Triệu Lệ Dĩnh thắng Nữ phụ Bách Hoa với vai người mẹ câm, liền rộ nghi vấn 'mua giải' để đánh bóng tên tuổi

Sao quốc tế 06/08/2024 12:55

Tại lễ trao giải Điện ảnh Bách Hoa lần thứ 37 đã diễn ra tại thành phố Thành Đô, Trung Quốc, Triệu Lệ Dĩnh lần đầu tiên giành được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn Hách Tú Bình trong phim Điều thứ 20.

Tối 4/8, Lễ trao giải điện ảnh Bách Hoa lần thứ 37 diễn ra tại thành phố Thành Đô, Trung Quốc với chiến thắng thuộc về các diễn viên là Mã Lệ với giải Nữ chính xuất sắc, Chu Nhất Long đoạt Ảnh đế, Lý Tuyết Kiện được vinh danh là Nam phụ xuất sắc và Trương Nghệ Mưu với giải Đạo diễn xuất sắc. Trong đó, Triệu Lệ Dĩnh lần đầu giành được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn Hách Tú Bình trong Điều thứ 20.

Triệu Lệ Dĩnh là tiểu hoa đán thuộc nhóm 85 duy nhất có giải thưởng quan trọng về diễn xuất ở cả hai mảng truyền hình và điện ảnh. Trước đó, cô nhận được giải Thị hậu Kim Ưng năm 2016 với phim Hoa Thiên Cốt. Điều này chứng minh thực lực của Triệu Lệ Dĩnh cao hơn nhóm đối thủ cùng lứa.

Triệu Lệ Dĩnh thắng Nữ phụ Bách Hoa với vai người mẹ câm, liền rộ nghi vấn 'mua giải' để đánh bóng tên tuổi - Ảnh 1Triệu Lệ Dĩnh thắng Nữ phụ Bách Hoa với vai người mẹ câm, liền rộ nghi vấn 'mua giải' để đánh bóng tên tuổi - Ảnh 2

Giải thưởng Bách Hoa được quyết định hoàn toàn bằng hình thức bình chọn. Sau khi tuyên bố danh sách đề cử, những chiếc cúp Bách Hoa sẽ được chọn theo cơ chế phiếu bầu từ khoảng 100 giám khảo (năm 2024 có 101 người trong ban giám khảo). Đây đều là những người có thâm niên trong ngành điện ảnh nên giải thưởng này luôn được coi trọng. Song, sau khi Bách Hoa 2024 công bố người thắng giải, nhiều khán giả tỏ ra nghi ngờ đối với mức độ tin cậy của ban tổ chức năm nay.

Cụ thể, trong một số hạng mục quan trọng, số lượng thành viên trong ban giám khảo thực sự bỏ phiếu bầu chọn thậm chí chưa đạt 50%. Điều này cho thấy Bách Hoa năm nay thiếu sự công bằng và độ chính xác không cao.

Triệu Lệ Dĩnh thắng Nữ phụ Bách Hoa với vai người mẹ câm, liền rộ nghi vấn 'mua giải' để đánh bóng tên tuổi - Ảnh 3

Triệu Lệ Dĩnh (41 phiếu bầu) giành chiến thắng sát sao trước Cao Diệp (30 phiếu bầu) - cũng là nữ phụ phim "Điều thứ 20", và bỏ xa các đối thủ khác Văn Vịnh San, Viên Tuyền, Hải Thanh. Song, cô không thể trực tiếp nhận giải vì bận quay phim mới.

Trước đó, khi có mặt trong danh sách đề cử, Triệu Lệ Dĩnh không phải cái tên sáng giá được nhiều khán giả dự đoán đoạt giải, bởi cô chỉ đảm nhận vai khách mời với thời lượng lên hình ít. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Triệu Lệ Dĩnh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn này.

Triệu Lệ Dĩnh thắng Nữ phụ Bách Hoa với vai người mẹ câm, liền rộ nghi vấn 'mua giải' để đánh bóng tên tuổi - Ảnh 4

Bằng chứng này khiến nhiều nghi vấn được đặt ra hướng vào Triệu Lệ Dĩnh. Nhiều cư dân mạng cho rằng nữ diễn viên và đoàn đội đã mua giải, "đi cửa sau" để thao túng số phiếu bình chọn. Sô khác cho rằng chiến thắng của nữ diễn viên là không thuyết phục. Ngoài ra, việc Triệu Lệ Dĩnh lần lượt vượt qua hàng loạt những đối thủ đáng gờm khác trong danh sách đề cử cũng bị cho là quá khó tin. 

Vừa thắng giải thưởng lớn, Triệu Lệ Dĩnh lộ diện với nhan sắc trong phim ảnh mới

Trong tạo hình mới ở phim điện ảnh Hoa Hướng Dương, nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh để mái tóc ngắn, gương mặt bình thản với ánh nhìn xa xăm.

TIN MỚI NHẤT