Lâm Canh Tân 'xóa bỏ' tranh cãi khi đóng sinh viên ở tuổi U40 nhờ điều quan trọng này

Sao quốc tế 16/06/2024 12:16

Lâm Canh Tân đã nhận về nhiều lời khen về diễn xuất trong "Chuyện Của Hoa Hồng", đặc biệt là ở phân cảnh Phương Hiệp Văn ăn cơm cùng mẹ của Hoàng Diệc Mai, khi anh từ bỏ sự sĩ diện để kể về gia cảnh thật của mình.

Bỏ qua những tranh cãi về ngoại hình, diễn xuất của Lâm Canh Tân trong Câu Chuyện Hoa Hồng vốn nhận phản ứng tích cực. Nam diễn viên được khen giữ phong độ tốt từ Dữ Phượng Hành, tạo phản ứng hóa học tốt với bạn diễn. 

Cụ thể, chủ đề "diễn xuất của Lâm Canh Tân" trong phim Câu chuyện hoa hồng đã nhận về nhiều lời khen, đặc biệt là ở phân cảnh Phương Hiệp Văn ăn cơm cùng mẹ của Hoàng Diệc Mai, khi anh từ bỏ sự sĩ diện để kể về gia cảnh thật của mình.

Lâm Canh Tân 'xóa bỏ' tranh cãi khi đóng sinh viên ở tuổi U40 nhờ điều quan trọng này - Ảnh 1Lâm Canh Tân 'xóa bỏ' tranh cãi khi đóng sinh viên ở tuổi U40 nhờ điều quan trọng này - Ảnh 2

Trong phim, nhân vật Phương Hiệp Văn do Lâm Canh Tân thủ vai có hoàn cảnh khá khó khăn. Bố mất sớm, mẹ phải làm một lúc 2 công việc để nuôi anh đến năm học đại học. Từ năm nhất, anh đã đi làm thêm để trang trải cuộc sống, bấy lâu nay cũng không dám nghĩ đến việc yêu đương, "tình yêu là điều xa xỉ, là gánh nặng" vì anh không có điều kiện vật chất.

Cư dân mạng nhận xét rằng ở phân cảnh này, Lâm Canh Tân đã thể hiện được ánh mắt bất an, khao khát có tình yêu nhưng lại buồn sầu, tự ti vì nghĩ mình không xứng đáng.

Lâm Canh Tân 'xóa bỏ' tranh cãi khi đóng sinh viên ở tuổi U40 nhờ điều quan trọng này - Ảnh 3Lâm Canh Tân 'xóa bỏ' tranh cãi khi đóng sinh viên ở tuổi U40 nhờ điều quan trọng này - Ảnh 4Lâm Canh Tân 'xóa bỏ' tranh cãi khi đóng sinh viên ở tuổi U40 nhờ điều quan trọng này - Ảnh 5

Trước đó, Lâm Canh Tân bị xem là "điểm trừ" của phim. Tài tử họ Lâm vào vai Phượng Hiệp Văn, chồng cũ của nữ chính Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi). Cả hai gặp nhau ở trường đại học và có tình cảm với nhau.

Ở phân cảnh quá khứ, tái hiện lại cảnh Phương Hiệp Văn đang là sinh viên đại học. Lâm Canh Tân tự đảm nhiệm vai này lúc trẻ mà không có diễn viên đóng thế. Nhiều khán giả cho rằng nam tài tử bị già so với lứa tuổi của một nam sinh đại học. Anh lộ nhiều khuyết điểm trên gương mặt dù đã trang điểm kĩ.

Dù gặp tranh cãi về tạo hình nhưng nhìn chung màn thể hiện của Lâm Canh Tân ở "Câu chuyện của hoa hồng" cũng không quá tệ. Nam tài tử cũng được xem là một trong những ngôi sao có thực lực diễn xuất ở thời điểm hiện tại.

Lâm Canh Tân 'xóa bỏ' tranh cãi khi đóng sinh viên ở tuổi U40 nhờ điều quan trọng này - Ảnh 6

Câu Chuyện Của Hoa Hồng chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệc Thư, được xuất bản vào năm 1981. Nội dung của bộ phim kể về cuộc đời của Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi) từ lúc cô tốt nghiệp đại học cho đến tận khi đã bước sang ngưỡng tuổi trung niên. Tuy xinh đẹp, thông minh và giỏi giang nhưng cuộc đời của Hoàng Diệc Mai lại quá nhiều thăng trầm khi cô trải qua 4 cuộc tình mà cuối cùng vẫn phải cô đơn lẻ bóng.

So với nguyên tác, kịch bản của Câu Chuyện Của Hoa Hồng đã được thay đổi đến 70, 80% và chỉ giữ lại những tình tiết quan trọng nhất. 

Bị chê 'không xứng với Lưu Diệc Phi' trong phim mới, Lâm Canh Tân được 'giải oan' vì điều này

Những ngày qua, Lâm Canh Tân gây tranh cãi do tạo hình nhân vật khi tham gia diễn xuất trong Câu Chuyện Hoa Hồng.

TIN MỚI NHẤT