3 mẹo tập cardio giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn

Sống khỏe 25/03/2022 17:09

Nếu bạn đặt mục tiêu giảm cân nhanh hơn bằng cách tập cardio thì hãy áp dụng một số lời khuyên dưới đây.

Trang ETNT đã trò chuyện với Jayne Gomez, huấn luyện viên cá nhân và Giám đốc điều hành của Entrepreneur PT, về các mẹo tập cardio tốt nhất để giảm cân nhanh hơn.

Gomez chia sẻ giảm cân không phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Để làm được điều đó, bạn cần thay đổi thành phần cơ thể, tức là giảm mỡ, tăng cơ. 

3 mẹo tập cardio giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn - Ảnh 1

Nhiều phụ nữ thường lầm tưởng rằng cơ bắp sẽ khiến họ trông nam tính hơn, nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Bạn càng có nhiều cơ, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ diễn ra nhanh hơn, từ đó bạn sẽ đốt cháy chất béo nhanh hơn và gầy hơn.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giảm cân nhanh hơn qua việc tập cardio.

1. Đếm số bước chân

3 mẹo tập cardio giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn - Ảnh 2

Đừng quên đếm số bước chân của bạn. Có rất nhiều ứng dụng miễn phí giúp bạn đếm số bước chân hàng ngày. Bạn cũng có thể chia sẻ con số của mình với bạn bè để tạo sự cạnh tranh lành mạnh.

2. Đi cầu thang bộ

3 mẹo tập cardio giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn - Ảnh 3

Đi cầu thang bộ, đỗ xe chỗ xa hơn hoặc dắt thú cưng đi dạo thêm 10 phút,... hãy tận dụng mọi cách để vận động nhiều hơn. Muốn giảm mỡ, giảm cân, bạn cần đốt calo nhiều hơn lượng nạp vào.

Gomez cho biết: "Đi bộ thêm 10 phút có vẻ không nhiều nhặn gì với bạn, nhưng những nỗ lực kết hợp lại sẽ tạo nên khác biệt lớn".

3. Tập cardio cường độ cao trong thời gian ngắn

3 mẹo tập cardio giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn - Ảnh 4

Hãy tập các bài tập cardio cường độ cao trong thời gian ngắn hơn thay vì các bài tập cardio dài và ổn định.

Gomez cho biết: "Bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn bằng cách tập cardio cường độ cao trong thời gian ngắn so với đi bộ trên máy nhiều giờ".

(Theo ETNT)

Căng thẳng vì công việc: Học ngay 4 cách này để cân bằng cảm xúc

Theo một nghiên cứu gần đây được đăng tải trên trang web Tạp chí Y học Anh, cho thấy 97% nhân viên văn phòng không thể hoàn toàn hồi phục sức khỏe ngay cả sau khi họ ngủ và 23% bị căng thẳng liên quan đến công việc cường độ cao.

TIN MỚI NHẤT