Dẫn đầu danh sách loại rau ngon, nhưng đây lại là món ăn dễ gây ung thư nhất, hầu như gia đình nào cũng ‘yêu thích’

Sống khỏe 13/04/2021 06:24

Người Việt có quan niệm ‘cơm không rau như đau không thuốc’, vì vậy hầu như những bữa cơm trong ngày đều phải có rau ăn kèm. Thế nhưng, lựa chọn sai lầm lại khiến gia đình bạn đến gần hơn với ‘cửa tử’. Phụ nữ nên hạn chế chọn những loại rau này cho gia đình.

Hầu như mọi người đều được biết đến với công dụng của rau xanh đối với sức khỏe. Vì vậy, bữa cơm của gia đình Việt hầu như không thể thiếu các món từ rau xanh. Nhưng đôi khi tốt quá lại hóa bệnh nếu bạn cho gia đình ăn những món rau này.

Những loại rau xanh dễ gây ung thư bạn nên hạn chế ăn

Rau cải chua

Người Việt hay còn gọi là dưa chua, đây được cho là loại rau ăn kèm cực kỳ đưa cơm. Nhà nhà đều thích từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi. Nhưng trong bảng xếp hạng những loại rau gây ung thư thì nó được xếp hàng đầu.

Dẫn đầu danh sách loại rau ngon, nhưng đây lại là món ăn dễ gây ung thư nhất, hầu như gia đình nào cũng ‘yêu thích’ - Ảnh 1
Rau cải chua đứng đầu trogn danh sách dễ gây bệnh (Ảnh minh họa: Internet)

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, khi cơ thể ăn quá nhiều thực phẩm ướp muối như dưa chua có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng. Từ đó, tăng nguy cơ ung thư dạ dày do phá hủy lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày và tăng sự phát triển của vi khuẩn Helicobacter pylori.

Loại rau đã để qua đêm

Vì tiết kiệm nên rất nhiều người có thói quen ăn lại rau đã nấu từ hôm trước, vì nghĩ rằng chúng hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe. Nhưng đối với các loại rau như súp lơ, rau bina, rau cải thìa, bông cải xanh, củ cải, cà rốt, cần tây… chứa nhiều nitrat hơn các loại rau khác. Những loại rau này nếu để qua đêm sau đó hâm nóng lại có thể trở nên độc hại, giải phóng các đặc tính gây ung thư.

Dẫn đầu danh sách loại rau ngon, nhưng đây lại là món ăn dễ gây ung thư nhất, hầu như gia đình nào cũng ‘yêu thích’ - Ảnh 2
Tuyệt đối không nên ăn rau đã để qua đêm (Ảnh minh họa: Internet)

Khi cơ thể dung nạp những loại rau này thường xuyên sẽ rất dễ khiến cho tế bào ung thư phát triển. Ngoài ra, khi ăn lại rau chế biến từ hôm trước cũng chẳng còn bất cứ chất dinh dưỡng nào. Nên tốt nhất bạn chỉ nên ăn rau sau khi chế biến, hoặc chỉ để trong khoảng 4 giờ sau đó.

Là phụ nữ bạn tuyệt đối không nên lựa chọn 2 loại rau trên cho gia đình. Nếu không sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có cả ung thư.

Con 2 tháng tuổi liên tục chảy dịch lạ từ ngày rụng rốn, đi khám mới biết là do căn bệnh cứ 500 trẻ sơ sinh có 1 trẻ mắc phải

Dù đã 2 tháng tuổi, nhưng phần rốn của con liên tục chảy dịch lạ, người mẹ có mua đủ loại thuốc thoa nhưng tình hình không cải thiện.

TIN MỚI NHẤT