'Bóc trần' mức cát-xê của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 giữa lúc tranh cãi về diễn xuất

Sao quốc tế 28/04/2024 16:54

Lên sóng ngày 21/4, bộ phim "Cáp Nhĩ Tân 1944" do Dương Mịch, Tần Hạo đóng chính ngay lập tức gây sốt các diễn đàn phim ảnh cũng như mạng xã hội.

áp Nhĩ Tân 1944 là dự án thuộc dòng phim chính kịch với quy mô sản xuất lớn, cách xây dựng nhân vật chỉn chu. Trước đó, Dương Mịch sẵn sàng nhường quyền lợi của mình, để bạn diễn Tần Hạo trở thành diễn viên đứng tên đầu tiên trong phần giới thiệu. Theo Dương Mịch, cô đã gặp được một kịch bản mà bản thân yêu thích, do đó cô hy sinh lợi ích của bản thân nhằm tìm kiếm một vai diễn mới mẻ đột phá.

Ngoài ra, Dương Mịch còn mời thầy dạy diễn xuất để phân tích nhân vật cùng cô và uốn nắn từng biểu cảm của Dương Mịch trên phim trường.

'Bóc trần' mức cát-xê của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 giữa lúc tranh cãi về diễn xuất - Ảnh 1

Tuy nhiên, mặc dù đã được thầy giáo cầm tay chỉ dạy diễn xuất trực tiếp, màn thể hiện của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 vẫn rất tệ. Theo đó, diễn xuất của Dương Mịch trong một số trích đoạn của Cáp Nhĩ Tân 1944 bị đánh giá chưa nhiều thay đổi và có phần lép vế trước bạn diễn - nam diễn viên Tần Hạo. Cô được cho là chưa biết kiểm soát biểu cảm, dẫn đến tạo hình nhân vật lẫn khí chất không gây ấn tượng.

Dương Mịch thể hiện nữ chính Quan Tuyết là Trưởng khoa đặc vụ của Cục tình báo được miêu tả là nhân vật tàn nhẫn, đa nghi, lạnh lùng, lý trí. Tuy nhiên, cách diễn của Dương Mịch không khiến người xem cảm thấy nhân vật của cô đáng sợ. Nữ diễn viên dùng các biểu hiện bề ngoài như hét lớn, trợn mắt, đập bàn để thể hiện cảm xúc. Tuy nhiên, vóc dáng nhỏ bé, mảnh mai, thiếu sức lực làm nhân vật trở nên yếu ớt.

'Bóc trần' mức cát-xê của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 giữa lúc tranh cãi về diễn xuất - Ảnh 2

So với dàn nam diễn viên bên cạnh, Dương Mịch yếu khí thế hơn hẳn. Điều này khiến người xem khó nhập tâm vào nhân vật. Khó có thể tin một người yếu ớt như vậy làm các sĩ quan dưới quyền e ngại.

Theo truyền thông Trung Quốc, Dương Mịch nhận được 8 triệu NDT (khoảng 28 tỉ đồng) cho 40 tập phim. Đây là con số khá lớn nhưng không chênh lệch nhiều nếu so với mặt bằng chung các diễn viên hạng A như Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh... Điều chú ý, nam chính Tần Hạo chỉ "bỏ túi" 6 triệu NDT (khoảng 21 tỉ đồng) trong khi diễn xuất được đánh giá có phần nhỉnh hơn Dương Mịch. Nam diễn viên cũng phải đảm nhận hai vai diễn là anh em sinh đôi Trác Văn - Trác Vũ.

'Bóc trần' mức cát-xê của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 giữa lúc tranh cãi về diễn xuất - Ảnh 3

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, Dương Mịch có danh tiếng tốt hơn Tần Hạo, cũng là nhân vật quan trọng trong cốt truyện nên việc thù lao cao hơn là điều bình thường. Thực tế, mức cát-xê của Dương Mịch đã giảm khá nhiều so với trước đây. Thời điểm đóng "Tam sinh tam thế, thập lý đào hoa" năm 2017, nữ diễn viên nhận được cát-xê 1,8 triệu NDT/tập. Sau 58 tập, Dương Mịch thu về hơn 100 triệu NDT (khoảng 344 tỉ đồng).

Sau năm 2018, mức thù lao của tất cả diễn viên Trung Quốc giảm mạnh bởi lệnh giới hạn thù lao của Cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc. Nghệ sĩ chỉ được nhận tối đa khoảng 30 triệu NDT (khoảng 100 tỉ đồng) cho mỗi dự án phim.

Dương Mịch bị chê thảm trong phim mới, nam vương 'dầu mỡ' Dương Dương liền bị dân tình réo tên vì điều này

Bộ phim đề tài điệp viên, chiến tranh Cáp Nhĩ Tân 1944 do Dương Mịch , Tần Hạo đóng chính lên sóng khiến nữ diễn viên vấp phải làn sóng chỉ trích, chê bai từ những người xem.

TIN MỚI NHẤT