Vụ nổ ở Bình Dương làm 9 công nhân bỏng nặng: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Đời sống 07/07/2024 13:15

Bước đầu xác định, vụ nổ bồn bụi trong Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông (Khu công nghiệp Tân Bình, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên) là vụ tai nạn lao động.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, sáng 7/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương thông tin về vụ tai nạn lao động khiến 9 công nhân của Chi nhánh Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông bị thương.

Bước đầu xác định, vụ nổ bồn bụi trong Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông (Khu công nghiệp Tân Bình, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên) là vụ tai nạn lao động.

Theo báo cáo, khoảng 14h chiều ngày 6/7, thợ bảo trì đang xử lý tại bồn chứa bụi trong công ty thì có phát sinh khói. Thợ bảo trì sau đó gọi cho công nhân tham gia làm mát bồn chứa bụi bằng hệ thống chữa cháy tại chỗ của công ty.

Nhóm người này đã cùng những công nhân có mặt tại đó (khoảng 20 người) kéo dây và bơm nước tưới phía trên nóc bồn chứa bột gỗ đang bốc khói, thì đột nhiên phía dưới của bồn bốc cháy khiến 9 người bị thương do lửa táp. 

Vụ nổ ở Bình Dương làm 9 công nhân bỏng nặng: Hé lộ nguyên nhân ban đầu - Ảnh 1
Hiện nay, BVĐK tỉnh Bình Dương đang điều trị cho 5 công nhân trong vụ tai nạn - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

 

Theo thông tin từ VTV News, ngay sau đó, các bệnh nhân đã được đưa thẳng đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để cấp cứu chữa trị, 4 người bị thương nặng đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đây là vụ tai nạn lao động. Trong khi đó, đại diện Sở Lao động - Thương binh Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, đã cử cán bộ nắm tình hình vụ việc và báo cáo cụ thể.

Hiện, các lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nổ kinh hoàng ở Bình Dương khiến nhiều người bị thương: 4 công nhân nguy kịch, chuyển viện gấp lên TP.HCM

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, các công nhân đang tiến hành sửa chữa, bảo trì bồn chứa bụi thì bất ngờ xảy ra vụ nổ. Hậu quả vụ nổ khiến 9 công nhân bị thương.

TIN MỚI NHẤT