệu này khi ngủ ngầm cảnh báo lượng đường huyết trong máu của bạn đang tăng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều bệnh nhân tiểu đường thường gặp các bất thường về da. Một mặt, bệnh tiểu đường dẫn đến khả năng miễn dịch thấp, nhiều loại vi khuẩn dễ ký sinh trên da.

Mặt khác, bệnh nhân tiểu đường có xu hướng có làn da khô hơn do lượng nước tiểu tăng lên. Lúc này, bệnh nhân cũng sẽ bị ngứa da bất thường và cuối cùng, lượng đường trong máu cao có thể kích thích các đầu dây thần kinh trên da, gây ra hiện tượng ngứa.

Xuất hiện cảm giác đói bất thường

Nhiều bệnh nhân tiểu đường có cảm giác như vậy. Mặc dù ăn rất nhiều trong mỗi bữa ăn nhưng họ dễ bị đói và sụt cân liên tục.

Nguyên nhân là do bệnh nhân tiểu đường bị rối loạn chuyển hóa . Mặc dù nồng độ glucose trong máu rất cao, nhưng cơ thể rất khó hấp thụ và sử dụng.

Theo thời gian, nó rơi vào một vòng luẩn quẩn. Người bệnh buộc phải ăn liên tục do đói. Sau khi ăn, lượng đường trong máu ngày càng cao, lượng đường không thể sử dụng bình thường, từ đó sẽ dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao hơn nữa.

Nếu xuất hiện 5 tín hiệu trên, bạn không được chần chừ nữa, điều quan trọng nhất cần làm lúc này là phải đến bệnh viện để kiểm tra lượng đường trong máu kịp thời.

Ngay cả khi không có các triệu chứng trên, bạn cũng nên kiểm tra lượng đường huyết lúc đói của bạn trong lần khám sức khỏe hàng năm, bởi vì tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường hiện nay là quá cao.

Bác sĩ bật mí 4 lợi ích lớn nếu nam giới làm "chuyện ấy" một cách phù hợp

Nam giới nếu hoạt động việc này một cách phù hợp thì rất có thể sức khỏe sẽ tăng lên đáng kể.

TIN MỚI NHẤT