Học theo đàn chị Triệu Lệ Dĩnh lối diễn xuất bằng miệng, Triệu Lộ Tư nhận về cái kết buồn khi bị chê

Sao quốc tế 30/05/2024 21:32

Hai nàng tiểu hoa họ Triệu cùng sử dụng lối diễn xuất bằng miệng người được khen hết lời, người bị chê là thảm họa.

 

Từ trước đến nay, CBiz vốn nổi tiếng với các nét diễn bằng mắt, bằng cơ mặt. Bên cạnh những diễn viên nữ nổi bật về diễn xuất thì cũng có cả hội lưu lượng diễn xuất nhưng ngũ quan bay tán loạn. Tuy nhiên, có thể thấy dạo gần đây màn ảnh Hoa ngữ lại xuất hiện thêm một trường phái diễn xuất đặc sắc nữa, đó chính là diễn xuất bằng miệng. Điển hình cho nét diễn này chính là nàng tiểu hoa 9x đang được săn đón nhất hiện nay là Triệu Lộ Tư.

Học theo đàn chị Triệu Lệ Dĩnh lối diễn xuất bằng miệng, Triệu Lộ Tư nhận về cái kết buồn khi bị chê - Ảnh 1
Triệu Lệ Dĩnh và Triệu Lộ Tư khá giống nhau ở lối diễn xuất bằng miệng.

Mới đây, trên các diễn đàn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ bất ngờ xuất hiện một chủ đề đặt ra câu hỏi "Vì sao Triệu Lệ Dĩnh sử dụng lối diễn xuất bằng miệng như Triệu Lộ Tư nhưng lại không bị chỉ trích?". Chủ đề này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng và nhận về nhiều lượt thảo luận sôi nổi.

Trong đó, phần lớn khán giả cho rằng Triệu Lệ Dĩnh mặc dù đôi lúc sử dụng lối diễn bằng miệng nhưng biểu cảm của cô nàng quá tốt, lại thể hiện mọi cảm xúc của nhân vật thông qua cả ánh mắt và ngôn ngữ cơ thể nên làm cho cảnh phim rất tự nhiên chứ không bị quá lố như Triệu Lộ Tư.

Học theo đàn chị Triệu Lệ Dĩnh lối diễn xuất bằng miệng, Triệu Lộ Tư nhận về cái kết buồn khi bị chê - Ảnh 2
Triệu Lệ Dĩnh mặc dù đôi lúc sử dụng lối diễn bằng miệng nhưng biểu cảm của cô nàng quá tốt.

Điều này có thể thấy trong tác phẩm mới nhất của Triệu Lệ Dĩnh là Điều Thứ 20 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hách Tú Bình, một người mẹ khiếm thính có con bị bắt nạt, bị dồn vào đường cùng. Sự đau khổ, hoảng hốt, bàng hoàng đến bất lực không biết phải diễn tả sao cho mọi người hiểu suy nghĩ của mình từ Triệu Lệ Dĩnh khiến nhiều cư dân mạng rưng rưng. Netizen cũng cảm thấy nghèn nghẹn với cảnh vừa khóc vừa cố dùng thủ ngữ để giao tiếp của Hách Tú Bình - Triệu Lệ Dĩnh.

Học theo đàn chị Triệu Lệ Dĩnh lối diễn xuất bằng miệng, Triệu Lộ Tư nhận về cái kết buồn khi bị chê - Ảnh 3
Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hách Tú Bình một người mẹ khiếm thính có con bị bắt nạt, bị dồn vào đường cùng trong phim Điều Thứ 20. 

Triệu Lệ Dĩnh đã dành ra 2 tháng học thủ ngữ trước khi vào đoàn phim ghi hình. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu cũng không tiếc lời khen cho sự đầu tư, đắm chìm và khả năng diễn giải nhân vật của mỹ nhân họ Triệu.

Vai diễn Hách Tú Bình là thử thách mới với nghiệp diễn của Triệu Lệ Dĩnh. Cô sử dụng lối diễn xuất bằng miệng để khán giả cảm nhận được chiều sâu tâm lý của nhân vật, từng cảm xúc rõ nét, chân thực nhất của người mẹ khiếm thính không thể nghe, không thể nói.

