Những thực phẩm tưởng tốt nhưng lại ‘đại kỵ’ với người bị ho, nếu ăn nhiều tình trạng bệnh sẽ càng thêm trầm trọng

Sống khỏe 08/10/2024 05:00

Nếu bị ho bạn cần tránh xa những loại thực phẩm này, nếu ăn nhiều bệnh tình ngày càng nguy hiểm hơn.

Ho kéo dài thường khiến cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu, chán ăn. Chính vì vậy, lựa chọn một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý khi bị ho là vô cùng cần thiết.

Dưới đây đều là những thực phẩm bổ dưỡng, chúng sẽ mang đến cho bạn nguồn dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, đối với người bị ho thì lại cực kỳ nguy hại.

Các loại rau củ có nhiều chất nhầy

Các loại rau củ quả có nhiều chất nhầy như rau đay, mồng tơi, khoai sọ... sản xuất ra chất cellulite có thể khiến dịch đờm gia tăng, làm các cơn ho trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, trong thời gian bị ho, bạn nên hạn chế ăn các loại rau củ có nhiều chất nhớt.

Những thực phẩm tưởng tốt nhưng lại ‘đại kỵ’ với người bị ho, nếu ăn nhiều tình trạng bệnh sẽ càng thêm trầm trọng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đồ uống chứa cafein

Các loại đồ uống chứa cafein, chẳng hạn như cà phê, trà, nước tăng lực,… sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước. Điều này dẫn đến cổ họng bị khô, gây khó chịu khi nuốt và khiến bạn bị ho khan. Vì vậy, tránh các loại đồ uống chứa cafein là điều cần thiết khi bạn bị ho để giảm cảm giác khó chịu và tránh cơn ho kéo dài hơn.

Các loại hải sản

Người bị ho cần hạn chế sử dụng các loại hải sản như tôm, cá, cua, mực... Các thực phẩm này chứa nhiều protein có khả năng gây dị ứng, khiến tình trạng ho thêm nặng.

Đồ nướng, đồ chiên rán

Các loại thực phẩm này sau khi chế biến xong thường sẽ khá cứng, khi ăn có thể kích ứng cổ họng gây ho nhiều hơn. Ngoài ra, thực phẩm chiên, nướng, xào, rán thường chứa nhiều dầu mỡ gây khó tiêu, ăn nhiều sẽ gây rối loạn tiêu hóa và có hại cho dạ dày người bệnh.

Bên cạnh đó, các thực phẩm này còn khiến cho cổ họng tiết nhiều chất nhầy, dịch đờm hơn. Điều này sẽ không tốt cho cổ họng và khiến các cơn ho ngày càng trầm trọng.

Những thực phẩm tưởng tốt nhưng lại ‘đại kỵ’ với người bị ho, nếu ăn nhiều tình trạng bệnh sẽ càng thêm trầm trọng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Quýt 

Có nhiều phần trong đó vỏ quýt giúp chữa ho, long đờm nhưng thịt quýt có tác dụng ngược lại. Trong thịt quýt chứa Cellulite khiến cơ thể sinh nhiệt, sản sinh ra nhiều dịch đờm hơn, từ đó sẽ làm cho bạn ho kéo dài và lâu khỏi.

Sữa

Khi bị ho, bạn nên hạn chế sử dụng sữa. Sữa chứa nhiều protein có thể kích thích sản sinh nhiều chất nhầy dư thừa, khiến tình trạng ho nghiêm trọng hơn.

Đồ uống lạnh

Viêm họng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho của bạn kéo dài không khỏi. Do đó, khi bị ho, bạn nên tránh sử dụng các loại thức ăn, đồ uống quá lạnh có thể khiến cổ họng bị sưng viêm, kích ứng dẫn đến ho nhiều hơn. Ngoài ra, đồ ăn quá lạnh cũng có thể gây tổn thương phổi khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

Thông thường, ho nhiều, đặc biệt là ho khan có thể khiến cổ họng bạn bị tổn thương gây đau rát họng, khó nuốt. Vì vậy, chọn những món ăn lỏng, mềm, dễ nuốt là điều nên làm.

Loại cỏ dại lại là thuốc bổ gan, ở quê mọc đầy nhưng nhiều người không biết để dùng

Ở quê loại cỏ này rất dễ kiếm, nhưng hầu hết mọi người đều không được biết về giá trị bên trong của nó.

TIN MỚI NHẤT