Triệu Lệ Dĩnh được ban giám khảo giải thưởng điện ảnh Bách Hoa khen ngợi khả năng diễn xuất

Sao quốc tế 16/08/2024 14:25

Vừa qua, Triệu Lệ Dĩnh đã nhận giải Nữ phụ xuất sắc nhất với vai Hách Tú Bình trong phim "Điều thứ 20".

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, giám khảo Bách Hoa mới đây đã đăng bài khen ngợi Triệu Lệ Dĩnh. Trước đó, cô vừa nhận giải Nữ phụ xuất sắc nhất với vai Hách Tú Bình trong phim "Điều thứ 20". Theo vị giám khảo này, Triệu Lệ Dĩnh đang từng bước tiến vào mảng chính kịch, dần cách xa "mác lưu lượng”, đồng thời khẳng định cô giành giải thưởng là hoàn toàn xứng đáng.

"Với tư cách giám khảo của lễ trao giải Bách Hoa lần này, tôi đánh giá cao diễn xuất và bước đột phá của Triệu Lệ Dĩnh. Trong phim, cô mang đến một vai diễn sống động, chân thực, mọi chi tiết đều được xử lý vừa đủ, tinh tế.

Ví dụ như phân cảnh một bên tay áo của Triệu Lệ Dĩnh bị xé rách, tôi có thể cảm nhận được nỗi tuyệt vọng và đau đớn thông qua màn ảnh. Đó một sự bùng nổ về kỹ năng diễn xuất. Bên cạnh đó, phân cảnh cô chuẩn bị nhảy khỏi tòa nhà, khuôn mặt không trang điểm đầy nước mắt, mái tóc rối tung bay trong gió cùng những cảm xúc nổi lên khiến người xem bị cuốn hút.

Bạn có biết không? Khi chúng tôi chấm điểm, màn trình diễn của Triệu Lệ Dĩnh như một thỏi nam châm thu hút sự chú ý, khiến người khác phải xem đi xem lại video. Tiếc rằng, phần diễn của nữ diễn viên chỉ kéo dài khoảng 5 phút”, giám khảo Bách Hoa nhấn mạnh.

Triệu Lệ Dĩnh được ban giám khảo giải thưởng điện ảnh Bách Hoa khen ngợi khả năng diễn xuất - Ảnh 1

Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hách Tú Bình, một người phụ nữ câm điếc, vì muốn có tiền chữa bệnh cho con, vợ chồng cô phải đi vay nặng lãi. Do không có tiền để trả nợ, Hách Tú Bình bị đám lưu manh tới nhà đòi nợ và cưỡng hiếp nhiều lần. Sau này, chồng cô trả thù bằng cách giết kẻ lưu manh.

Một hôm, con gái cô bị bắt cóc, bị dồn vào bước đường cùng, Hách Tú Bình đã nhảy lầu với hy vọng cái chết của mình có thể khiến mọi người động lòng.

Tạo hình tàn tạ, quần áo rách rưới vì bị đánh đập, làm nhục và biểu cảm đau đớn của Triệu Lệ Dĩnh khiến khán giả ám ảnh, nghẹn lòng. Cảnh phim Triệu Lệ Dĩnh dùng thủ ngữ để nói: "Tôi chẳng sống nổi nữa. Tôi chỉ muốn chết đi" gây sốt trên mạng xã hội.

Triệu Lệ Dĩnh được ban giám khảo giải thưởng điện ảnh Bách Hoa khen ngợi khả năng diễn xuất - Ảnh 2

Diễn xuất ấn tượng của Triệu Lệ Dĩnh trong Điều thứ 20 đã giúp cô đoạt giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất", nhưng cô đã không thể có mặt để nhận giải do đang bận quay bộ phim mới của đạo diễn Phùng Tiểu Cương.

Ngoài ra, nữ diễn viên nhận được số phiếu bầu cách biệt với 41 phiếu bầu, giành chiến thắng trước Cao Diệp (30 phiếu bầu) - cũng là nữ phụ phim Điều thứ 20, và bỏ xa các đối thủ khác là Văn Vịnh San, Viên Tuyền, Hải Thanh.

Triệu Lệ Dĩnh được ban giám khảo giải thưởng điện ảnh Bách Hoa khen ngợi khả năng diễn xuất - Ảnh 3

Giải thưởng này không chỉ minh chứng cho tài năng, nỗ lực của Triệu Lệ Dĩnh mà còn mở ra cơ hội lớn cho nữ diễn viên với mảng phim điện ảnh. Hiện tại, vị thế của Triệu Lệ Dĩnh trong nhóm “tiểu hoa 85” đang ngày càng được nâng cao, vừa có lưu lượng, diễn xuất lẫn thành tích và giải thưởng. 

Dữ Phượng Hành lập kỉ lục mới, mở ra hi vọng Triệu Lệ Dĩnh tái hợp với Lâm Canh Tân lần 3

Dữ Phượng Hành là bộ phim cổ trang hot toàn diện, từ chỉ số trên các bảng xếp hạng, lượt xem, hiệu ứng truyền thông, sản phẩm ăn theo cho tới nhạc phim, nhạc nền, bối cảnh quay phim.

TIN MỚI NHẤT