Những loại cây cảnh quen thuộc gây hại cho sức khỏe mà nhiều người không biết

Sống khỏe 14/11/2020 16:40

Đây đều là những loại cây cảnh trồng trong nhà vô cùng quen thuộc nhưng lại gây hại cho sức khỏe mà rất nhiều người không hề hay biết.

1. Cây vạn niên thanh

Mặc dù là một loại cây đẹp, có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Thế nhưng trên thực tế, vạn niên thanh lại là một trong những loại thực vật có thể dẫn đến tình trạng nhiễm độc. 

Ngoài ra, nếu bạn trồng vận niên thanh ở trong nhà vô tình tiếp xúc với nhựa của nó có thể gây ra mụn nước trong miệng, tiêu chảy, buồn nôn và nôn, cảm giác nóng rát ở miệng và cổ họng, sưng và đau cho bạn.

Những loại cây cảnh quen thuộc gây hại cho sức khỏe mà nhiều người không biết - Ảnh 1

2. Cây lưỡi hổ

Trong các loại cây cảnh, cây lưỡi hổ là một loại cây trồng phồ biến được dùng để trang trí nhà cửa vô cùng hiệu quả. Hơn thế loại cây này còn mang một chất gọi là saponin, có thể gây độc nếu ăn phải khiến bạn bị ngộ độc.

Bên cạnh đó, vì saponin có thể gây buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy, nên tốt hơn hết bạn và thú cưng của mình nên tránh xa nó để bảo vệ sức khỏe.

3. Cây kim tiền

Trong các loại cây phong thủy, thì cây kim tiền cũng được rất nhiều người ưa chuộng để trồng trong nhà vì tính dễ sống dễ chăm sóc.

Nhưng trên thực tế, loại cây cũng có khả năng gây đau, kích ứng da và sưng tấy nếu ăn phải phải loại cây này.

Những loại cây cảnh quen thuộc gây hại cho sức khỏe mà nhiều người không biết - Ảnh 2

4. Cây lô hội

Cây Lô hội có rất nhiều công dụng cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc chăm sóc sắc đẹp và sự hiện diện của nó trong danh sách này có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Theo các nhà khoa học, loại cây này có chứa chất có khả năng gây tiêu chảy, dị ứng và các vấn đề về thận.

5. Cúc vạn thọ

Trong các loại cây thì cây cúc loại thọ cũng là loài cây được nhiều yêu thích trong phong thủy. 

Nhưng nếu bạn vô tình ăn phải, cúc vạn thọ có thể gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Nhựa của chúng cũng có khả năng gây ra tình trạng phát ban trên da.

Những loại cây cảnh quen thuộc gây hại cho sức khỏe mà nhiều người không biết - Ảnh 3

6. Cây trầu bà

Trong thành phần của cây trầu bà có chứa một chất được gọi là oxalat canxi có khả năng gây đau và khó nuốt. Mặc dù loại cây này có vẻ đẹp, nhưng hãy nhớ tránh xa nó, đặc biệt là trẻ em và thú cưng của bạn.

TIN MỚI NHẤT