3 việc nên làm vào buổi sáng, 4 việc tránh làm vào buổi tối để đường ruột khỏe, sống thọ

Sống khỏe 13/11/2020 11:17

Tuân thủ những nguyên tắc này sẽ giúp đường ruột khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ.

3 việc nên làm vào buổi sáng

1. Uống nước

Chuyên gia khuyên bạn nên uống 1 cốc nước ấm sau khi thức dậy để đánh thức ruột, dạ dày, bổ sung nước giúp chống loãng máu đồng thời thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa.

3 việc nên làm vào buổi sáng, 4 việc tránh làm vào buổi tối để đường ruột khỏe, sống thọ - Ảnh 1

2. Ăn sáng đầy đủ

Nhiều người thường bỏ bữa sáng tuy nhiên đây là thói quen xấu cần phải bỏ ngay. Theo nghiên cứu, bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Việc ăn sáng đầy đủ sẽ nạp đủ năng lượng để cơ thể hoạt động hiệu quả. 

Ăn sáng cũng có tác dụng đánh thức dạy dày và ruột hoạt động sau nhiều giờ nghỉ ngơi. Những người không ăn sáng hoặc ít ăn sáng thường gặp 1 số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như táo bón, viêm loét...

3. Tập thể dục

Không chỉ chú trọng chế độ ăn uống, tập luyện cũng là việc mà bạn nên làm vào mỗi buổi sáng.

Tập thể dục sẽ giúp tiêu hao lượng mỡ thừa, chống béo phì, hơn thế tập luyện còn hỗ trợ cải thiện nhu động ruột, chống táo bón và thúc đẩy chức năng của dạ dày.

3 việc nên làm vào buổi sáng, 4 việc tránh làm vào buổi tối để đường ruột khỏe, sống thọ - Ảnh 2

4 việc không làm vào buổi tối

1. Ăn quá no

Theo các chuyên gia, để tốt cho cơ thể, dù là bữa sáng, trưa hay tối thì bạn cũng chỉ nên ăn no đến 7 phần, nhất là bữa tối ăn càng ít càng tốt.

Nguyên nhân là do buổi tối bạn ít vận động, nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu lâu dần ảnh hưởng đến hoạt động của đường ruột và là nguyên nhân chính gây béo phì.

2. Thức quá khuya

Thói quen thức khuya nếu kéo dài thường xuyên sẽ gây rối loạn đồng hồ sinh học làm rối loạn nội tiết đồng thời làm suy giảm chức năng miễn dịch.

Ngoài ra, thức khuya cũng làm ảnh hưởng đến chức năng của đường ruột đồng thời tăng nguy cơ gây ung thư.

3 việc nên làm vào buổi sáng, 4 việc tránh làm vào buổi tối để đường ruột khỏe, sống thọ - Ảnh 3

3. Ăn khuya

Thói quen ăn đêm rất phổ biến ở người trẻ. Việc ăn quá khuya không tốt cho sức khỏe, vừa tăng nguy cơ béo phì, tổn thương đường ruột đồng thời gia tăng nguy cơ mắc ung thư. 

4. Cảm xúc bất ổn

Cảm xúc không ổn định cũng ảnh hưởng rất lớn đến đường ruột. Một số người mắc hội chứng ruột kích thích, bệnh dạ dày... một phần là do cảm xúc.

Bất kể đàn ông hay phụ nữ, 3 vị trí này càng nhiều lông thì tuổi thọ càng dài

Lông trên cơ thể con người cũng có những tác dụng nhất định đối với sức khỏe toàn cơ thể, do vậy lông ở những bộ này càng dài thì càng có lợi cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT