6 bước quản lý lượng đường máu trong mùa nắng nóng

Sống khỏe 18/06/2024 07:15

Làm theo các cách này, người bệnh hoàn toàn có thể theo dõi đường huyết tại nhà mà không cần phải đến các cơ sở y tế.

Nắng nóng kéo dài không chỉ gây khó khăn cho hoạt động bình thường mà còn có thể gây ra tình trạng sức khỏe ở một số người, chẳng hạn như lượng đường trong máu cao. Ngoài ra, có thể gây đột quỵ do nhiệt, làm trầm trọng thêm các bệnh về tim và gây huyết áp cao. Nhiệt độ nắng nóng của ngày hè đỉnh điểm còn ảnh hưởng đến lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường rất khó kiểm soát và dễ dàng mất nước.

6 bước quản lý lượng đường máu trong mùa nắng nóng - Ảnh 1

Cách để điều chỉnh lượng đường trong máu một cách tự nhiên giữa đợt nắng nóng (Ảnh minh họa)

Theo dõi lượng đường trong máu

Một bệnh nhân tiểu đường phải luôn theo dõi lượng đường trong máu. Đây là cách có thể tránh được ảnh hưởng trong mùa hè cao điểm, đặc biệt nếu phải ở ngoài trời nhiều giờ hoặc công việc cần lao động dưới ánh nắng trực tiếp.

Giữ nước cho cơ thể

Bí quyết để giữ gìn sức khỏe qua đợt nắng nóng và kiểm soát lượng đường trong máu là giữ nước. Bạn có thể giữ nước bằng cách uống nhiều nước ép trái cây tươi, ăn trái cây và nước dừa non. Tuy nhiên, hãy đảm bảo không uống nước trái cây có chứa đường nhân tạo vì điều đó sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

Bảo vệ làn da tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời

Một trong những lý do đằng sau lượng đường trong máu tăng đột biến là căng thẳng mãn tính. Căng thẳng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, một trong số đó là các vấn đề về da do tiếp xúc với nhiệt độ cao. Cháy nắng hoặc phát ban là hiện tượng rất phổ biến trong mùa hè, không những vậy nó còn khiến bạn căng thẳng và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Hãy đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ và mức độ căng thẳng ở mức thấp.

Cân bằng chế độ ăn uống

6 bước quản lý lượng đường máu trong mùa nắng nóng - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Sóng nhiệt có xu hướng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự thèm ăn, có thể sẽ ăn quá nhiều hoặc không ăn gì cả ngày. Cả hai đều không tốt cho sức khỏe và có thể dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột biến. Vì vậy, hãy đảm bảo thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, ăn đủ bữa và ăn thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa.

Ở trong nhà hoặc trong bóng râm

Không nên phơi mình quá nhiều dưới ánh nắng trực tiếp, hãy ở trong bóng râm hoặc chọn ở trong nhà. Nếu ra ngoài hãy che chắn cẩn thận từ mũ, áo dài tay hoặc sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, không nên ra đường khi nắng nóng đỉnh điểm.

Mang theo bộ dụng cụ trị tiểu đường

Nếu bị tiểu đường phải luôn mang theo một bộ dụng cụ. Bộ dụng cụ này phải chứa tất cả các vật dụng cần thiết như viên glucose hoặc gel, đồ ăn nhẹ, insulin, ống tiêm hoặc bút insulin, máy đo đường huyết và thông tin liên lạc khẩn cấp.

Hiểu lầm tai hại về "chuyện yêu" trong ngày "đèn đỏ", lo nhất việc mang bầu

Theo giới chuyên gia, các cặp đôi không cần phải tránh quan hệ trong kỳ kinh nguyệt, "chuyện ấy" thậm chí có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc giảm đau bụng kinh.

TIN MỚI NHẤT