Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn kem mỗi ngày?

Sống khỏe 31/07/2024 17:10

Kem là một món ăn hoàn hảo cho những ngày nắng nóng nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn kem mỗi ngày?

Trong cuộc khảo sát cũng cho thấy mọi người ăn nhiều kem hơn vào mùa hè (45%) so với bất kỳ mùa nào khác. Mặc dù đây là món tráng miệng được yêu thích nhất trong số những người trả lời khảo sát (82%) đến mức 68 phần trăm tuyên bố rằng họ luôn có kem trong tủ đông.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn kem mỗi ngày? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Điều gì xảy ra với cơ thể bạn nếu bạn ăn kem mỗi ngày?

Chuyên gia dinh dưỡng Kiran Campbell cho rằng tất cả các loại thực phẩm đều có thể là một phần của chế độ ăn uống bổ dưỡng tổng thể. Bạn không cần phải từ bỏ kem hàng ngày nếu ăn điều độ. Khi nói đến việc ăn kem hàng ngày ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào, chuyên gia Campbell cho biết điều đó thực sự phụ thuộc vào khẩu phần ăn của mỗi người.

Chế độ ăn uống tổng thể cũng quan trọng. Một người ăn chế độ ăn ít chất dinh dưỡng và kết thúc ngày bằng kem sẽ có những ảnh hưởng sức khỏe khác với người ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và kết thúc ngày bằng kem. Với hai yếu tố này, bà cho biết việc ăn chế độ ăn chủ yếu giàu chất dinh dưỡng và một khẩu phần kem nhỏ có thể sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể quá nhiều. Khi ăn một khẩu phần lớn hơn cùng với các loại thực phẩm ít chất dinh dưỡng khác thì khả năng xảy ra hậu quả tiêu cực cho sức khỏe cao hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Campbell giải thích rằng: "Lý do chính để hạn chế các loại thực phẩm như kem là do chất béo bão hòa và đường bổ sung. Khi tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa và đường ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim mạch bằng cách làm tăng lượng cholesterol LDL trong cơ thể. Điều này làm tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và đau tim".

Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn kem mỗi ngày? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Ngoài ra, việc ăn quá nhiều thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa và đường bổ sung cũng ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ cả về sức khỏe nhận thức và sức khỏe tinh thần. Mặc dù ăn kem có thể mang lại sự thoải mái trong khoảnh khắc ngắn với cơn thèm ngọt và mát lạnh, tuy nhiên Campbell chỉ ra các nghiên cứu khoa học cho thấy thực phẩm có đường siêu chế biến như kem có liên quan đến mức độ lo lắng và trầm cảm cao hơn. Chuyên gia cho biết thêm: "Các nghiên cứu khác về chế độ ăn nhiều sucrose, chất tạo ngọt chính trong kem nếu tiêu thụ một lượng lớn sucrose làm suy yếu khả năng thích nghi với các tình huống thay đổi và cũng có thể làm suy yếu trí nhớ ngắn hạn và dài hạn".

Một lý do khiến Campbell cho biết thêm nếu ăn quá nhiều kem có thể ảnh hưởng tiêu cực đến não là do mối liên hệ giữa não và ruột. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều đường đơn, chẳng hạn như kem làm tăng tính thấm của ruột non ở người khỏe mạnh. Sự gia tăng tính thấm này về cơ bản có nghĩa là độc tố có thể xâm nhập vào máu và gây viêm hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn kem mỗi ngày? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Bà cho rằng một số nhãn hiệu kem sử dụng chất nhũ hóa trong sản phẩm của họ có thể không thân thiện với đường ruột. "Ví dụ, chất nhũ hóa như carboxymethylcellulose và polysorbate 80 có thể làm giảm sự đa dạng của vi khuẩn trong ruột của bạn hoặc dẫn đến tình trạng viêm nhẹ hoặc viêm đại tràng ở một số cá nhân". Ngay cả một số loại carrageenan, thường được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm coi là an toàn, cũng có thể liên quan đến bệnh ruột kích thích và tình trạng viêm trong hệ thống GI.

Do vậy, chúng ta cần nhắc lại chế độ ăn uống tổng thể và lượng kem bạn ăn mỗi ngày. Những tác động tiêu cực đến sức khỏe này có liên quan đến chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa và đường bổ sung không phải ít.

Uống nước ép trái cây mỗi ngày có tốt không?

Nhiều người tin rằng việc uống nước ép trái cây nguyên chất mỗi ngày sẽ giúp bổ sung vitamin, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, thói quen này có thực sự tốt?

TIN MỚI NHẤT