Vừa thắng giải thưởng lớn, Triệu Lệ Dĩnh lộ diện với nhan sắc trong phim ảnh mới

Sao quốc tế 05/08/2024 17:40

Trong tạo hình mới ở phim điện ảnh Hoa Hướng Dương, nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh để mái tóc ngắn, gương mặt bình thản với ánh nhìn xa xăm.

Mới đây, Triệu Lệ Dĩnh đã xác nhận trở thành nữ chính trong dự án điện ảnh Hoa Hướng Dương của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Màn bắt tay hợp tác chung của nàng tiểu hoa và vị đạo diễn nổi tiếng được chú ý lớn. Tạo hình đầu tiên của cô nàng trong bộ phim này đã chính thức được tiết lộ. Lần nữa Triệu Lệ Dĩnh lại khiến dân tình ngỡ ngàng khi xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Nhiều người hâm mộ kì vọng rằng tác phẩm Hoa Hướng Dương hợp tác cùng đạo diễn Phùng Tiểu Cương được kỳ vọng sẽ là tác phẩm giúp Triệu Lệ Dĩnh vững chân ở mảng điện ảnh. 

Vừa thắng giải thưởng lớn, Triệu Lệ Dĩnh lộ diện với nhan sắc trong phim ảnh mới - Ảnh 1

Trước đó, lễ trao giải Bách Hoa - một trong những giải thưởng điện ảnh uy tín nhất của Trung Quốc - đã được tổ chức tại Thành Đô. Đáng chú ý, tác phẩm thắng đậm nhất ở Bách Hoa năm nay lại là “Điều thứ 20” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, với 3 hạng mục được vinh danh. Trương Nghệ Mưu được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Mã Lệ thắng giải Nữ chính xuất sắc nhất với vai Lý Mậu Quyên.

Bất ngờ nhất là chiến thắng của Triệu Lệ Dĩnh ở hạng mục Nữ phụ xuất sắc nhất, với vai Hách Tú Bình trong phim "Điều thứ 20”.

Triệu Lệ Dĩnh (41 phiếu bầu) giành chiến thắng sát sao trước Cao Diệp (30 phiếu bầu) - cũng là nữ phụ phim "Điều thứ 20", và bỏ xa các đối thủ khác Văn Vịnh San, Viên Tuyền, Hải Thanh. Song, cô không thể trực tiếp nhận giải vì bận quay phim mới.

Vừa thắng giải thưởng lớn, Triệu Lệ Dĩnh lộ diện với nhan sắc trong phim ảnh mới - Ảnh 2

Trước đó, khi có mặt trong danh sách đề cử, Triệu Lệ Dĩnh không phải cái tên sáng giá được nhiều khán giả dự đoán đoạt giải, bởi cô chỉ đảm nhận vai khách mời với thời lượng lên hình ít. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Triệu Lệ Dĩnh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn này.

Trong “Điều thứ 20”, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hách Tú Bình, một người phụ nữ câm điếc, có chồng đi vay nặng lãi không thể trả. Sau khi đám lưu manh tới nhà đòi nợ, chúng đã cưỡng hiếp cô nhiều lần. Sau này, chồng trả thù cho Hách Tú Bình và giết kẻ lưu manh. Con gái của người phụ nữ câm điếc còn bị bắt cóc. Bị dồn vào bước đường cùng, Hách Tú Bình đã nhảy từ tầng cao xuống, hy vọng cái chết của mình khiến xã hội động lòng.

Vừa thắng giải thưởng lớn, Triệu Lệ Dĩnh lộ diện với nhan sắc trong phim ảnh mới - Ảnh 3

Tạo hình tàn tạ, quần áo rách rưới vì bị đánh đập, làm nhục và biểu cảm đau đớn của Triệu Lệ Dĩnh khiến khán giả ám ảnh, nghẹn lòng. Đáng chú ý, đạo diễn Trương Nghệ Mưu cũng dành lời khen ngợi cho diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, ông nói: "Cô ấy đã vượt qua được cái trần của chính mình".

Thắng giải Bách Hoa, Triệu Lệ Dĩnh là nữ diễn viên duy nhất trong dàn sao nữ lứa 85 làm được điều này

Vào tối ngày 4/8, giải thưởng điện ảnh Bách Hoa đã diễn ra trong sự chờ đợi của khán giả. Trong đó, điều khiến công chúng bất ngờ nhất là Triệu Lệ Dĩnh – người không tham dự giải Bách Hoa đã chiến thắng tại hạng mục Nữ phụ xuất sắc nhất với bộ phim Điều Thứ 20.

TIN MỚI NHẤT