Uống nước vào 4 khung giờ này, giảm cân sẽ cực kỳ đơn giản

Sống khỏe 13/01/2020 06:31

Chỉ cần uống nước theo thời gian biểu này trong ngày, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng nuột nà, thon thả mà chẳng cần một chế độ ăn kiêng quá hà khắc.

Như chúng ta đã biết, toàn bộ cơ thể người có tới 90% là nước. Trong đó, mỗi bộ phận đều cần lượng nước nhất định để duy trì sự sống và hỗ trợ hoạt động chức năng hiệu quả như não 90%, máu 85%, phổi 83%, thận 79%, và cơ bắp 72%. Uống nước vừa đủ và đúng giờ sẽ giúp mang lại hàng tá lợi ích sức khỏe cho cơ thể, trong đó có việc đốt cháy calo hiệu quả, hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất diễn ra nhanh hơn, kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Dưới đây là những thời điểm vàng bạn nên uống nước trong ngày để quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Uống nước vào lúc 6-7h sáng

Buổi tối khi đi ngủ, hoạt động tiêu hoá của thức ăn trong cơ thể tiêu tốn rất nhiều nước, quá trình thở cũng sẽ mang theo rất nhiều nước. Do đó, buổi sáng khi ngủ dậy mặc dù không cảm thấy khát nhưng sự thật là cơ thể của chúng ta đang mất nước và cần bổ sung kịp thời để kích hoạt cho hoạt động của các cơ quan và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Bạn cần lưu ý rằng, hãy uống trước khi ăn sáng khoảng nửa tiếng để không ảnh hưởng tới bữa sáng và sự ngon miệng.

Uống nước vào lúc 12h30p

Uống nước vào 4 khung giờ này, giảm cân sẽ cực kỳ đơn giản - Ảnh 1

Uống nước vào thời điểm này là cách để bạn giảm cân hiệu quả. Đây là khoảng thời gian sau bữa trưa, nên việc uống 1 cốc nước sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá, thúc đẩy quá trình tiêu hoá diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, 1 cốc nước lúc này sẽ làm bạn cảm thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn vào buổi chiều.

Uống nước vào khoảng 19h-20h

Uống nước giảm cân lúc này cực kỳ hữu hiệu bởi lẽ việc này không chỉ giúp hỗ trợ điều chỉnh huyết áp, hạ huyết áp đối với người bị cao huyết áp mà còn giúp bạn ăn ít hơn đồ ăn khuya, ăn vặt- thói quen xấu tạo nên thân hình màu mỡ phì nhiêu như hiện tại. Còn đối với những ai không có ý định giảm cân thì uống nước vào lúc này vẫn có thể giúp duy trì cân nặng ở mức ổn định như thường.

Uống nước vào lúc 21h- 22h

Bổ sung nước trong khoảng thời gian này có mục đích tái tạo tế bào khi ngủ, bảo vệ não bộ khỏe mạnh, hoạt động tích cực và ngăn ngừa máu đông. Tuy nhiên, các bạn cần ghi nhớ  rằng, uống nước để giảm cân đúng đắn trước khi đi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng để có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Uống nước vào 4 khung giờ này, giảm cân sẽ cực kỳ đơn giản - Ảnh 2

Lưu ý: Trên đây là 4 "thời điểm vàng" trong ngày để uống nước, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta chỉ uống nước vào 4 giờ này. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống đủ từ 2-2,5l nước mỗi ngày. Do đó, bạn nên uống đều đặn trong cả ngày để bổ sung nước kịp thời cho cơ thể. Hãy nhớ đảm bảo đừng bỏ quên 4 khung giờ này nếu muốn quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn.

Uống nước vào 6 thời điểm “vàng” trong ngày để vừa đẹp da và tốt cho sức khỏe

Nước rất quan trọng đối với cơ thể, nhưng uống nước vào thời điểm nào để có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những thời điểm vàng trong ngày cần bổ sung nước được các chuyên gia khuyến khích.

TIN MỚI NHẤT