Học theo đàn chị Triệu Lệ Dĩnh lối diễn xuất bằng miệng, Triệu Lộ Tư nhận về cái kết buồn khi bị chê - Ảnh 4
Netizen cũng cảm thấy nghèn nghẹn với cảnh vừa khóc vừa cố dùng thủ ngữ để giao tiếp của Hách Tú Bình - Triệu Lệ Dĩnh.

Trong khi đó, Triệu Lộ Tư lại là mỹ nhân nổi tiếng với việc diễn lố, thậm chí cách diễn bằng miệng đã có từ vài năm trước. Dường như cô nàng cho rằng cứ chu mỏ lên là sẽ tạo được nét đáng yêu nên thường xuyên áp dụng vào các cảnh cần tạo chemistry với bạn diễn nam. Chỉ tiếc là đáng yêu đâu không thấy, người xem chỉ mỏi miệng hộ cô nàng.

Học theo đàn chị Triệu Lệ Dĩnh lối diễn xuất bằng miệng, Triệu Lộ Tư nhận về cái kết buồn khi bị chê - Ảnh 5
Triệu Lộ Tư thậm chí còn bị đánh giá là "hố đen diễn xuất".

Ở bộ phim Hồ Đồng, Triệu Lộ Tư thậm chí còn bị đánh giá là "hố đen diễn xuất" của cả phim chỉ vì tiếp tục để miệng mình bay tán loạn, ngũ quan vì thế cũng khó mà kiểm soát được. Từ ánh mắt đến cơ miệng của nữ diễn viên đều làm người xem phải giật mình, vì chẳng nghĩ chính kịch độ này lại lạ đến thế.

Học theo đàn chị Triệu Lệ Dĩnh lối diễn xuất bằng miệng, Triệu Lộ Tư nhận về cái kết buồn khi bị chê - Ảnh 6Học theo đàn chị Triệu Lệ Dĩnh lối diễn xuất bằng miệng, Triệu Lộ Tư nhận về cái kết buồn khi bị chê - Ảnh 7

Trong phim, Triệu Lộ Tư thể hiện vai thôn nữ Điền Tảo tinh nghịch, thẳng thắn, nhiệt tình. Khán giả tỏ ra khó chịu khi nữ diễn viên đọc thoại không rõ lời, thường bị nuốt chữ. Biểu cảm của Triệu Lộ Tư bị đánh giá quá lố, ngũ quan kém đẹp. Cô có thói quen trợn mắt, nhíu mày khi cảm xúc lên cao. Sina đánh giá cách diễn của Triệu Lộ Tư rập khuôn từ các phim trước. Cô biến nhân vật của mình trở nên ngốc nghếch, hài hước, thiếu chiều sâu. Chính vì phong cách diễn xuất này mà Triệu Lộ Tư đã bị khán giả cho rằng cô chính là lý do khiến một bộ phim chính kịch như Hồ Đồng thất bại thảm hại.

Học theo đàn chị Triệu Lệ Dĩnh lối diễn xuất bằng miệng, Triệu Lộ Tư nhận về cái kết buồn khi bị chê - Ảnh 8

Theo Sina, Triệu Lộ Tư xuất thân là hot girl mạng, cô không được đào tạo bài bản về diễn xuất, chỉ thể hiện theo bản năng. Trước đó, người đẹp 24 tuổi được đánh giá diễn linh hoạt hài hước vì cô chỉ đóng những bộ phim chiếu mạng (webdrama), nội dung giải trí. Những dự án này không chú trọng nhiều về kỹ năng diễn xuất, nội dung thiếu chiều sâu, bị coi là dòng phim kém giá trị.

Tuy nhiên, để phát triển sự nghiệp và hướng tới các giải thưởng diễn xuất chính thống, các diễn viên trẻ phải thử sức ở dòng phim chính kịch. Song, dòng phim này có yêu cầu khắt khe hơn về cách thể hiện nhân vật, đọc thoại, biểu lộ cảm xúc thông qua hình thể. Hồ Đồng là dự án chính kịch đầu tiên của Triệu Lộ Tư. Song khi chuyển sang dòng phim mới, người đẹp lộ rõ điểm yếu thiếu kinh nghiệm.

Từng bị chê bai, Hậu Lãng của Triệu Lộ Tư bất ngờ đạt giải thưởng lớn, khiến nhiều netizen tức giận

MXH lan truyền thông tin dự án Hậu Lãng do Triệu Lộ Tư đóng chính đã đạt giải thưởng lớn tại Hội nghị đạo diễn phim truyền hình 2024.

TIN MỚI NHẤT