Nhịn ăn gián đoạn - Phương pháp cũ hay mới để quản lý cân nặng một cách lành mạnh

Sức khỏe 06/06/2022 04:27

Nhịn ăn gián đoạn là một trong những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến việc giảm cân trong năm 2019. Nó trở nên phổ biến đến mức thậm chí còn trở thành chủ đề của một bài báo đánh giá trên Tạp chí Y học New England.

Nhịn ăn gián đoạn là một trong những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến việc giảm cân trong năm 2019. Nó trở nên phổ biến đến mức thậm chí còn trở thành chủ đề của một bài báo đánh giá trên Tạp chí Y học New England. Bạn có thể nghĩ rằng đó là một trong những mốt ăn kiêng điên cuồng tràn lan khắp Hollywood và xuất hiện trong vô số bài đăng trên Instagram của những người có ảnh hưởng. Nhưng không, trên thực tế, nhịn ăn gián đoạn là một thứ thậm chí có thể được coi là một bí quyết cổ xưa để giữ gìn sức khỏe và tuổi thọ.

Nhịn ăn gián đoạn - Phương pháp cũ hay mới để quản lý cân nặng một cách lành mạnh - Ảnh 1
Nhịn ăn gián đoạn - Phương pháp cũ hay mới để quản lý cân nặng một cách lành mạnh

Cách hoạt động và lợi ích của nhịn ăn gián đoạn

Có hai lựa chọn chính để thực hiện phương pháp này: phương pháp 16:8 cho phép bạn ăn trong tám giờ mỗi ngày và mười sáu giờ bạn chỉ được uống nước, và phương pháp 5:2 trong đó bạn chọn hai ngày mỗi tuần để hạn chế lượng calo nạp vào, trong những ngày này bạn chỉ ăn một bữa ăn vừa phải. Được khuyến nghị rộng rãi nhất là phương pháp 16: 8 và đây là lý do tại sao.

Gan có khả năng dự trữ calo kéo dài đến mười hoặc mười hai giờ trước khi chuyển đổi trao đổi chất diễn ra và bạn bắt đầu đốt cháy chất béo. Để quá trình trao đổi chất này diễn ra, bạn cần giới hạn thời gian tiêu thụ thức ăn. Trong các nghiên cứu đã thực hiện, nó đã chỉ ra rằng nó có thể có một vài kết quả khả quan. Nó có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm huyết áp, giảm mức cholesterol, ngăn chặn chứng viêm, cải thiện sức khỏe của não bộ và thậm chí cải thiện trí nhớ!

Những người ưa chuộng phương pháp này

Mặc dù bất kỳ chế độ ăn kiêng nào cũng cần được cân nhắc thận trọng và luôn tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ khi xem xét một sự thay đổi mạnh mẽ như vậy, nhưng việc nhịn ăn gián đoạn là một lựa chọn được các chuyên gia dinh dưỡng coi là một lựa chọn rộng rãi. Lý do cho điều này là chế độ ăn kiêng không yêu cầu các kiểu ăn uống kỳ lạ hoặc loại trừ bất kỳ nhóm thực phẩm nào. Thay vào đó, nó chỉ đơn giản là giới hạn thời gian bạn tiêu thụ các loại thực phẩm bạn chọn.

Các nghiên cứu cho thấy bất kỳ ai đang cố gắng áp dụng chế độ ăn kiêng này nên bắt đầu từ từ - cho bản thân thời gian để thích nghi. Bắt đầu với nhịn ăn 14 giờ năm ngày một tuần và chậm rãi tăng thêm hai giờ còn lại sau tháng đầu tiên. Cũng giống như tập thể dục, cơ thể bạn cần phải quen với sự thay đổi lối sống mới này. Lúc đầu, bạn có thể thấy mình gắt gỏng nhưng sau một thời gian, điều đó sẽ biến mất. Bạn phải gắn bó với nó! Trong khi nhịn ăn, bạn phải rất ý thức rằng bạn cần phải bổ sung chất lỏng. Nước, nước, nước! Cà phê hay trà cũng được chấp nhận và nếu bạn đang nhịn ăn quá lâu, nước súp cũng có thể giúp bạn vượt qua.

Jennifer Lopez, Halle Berry, Kourtney Kardashian đều sở hữu thân hình siêu săn chắc nhờ cách họ kết hợp chế độ ăn kiêng ngắt quãng vào lối sống của mình. Đó cũng là một thực tế phổ biến trong nhiều tôn giáo. Một ví dụ điển hình cho điều này là tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Nó có một lời giải thích khoa học đã được chứng minh đằng sau nó và nó khá đơn giản để sử dụng, chỉ cần thận trọng nếu bạn có bất kỳ tình trạng nào như hạ đường huyết, và hơn hết là làm điều đó vì sức khỏe của bạn!

Nhịn ăn gián đoạn - Phương pháp cũ hay mới để quản lý cân nặng một cách lành mạnh - Ảnh 2
Những người ưa chuộng phương pháp này

Cách giảm béo bụng hiệu quả nhất

Chỉ vào thế kỷ 20, một thân hình cân đối mới được chú trọng thông qua việc sử dụng các phương tiện truyền thông - phim ảnh, chương trình truyền hình, tạp chí và chẳng bao lâu nữa internet đã cho chúng ta thấy rằng ngoại hình lý tưởng sẽ phải bao gồm ít mỡ bụng hơn nhiều. Hình ảnh “thân hình lý tưởng” này bắt đầu như thế nào?

TIN MỚI NHẤT